Em Trần Thị Phúc Trân vượt khó học giỏi

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/06/2010 07:15

Em Trần Thị Phúc Trân, học sinh lớp 92, Trường THCS Hiệp Đức (Cai Lậy), xuất thân trong gia đình nghèo, có 2 anh em, Trân là con gái út. Ngoài 2 công vườn tạp là nguồn thu nhập chính của gia đình, hàng ngày, cha mẹ Trân đi làm thuê mưu sinh cuộc sống. Thông cảm với khó khăn của cha mẹ, ngay từ những năm mới học tiểu học, Trân đã có ý thức trong học tập. Em cho biết: "Để học tốt, vào lớp em chăm chỉ nghe thầy cô giảng bài, về nhà học bài và chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp. Thời gian rảnh em tham khảo thêm sách giáo khoa nâng cao kiến thức!". Nhờ có phương pháp học tốt, biết sắp xếp thời gian, công việc hợp lý, nhiều năm liền em đạt thành tích học sinh giỏi của trường.

Đầu năm học 2009 - 2010, tai họa đến với em, khi phát hiện chân trái bị đau nhức, gia đình đưa em khám và điều trị nhiều nơi, nhưng bệnh không thuyên giảm, chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM điều trị. Bác sĩ chẩn đoán chân trái em bị bướu đầu trên dây chằng, cần phẫu thuật gấp mới hy vọng thoát khỏi  căn bệnh ngặt nghèo. Nhà nghèo, chạy ăn từng bữa đã khó, bệnh tật nghiêm trọng gia đình càng khó khăn hơn, thương con cha mẹ chạy tiền vay mượn của bà con được 70 triệu đồng trị bệnh  cho em, trong đó có 6 lần bơm hóa chất. Xuất viện, em tiếp tục đến trường, không để dở dang việc học tập, em nhờ bạn bè ghi chép bài, thầy cô phụ đạo. Sau khi phẫu thuật, việc sinh hoạt của em hết sức khó khăn, vận động nhờ vào chân nhân tạo hoặc đôi nạng gỗ. Từ nhà đến trường hơn 2 km, hàng ngày cha em đảm trách việc đưa rước con đến trường, những lúc bận việc gia đình, nhờ thầy cô giúp đỡ. Khó khăn là vậy, nhưng không vì thế ảnh hưởng đến kết quả học tập của em. Năm học 2009 - 2010, em giữ vững thành tích học sinh giỏi nhiều năm liền, em là 1 trong 30 học sinh vượt khó học giỏi được huyện chọn tuyên dương khen thưởng nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 vừa qua. Mặc dù bệnh tật thường tái phát, nhưng em vẫn dành thời gian phụ đạo cho các em trong xóm  học tập.

Không tự ti, mặc cảm bản thân, em Trần Thị Phúc Trân đã vượt lên số phận, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để học sinh noi theo.

Nguyễn Thảo
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 429
  • Khách viếng thăm: 425
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 86855
  • Tháng hiện tại: 1952634
  • Tổng lượt truy cập: 48326761