Công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW trên báo chí-một năm nhìn lại

Đăng lúc: Thứ năm - 26/02/2015 09:29
Năm 2014 là năm thứ 4 thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị và Thông tri 05/TT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, đã tạo được sự chuyển biến tích cực.

Đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc; phong cách, thái độ khi tiếp xúc với nhân dân; tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm được thể hiện rõ hơn; yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân được giải quyết kịp thời; đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên trong sạch, lành mạnh, gần gũi, gắn bó với nhân dân. Sự hưởng ứng và làm theo trong nhân dân ngày càng lan rộng, xuất hiện ngày càng nhiều nhân tố mới, điển hình tiên tiến.

Có được những chuyển biến và kết quả tích cực đó là do có sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy, sự kiên trì tuyên truyền vận động của các cấp, các ngành, trong đó có sự tham gia tích cực và có hiệu quả của các cơ quan báo chí. Báo Ấp Bắc, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Đài truyền thanh - truyền hình các huyện, thành phố, thị xã cũng như hệ thống đài truyền thanh cơ sở tiếp tục duy trì chuyên trang, chuyên mục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tuyên truyền ý nghĩa, mục đích việc học tập và làm theo Bác; các gương tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt về học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hưởng ứng Cuộc thi Sáng tác tác phẩm văn học - nghệ thuật, báo chí chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đội ngũ phóng viên các cơ quan báo chí đã tích cực bám sát cơ sở, bám sát phong trào, trên từng lĩnh vực cụ thể để phát hiện, giới thiệu; đồng thời tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đã có những bài viết, phóng sự thật sự có sức lay động mạnh đối với người đọc, người nghe và xem đài.

Bên cạnh mặt đạt được trên, cũng phải thẳng thắn nhìn nhận công tác tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trên báo, đài chưa đáp ứng yêu cầu, nội dung thông tin ở một số chuyên mục còn “nghèo nàn”, còn nhiều bài viết, tác phẩm báo nói, báo hình thiếu đầu tư chiều sâu, nội dung phản ảnh chưa mới (vẫn xung quanh việc hiến đất, bỏ ống heo.. .), một số tác phẩm (trong đó có các tác phẩm tham gia dự thi) còn mang tính “gượng ép” thiếu thuyết phục nên hiệu quả tuyên truyền chưa cao.

Năm 2015 là năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, địa phương, đặc biệt là năm tiến hành Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng Đảng và ngăn chặn sự xuống cấp của đạo đức xã hội, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách đề về xây dựng Đảng hiện nay” và Nghị quyết 33-NQ/TW về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”, các cơ quan báo chí cần tiếp tục tập trung tuyên truyền việc lãnh đạo, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả chủ đề học tập năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết; xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương; Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, nhất là việc khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm điểm; Quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; việc giải quyết những vấn đề nổi cộm bức xúc của cơ quan, đơn vị.

Tuyên truyền nâng cao chất lượng việc đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong sinh hoạt định kỳ hàng tháng của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị; về kết quả 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, biểu dương những cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là những cá nhân, tập thể được đề nghị tỉnh biểu dương, khen thưởng tại hội nghị tổng kết 4 năm.

TH
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 342
  • Khách viếng thăm: 337
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 34461
  • Tháng hiện tại: 2199121
  • Tổng lượt truy cập: 46166354