Hội LHPN xã Tân Hòa Thành góp sức xây dựng nông thôn mới

Đăng lúc: Thứ năm - 19/06/2014 15:02
Trong thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Hòa Thành thực hiện có hiệu quả phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với phong trào thi đua yêu nước của xã; tham gia xây dựng nông thôn ngày một văn minh, giàu đẹp.

Là 1 trong 3 xã điểm của huyện Tân Phước thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM), đến thời điểm này, xã Tân Hòa Thành đã hoàn thành 13/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM. Để có được kết quả đó, cấp ủy, chính quyền xã Tân Hòa Thành đã có những cách làm hay, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế của xã.

Một trong những kinh nghiệm của Tân Hòa Thành chính là biết huy động sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể. Cùng với các ban, ngành, đoàn thể, Hội LHPN xã đã xây dựng chuyên đề lãnh đạo hội viên tích cực tham gia hưởng ứng chủ trương xây dựng NTM; đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động, triển khai tới tận các chi hội cơ sở.

Với lợi thế có đông đảo hội viên, Hội đã bắt tay ngay vào công việc, trước hết là tổ chức tuyên truyền để mỗi cán bộ, hội viên hiểu và nắm vững được mục tiêu và 19 tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM. Từ đó, cán bộ, hội viên hiểu được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong lộ trình xây dựng NTM của xã.

Chị Đỗ Thị Hên, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Hòa Thành công tác tốt, sản xuất giỏi.
Chị Đỗ Thị Hên, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Hòa Thành công tác tốt, sản xuất giỏi.

Trong 19 tiêu chí về xây dựng NTM, đảm bảo vệ sinh môi trường, gắn với sạch nhà - sạch bếp - sạch ngõ là tiêu chí mà phụ nữ xã nhận đảm nhiệm. Để hoàn thành nhiệm vụ được phân công, Hội đã quán triệt tới tận từng chi hội và hội viên, từ đó thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Mỗi hội viên phải tuyên truyền, vận động hộ gia đình thực hiện mô hình Ngôi nhà 3 sạch: sạch nhà - sạch bếp - sạch ngõ và hợp tác với cộng đồng bảo vệ môi trường, tạo sự chuyển biến về cảnh quan nông thôn như: Vận động mỗi hộ gia đình có biện pháp quản lý, sử dụng nguồn nước sạch, biết xử lý và phân loại rác tại hộ gia đình theo 2 loại: rác hữu cơ và rác vô cơ.

Hội còn vận động hội viên đóng góp ngày công để xây dựng kết cấu hạ tầng, đặc biệt là phong trào làm đường giao thông nông thôn. Với hàng ngàn ngày công, Hội đã phối hợp với các đoàn thể làm mới 2 km đường bê tông.

Bên cạnh đó, nhiều chị em đã mạnh dạn đầu tư vay vốn, khai thác tiềm năng sẵn có để phát triển mô hình kinh tế. Nổi bật như: Mô hình trồng nấm bào ngư, chăn nuôi gia súc, gia cầm tập trung; từ đó đã tạo việc làm, góp phần cải thiện đời sống cho cán bộ, hội viên. Đây là 2 mô hình kinh tế thu hút hàng trăm lao động nữ của xã, cho thu nhập cao, góp phần xóa đói, giảm nghèo.

Thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Hội đã hỗ trợ phụ nữ nghèo vay vốn phát triển sản xuất với số dư vốn vay hàng trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội còn huy động cán bộ, hội viên phát huy nội lực xây dựng, duy trì 5 tổ phụ nữ giúp nhau giảm nghèo; 20 tổ tiết kiệm thi đua ái quốc; 20 tổ góp vốn xoay vòng và các nhóm vay vốn tín dụng tiết kiệm. Từ đó đã giúp cho 107 hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống gia đình ổn định.

Chị Nguyễn Thị Thùy Trang, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Hòa Thành cho biết: “Trong thời gian tới, Hội tiếp tục phấn đấu thực hiện mục tiêu và chương trình hành động của Hội về tham gia xây dựng NTM, phối hợp duy trì và phát triển nghề, tổ chức dạy nghề, tạo việc làm mới cho phụ nữ…

Bằng những hoạt động thiết thực, Hội sẽ góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong xã thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng NTM, phấn đấu đến năm 2015 đưa Tân Hòa Thành trở thành xã NTM đầu tiên của huyện Tân Phước”.

Minh Út
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 218
  • Khách viếng thăm: 214
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 23078
  • Tháng hiện tại: 2467968
  • Tổng lượt truy cập: 48842095