Ngành GD-ĐT đã triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo Bác

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/05/2015 08:29
Trong thời gian qua, việc tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được ngành GD-ĐT triển khai sâu rộng đến từng đơn vị, cá nhân, trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên. Từ những nội dung đã học tập, các cá nhân, đơn vị đã triển khai thực hiện nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Về vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Oanh, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết:

Ngay từ khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị 06-CT/TW ngày 7-11-2006 về tổ chức Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Bộ GD-ĐT ban hành Chỉ thị 2516/CT-BGDĐT ngày 18-5-2007 về việc thực hiện cuộc vận động này, Sở GD-ĐT đã thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ) ngành gồm 12 thành viên, do Giám đốc Sở làm Trưởng ban.

Hàng năm, ngoài kế hoạch chung thực hiện trong toàn đợt vận động, BCĐ ngành đã xây dựng Kế hoạch chi tiết thực hiện cụ thể CVĐ theo chủ đề từng năm học. Đến tháng 5-2011, Bộ Chính trị quyết định chuyển CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, hàng ngày của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và các tầng lớp nhân dân theo tinh thần Chỉ thị 03. Sở GD-ĐT cũng đã thành lập BCĐ hướng dẫn và theo dõi việc thực hiện trong toàn ngành.

Cụ thể, ngành đã tổ chức cho toàn thể CB, ĐV, công chức (CC), viên chức (VC) học tập, nghiên cứu chuyên đề theo từng năm; thực hiện Sổ tay tu dưỡng, có tự nhận xét đánh giá kết quả thực hiện trong tháng, đăng ký nội dung tu dưỡng tháng tiếp theo; tổ chức gặp mặt, giao lưu, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm để biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh;

Tổ chức các hoạt động phong trào như: Sáng tác theo chủ đề “Giáo dục Tiền Giang với Bác Hồ”; biên tập quyển sách “Giáo dục Tiền Giang với Bác Hồ”; tổ chức Cuộc thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức hội thi và hội diễn văn nghệ toàn ngành với chủ đề ca ngợi công ơn của Bác Hồ, ca ngợi Đảng và đất nước đổi mới; tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao, đồng diễn thể dục với chủ đề rèn luyện thân thể theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Nhìn chung, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn triển khai kế hoạch thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được ngành triển khai khá tốt, BCĐ ở các đơn vị hoạt động khá đều tay, bám sát chỉ đạo cấp trên; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện. Từ chỉ đạo của ngành, nhiều đơn vị đã có nhiều sáng tạo trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ngành cũng đã chọn 7 đơn vị làm điểm để rút kinh nghiệm trước khi nhân rộng.

* Phóng viên (PV):Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn với các cuộc vận động, phong trào do ngành GD-ĐT phát động ra sao, thưa ông?

* Ông Nguyễn Hồng Oanh: Nổi bật nhất, có thể kể đến việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn kết với phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” của ngành GD-ĐT. Qua đó đã xuất hiện nhiều đơn vị tiên tiến với nhiều thành tích nổi bật.

Cụ thể, các đơn vị trường Mầm non đã không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng giảng dạy và thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục như: Mẫu giáo Tam Hiệp (huyện Châu Thành), Bình Minh (TX. Gò Công), Sao Sáng (TP. Mỹ Tho)…

Giữ vững và nâng cao chất lượng dạy và học, có nhiều học sinh giỏi cấp huyện, thực hiện tốt các phong trào thi đua ở bậc Tiểu học như: Tân Tây 1, Kiểng Phước 1 (huyện Gò Công Đông); Nguyễn Huệ, Thiên Hộ Dương (TP. Mỹ Tho); phường 1 (TX. Gò Công); Tân Hiệp (huyện Châu Thành); Tân Thới 1 (huyện Tân Phú Đông)….

Đối với bậc THCS có các trường: Lê Ngọc Hân (TP. Mỹ Tho), Thị trấn Mỹ Phước (huyện Tân Phước), Vĩnh Bình (huyện Gò Công Tây), Tịnh Hà (huyện Chợ Gạo); bậc THPT có các trường: Vĩnh Bình (huyện Gò Công Tây), Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho), Chợ Gạo (huyện Chợ Gạo), Trương Định (TX. Gò Công) và Trường THPT Chuyên của tỉnh. Các trường cũng đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu và đã được nhân rộng trong toàn ngành tại Hội nghị Thi đua ngành GD-ĐT…

Qua việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW đã tác động mạnh mẽ ý thức trách nhiệm của đội ngũ CBCCVC “hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, lập trường tư tưởng vững vàng, tuyệt đối trung thành, tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng, luôn giữ phẩm chất đạo đức nhà giáo, yêu nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu, phát huy tinh thần tự học và sáng tạo, tạo động lực để các em vươn lên học tập. Kết quả, gần như 100% CBGVNV toàn ngành đều hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; không có trường hợp CBGVNV vi phạm đạo đức nhà giáo.

* PV:Để việc triển khai thực hiện chủ đề năm 2015 (và những năm tiếp theo) đạt hiệu quả cao, đi vào chiều sâu, Sở GD-ĐT và các đơn vị trực thuộc có kế hoạch gì?

* Ông Nguyễn Hồng Oanh: Tập trung lãnh đạo học tập chủ đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp và các cuộc vận động, các phong trào thi đua do ngành GD-ĐT phát động, nhất là gắn với Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Nâng cao chất lượng việc đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ của tổ chức Đảng, Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên, Công đoàn, nhất là chất lượng thảo luận, liên hệ, phê bình và tự phê bình. Lãnh đạo ngành sẽ tiếp tục động viên, khen thưởng, nhân rộng những điển hình tiên tiến, những sáng kiến, cách làm mới trong toàn ngành, những điển hình hay trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…, đưa sự nghiệp GD-ĐT tỉnh nhà vươn lên tầm cao mới.

* PV:Xin cảm ơn ông!

Minh Châu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 447
  • Khách viếng thăm: 432
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 108555
  • Tháng hiện tại: 1974334
  • Tổng lượt truy cập: 48348461