Huyện Cai Lậy nuôi cá bè trên sông Tiền

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/10/2010 14:04
Huyện Cai Lậy hiện có 297 bè cá điêu hồng neo đậu trên sông Tiền, khu vực xã Ngũ Hiệp và Tam Bình. Đây là nghề mới cho thu nhập khá và góp phần đa dạng hóa loại hình nuôi thủy sản nước ngọt tại địa phương, thu hút lao động và tăng nguồn cung ứng nông sản cho thị trường.

Hiện nay, do dịch bệnh heo tai xanh nên các loại thủy sản nói chung được thị trường tiêu thụ mạnh - trong đó có cá điêu hồng. Nghề nuôi cá bè do vậy lên hương. Ông Phan Hữu Hội, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Tiền Giang cho biết, mỗi bè thường có kích thước 4 x 6 m, sâu 4 m, trong đó mực nước từ 2,5 3 m sau vụ nuôi 5 6 tháng cho sản lượng 5 6 tấn cá thương phẩm. Trong những ngày qua, giá cá điêu hồng bè luôn ở mức cao, 29.000 - 30.000 đ/kg tùy theo thời điểm, với giá trên mỗi bè người nuôi lãi 20 30 triệu đồng.

Huyện Cai Lậy có sông Tiền chảy qua và mạng lưới sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, thuận lợi cho nghề nuôi cá bè phát triển. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là quản lý và qui hoạch một cách căn cơ để nghề nuôi cá bè đi lên bền vững, tránh được ô nhiễm môi trường và bế tắc đầu ra như đã từng gặp trước đây.

Văn Kỳ Thanh
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 332
  • Khách viếng thăm: 329
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 64958
  • Tháng hiện tại: 162690
  • Tổng lượt truy cập: 49309167