Ông Đỗ Ngọc Văn: Bí thư chi bộ tận tụy, gần gũi với dân

Đăng lúc: Thứ năm - 13/03/2014 14:31
Bí thư Chi bộ khu phố 1, Đảng bộ phường 8 (TP. Mỹ Tho) Đỗ Ngọc Văn luôn tâm niệm: “Người đảng viên, trước hết nên học ở Bác sự gần dân, tôn trọng dân và chăm lo cho dân”. Bởi vậy, nhiều năm qua ông không chỉ cùng các đảng viên trong chi bộ đề ra nghị quyết lãnh đạo sát hợp lòng dân, mà còn đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà để nắm bắt tình hình và giải quyết tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các phong trào hành động cách mạng ở phường.

Ông Đỗ Ngọc Văn bộc bạch: “Phải biết gần gũi, sâu sát nhân dân để tuyên truyền, vận động. Khi tư tưởng của nhân dân thông thì việc gì cũng làm tốt”. Với suy nghĩ đó, nhiều năm qua, với vai trò là Bí thư Chi bộ khu phố 1, ông luôn sát cánh trong mọi phong trào, gắn bó mật thiết với bà con trong khu phố. Bất cứ phong trào, công việc gì có liên quan đến lợi ích của nhân dân, ông đều đưa ra chi bộ bàn bạc, thảo luận kỹ để xây dựng nghị quyết và kế hoạch, rồi cùng cán bộ, đảng viên trong khu phố vận động bà con cùng tham gia thực hiện.

Năm 2013, khi UBND phường 8 có chủ trương mở tuyến đường hẻm mới giữa Tổ 7 và Tổ 10 dài trên 100m, rộng 2m, ông cùng Ban bảo vệ khu phố 1 tổ chức 4 lần họp dân để mọi người cùng bàn bạc đi đến thống nhất và tổ chức thực hiện. Quá trình thực hiện có một vài hộ chưa thông hoặc còn đắn đo chưa chịu tháo dỡ hàng rào, vật kiến trúc…, ông cùng các cán bộ khu phố đến nhà vận động, thuyết phục nên những hộ này đã hiểu và đồng ý thực hiện.

Ông Văn rất quan tâm đến việc nâng cao đời sống của nhân dân, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Ông cho biết, khu phố 1 có 257 hộ, 1.380 nhân khẩu, đời sống của bà con chủ yếu buôn bán nhỏ, lao động phổ thông. Để giúp bà con thoát nghèo, vượt qua khó khăn trong cuộc sống, người bí thư chi bộ 66 tuổi này đã cùng tập thể chi bộ thường xuyên lãnh đạo các đoàn thể khu phố đẩy mạnh việc hỗ trợ đoàn viên, hội viên trong việc vay vốn phát triển sản xuất; hướng dẫn hội viên cách sử dụng và phát huy vốn vay có hiệu quả.

Đến nay, trong khu phố đã thành lập được 3 tổ vay vốn của Chi hội Phụ nữ, Chi hội Cựu chiến binh và Quỹ trợ vốn CEP, gồm 425 thành viên vay, với tổng nguồn vốn vay 2,7 tỷ đồng. 5 năm qua, ông cùng các cán bộ khu phố đề nghị Ủy ban MTTQ phường hỗ trợ và vận động các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng mới 4 căn nhà “Đại đoàn kết” và sửa chữa nhà ở cho 1 hộ gia đình khó khăn; vận động 75 triệu đồng, tặng 378 phần quà cho các đối tượng nghèo nhân dịp lễ, tết… Với sự nhiệt tình, quan tâm chăm lo của ông và cán bộ khu phố, mỗi năm trong khu phố có 3 hộ thoát nghèo, đến nay khu phố không còn hộ gia đình phải sống trong nhà tạm bợ.

Ông còn quan tâm xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh; thường xuyên giáo dục, chăm lo bồi dưỡng lực lượng đoàn viên, hội viên ưu tú. Hàng năm chi bộ kết nạp 1 đảng viên, nâng tổng số đến nay chi bộ có 14 đảng viên.

Ông cũng luôn tổ chức họp lệ chi bộ đúng thời gian quy định; giáo dục, động viên các đảng viên tham gia sinh hoạt đầy đủ. Trong tổ chức họp lệ, cùng với chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng giúp các đảng viên nhận thức và hành động đúng đắn. Ông còn phát huy dân chủ của đảng viên, gợi mở nhiều vấn đề giúp các đảng viên phát biểu, thảo luận xây dựng nghị quyết của chi bộ.

Ông cũng chú trọng nêu cao ý thức tự phê bình và phê bình của đảng viên trong chi bộ bằng cách mỗi tháng gợi ý từ 1-2 đảng viên có hạn chế, khuyết điểm tự phê bình trước cuộc họp lệ chi bộ, trên cơ sở đó các đảng viên trong chi bộ góp ý giúp đảng viên có hạn chế tiến bộ hơn.

Nhờ vậy, hàng năm 100% đảng viên trong chi bộ đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, chi bộ 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Sự tận tụy và nhiệt tình của ông Đỗ Ngọc Văn đã được cán bộ, đảng viên và nhân dân khu phố 1 ghi nhận. Hàng năm ông được đảng viên trong chi bộ bình bầu đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với sự tận tụy, nhiệt tình của ông - người đảng viên gần gũi với nhân dân.

Lê Minh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 208
  • Khách viếng thăm: 207
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 50784
  • Tháng hiện tại: 2283334
  • Tổng lượt truy cập: 46250567