Tiền Giang: Kiên quyết đình chỉ các bến thủy không đủ điều kiện hoạt động

Đăng lúc: Thứ bảy - 19/06/2010 13:47
Ngày 15/6, ông Huỳnh Văn Nguyện, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết, nhằm đảm bảo an toàn giao thông vận tải thủy nội địa trên địa bàn tỉnh trong mùa mưa bão, từ nay cho đến ngày 30/6/2010, các Đội thanh tra giao thông vận tải (Thanh tra Sở Giao thông vận tải) tiến hành thanh tra, xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách thủy nội địa.

Theo ông Huỳnh Văn Nguyện, trong đợt thanh tra này, ngành giao thông vận tải  tỉnh sẽ kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với  các bến thủy không đủ điều kiện hoạt động như: không được cơ quan chức năng cấp phép, những phương tiện không trang bị hoặc trang bị không đủ phao cứu sinh, bình cứu hỏa, chở quá số người qui định, không đăng ký, đăng kiểm, người điều khiển phương tiện không có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn theo qui định.

Tỉnh Tiền Giang hiện có 129 bến khách thủy nội địa, trong đó có 118 bến đò ngang. Thời gian qua, các ngành chức năng đã tăng cường công tác quản lý, kiểm tra công tác an toàn giao thông tại các bến đò ngang, tuy nhiên hiện vẫn còn một số bến đò ngang hoạt động không đảm bảo an toàn giao thông, không phép, phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, chở quá số người quy định - nhất là các bến đò có lượng học sinh qua lại đông. Đây là những mối nguy hiểm tiềm ẩn nếu không có những biện pháp chấn chỉnh kịp thời. Trước thực trạng đò ngang tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn bất ngờ, UBND tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo các ngành chức năng triển khai các công việc cần thiết để tháo gỡ khó khăn cho các bến đò, đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa cho nhân dân, đặc biệt là chủ phương tiện và khách đi đò ngang sông để nâng cao nhận thức khi tham gia giao thông.

Công Trí
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 437
  • Khách viếng thăm: 432
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 104625
  • Tháng hiện tại: 1970404
  • Tổng lượt truy cập: 48344531