Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2010 Lê Thị Quyên: Khách hàng có lời, Công ty mới ổn định và vững mạnh

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/10/2010 14:25
Bà Lê Thị Quyên

Bà Lê Thị Quyên

Bà Lê Thị Quyên, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Xăng dầu Hồng Đức (Bình Đức, Châu Thành) vừa được bình chọn là Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2010 và nhận cúp Thánh Gióng. Đây là doanh nhân duy nhất của tỉnh được bình chọn danh hiệu này trong 100 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu của cả nước năm 2010.

Vợ chồng đều được bình chọn là Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu

Điều đặc biệt đối với giới doanh nhân của tỉnh là cả bà Lê Thị Quyên và ông Đinh Văn Hữu (chồng bà) đều được bình chọn là Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu. Ông Đinh Văn Hữu được bình chọn danh hiệu này vào năm 2007. Vừa qua, hai vợ chồng đều được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba, Công ty được nhận Huân chương Lao động hạng nhì. Công ty TNHH Xăng dầu Hồng Đức còn được biết đến bởi những đóng góp tích cực trong các hoạt động từ thiện xã hội, với mức đóng góp trung bình hàng năm khoảng 500 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương và các hoạt động xã hội khác.

Bà Lê Thị Quyên nói rằng khi mới xây dựng gia đình còn rất khó khăn, bởi cả hai đều xuất thân nhà nông. Lúc này, ông Đinh Văn Hữu làm tài xế cho Công ty Thương nghiệp và tranh thủ mua thêm hàng tạp hóa về bán thêm, còn bà ở nhà mua lúa cho ông chở đi bán. Sau thời gian mua bán lúa, ông bà mới chuyển sang mặt hàng xăng dầu. "Khi đó thấy xăng dầu mua bán có lời, nên mỗi chuyến ông xã khi chạy xe đã kết hợp mua xăng dầu chở về nhà bán. Sau đó anh chị mua miếng đất mở cây xăng ở huyện Cái Bè và từ đó bắt đầu gắn với nghiệp kinh doanh xăng dầu đến ngày nay", bà Lê Thị Quyên nhớ lại.

 Lúc mới mở ra kinh doanh, đổ một xe dầu chỉ có 5-6 triệu đồng nhưng không đủ tiền trả, ông bà phải vay mượn gần 10 cây vàng của anh chị trong gia đình. Những năm 1993-1994, kinh doanh xăng dầu tăng mạnh, mỗi ngày bán trên 2 xe và từ đó qui mô kinh doanh dần mở ra. Ông bà bắt đầu chuyển sang mua xăng dầu bằng phương tiện thủy thay vì bằng xe. Tàu dầu đầu tiên 125 m3. Sau khi mua, dầu được bơm lên xe chở đi bán cho các cây xăng khác. Mua tàu xăng dầu có dư hơn và giá mềm, nên ông bà đi bỏ mối cho các cây xăng khác có thêm nguồn lợi hơn. Vào  năm 2005, gia đình quyết định chuyển xuống Mỹ Tho thuê đất xây kho chứa 600 m3. Năm 1997, ông bà bắt đầu mua đất và xây kho chứa xăng dầu.

Phương châm kinh doanh của Công ty là chất lượng, uy tín. Khách hàng mua nhiều được áp dụng chính sách ưu đãi như gối đầu giá, trả chậm, áp dụng chính sách giá hấp dẫn hơn. "Khách hàng có lời, Công ty mới ổn định và vững mạnh. Chẳng hạn, khi giá thị trường có biến động tăng, nhưng Công ty vẫn giữ mức chiết khấu cho khách hàng hoặc hàng năm Công ty tổ chức cho khách hàng đại lý đi tham quan du lịch", bà Lê Thị Quyên cho biết. Nhờ phương châm này mà những năm gần đây doanh thu của Công ty liên tục tăng. Nếu như năm 2007 Công ty chỉ đạt 1.052 tỷ đồng, thì dự kiến năm 2010 là 1.400 tỷ đồng, với lợi nhuận dự kiến là 20 tỷ đồng.

