Xã Thanh Hòa chuyển dịch sản xuất hiệu quả

Đăng lúc: Thứ bảy - 19/06/2010 06:47
Xã Thanh Hòa hiện đạt mức thu nhập bình quân đầu người 8 triệu đồng/năm, tăng hơn 3 triệu đồng so với năm 2005. Địa phương đang đề ra mục tiêu chuyển dịch sản xuất hiệu quả, tiếp tục nâng thu nhập bình quân đầu người lên 15 triệu đồng vào năm 2015.

Trước đây, xã bị xếp vào diện nghèo nhất tỉnh Tiền Giang, Thanh Hòa 35 năm sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn. Là xã thuần nông, đa phần bà con chủ yếu sống nhờ vào trồng trọt và chăn nuôi trong khi điều kiện đất hẹp người đông, lại thiếu vốn, ngành nghề nông thôn và thương mại - dịch vụ rất khó phát triển. Nhưng nhờ cấp ủy và chính quyền cơ sở đã có nhiều nỗ lực tháo gỡ, giúp nhân dân phát huy tốt các nguồn lực để phát triển.

Việc phát triển nghề đan lát xuất khẩu, khuyến khích hình thành những vườn trồng chuyên canh cây ăn trái có giá trị kinh tế lớn, chuyển diện tích lúa sang vườn cây ăn quả hoặc đưa cây màu xuống chân ruộng... là những minh chứng.  Bên cạnh đó, Thanh Hòa cũng tranh thủ các nguồn vốn để kiện toàn hạ tầng nông thôn: giao thông, thủy lợi, điện lưới quốc gia và các tiện ích khác, đã tạo động lực cho xã đi lên, góp phần giúp người dân có cuộc sống ngày một khấm khá hơn.

Văn Kỳ Thanh
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 407
  • Khách viếng thăm: 405
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 83856
  • Tháng hiện tại: 1832756
  • Tổng lượt truy cập: 48206883