Nhập khẩu trực tiếp xăng dầu vào năm 2011

Những năm gần đây, Công ty tập trung vào mở rộng hệ thống đại lý và kho chứa xăng dầu. Nếu như vào năm 2004 hệ thống kho chứa của Công ty chỉ khoảng 7.000 m3 thì đến năm 2007 tổng kho xăng dầu Bình Đức tăng trữ lượng lên đến 15.000 m3, với tổng vốn đầu tư mở rộng là 10 tỷ đồng. Tổng kho được thiết kế toàn bộ theo qui trình công nghệ hiện đại, đáp ứng đủ khả năng hoạt động kinh doanh của đơn vị cũng như nhu cầu tiêu thụ của khách hàng đại lý và phục vụ tiêu dùng của người dân.

Song song đó, năm 2007 Công ty tiếp tục đầu tư đóng mới 2 tàu thủy chuyên dùng có tổng trọng tải 2.600 tấn, tổng trị giá 8 tỷ đồng. Hai tàu này có khả năng vận chuyển xăng dầu phục vụ nhập xuất hàng tại tổng kho, đồng thời thực hiện các dịch vụ vận chuyển, chuyển tải cho các đơn vị đầu mối tại khu vực miền Đông Nam bộ, TP. Hồ Chí Minh và ĐBSCL.

Đến tháng 6/2010, Công ty đã xây dựng và đưa vào sử dụng 12 cửa hàng, trạm bán lẻ xăng dầu trực thuộc (bao gồm công ty liên doanh và chi nhánh) trên địa bàn huyện Cái Bè, Châu Thành, TP. Mỹ Tho và tỉnh Long An, Bến Tre nhằm mục đích mang đến cho người tiêu dùng những mặt hàng đúng tiêu chuẩn chất lượng theo qui định, giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, Công ty cũng luôn chú trọng việc phát triển đại lý. Năm 2004, Công ty có 130 đại lý, đến nay đã tăng lên 170 đại lý. Trong đó, khách hàng tiêu thụ sản lượng lớn chiếm 35%, thuộc các lĩnh vực hoạt động mạnh như sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, phương tiện khai thác thủy sản. Hệ thống khách hàng đại lý nhiều nhất tại khu vực miền Tây Nam bộ như: Tiền Giang, Long An, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang...

Mấy năm gần đây qui mô của Công ty tăng dần lên, mở rộng nhiều đại lý khác ở các tỉnh, với doanh số mỗi tháng 7-8 triệu lít xăng dầu. Tuy nhiên, theo bà Lê Thị Quyên, ở Tiền Giang hiện có nhiều đầu mối kinh doanh xăng dầu nên giá cả Công ty phải bình ổn cho khách hàng. Ở gần khu vực đã có 6 đầu mối kinh doanh xăng dầu nên mức độ cạnh tranh cao như: Sài Gòn Metro, Xăng dầu Mêkong,... nhưng khách hàng của Công ty tương đối lớn nên có nhiều lợi thế hơn.

Công ty đã và đang thực hiện phương án kinh doanh là mở rộng các đại lý trong và ngoài tỉnh, đến năm 2011 sẽ trực tiếp nhập xăng dầu để cung ứng cho các đại lý trong hệ thống. Việc nhập khẩu trực tiếp xăng dầu sẽ góp phần chủ động nguồn hàng kinh doanh, đồng thời Công ty sẽ có mức giá cạnh tranh hơn, vì thực hiện theo hình thức "mua gốc bán ngọn". Từ đó, Công ty có điều kiện tăng tỷ lệ chiết khấu cho các đại lý kinh doanh xăng dầu qua hệ thống cung ứng của Hồng Đức. Hiện nay, lượng kho chứa của Công ty đạt 15.000 m3, đủ tiêu chuẩn nhập khẩu xăng dầu...

Thế Anh
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 414
  • Khách viếng thăm: 406
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 99307
  • Tháng hiện tại: 1520965
  • Tổng lượt truy cập: 47895092