Tân Phú Đông: Đẩy mạnh công tác lao động, thương binh và xã hội

Đăng lúc: Thứ ba - 24/06/2014 09:27
Để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ kinh tế-văn hóa xã hội, quốc phòng-an ninh trên địa bàn huyện, ngành Lao động-Thương binh và xã hội huyện Tân Phú Đông đã tập trung thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm của ngành.

Công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công được các ngành, các cấp quan tâm thực hiện chu đáo. Các chính sách đối với người có công, cứu trợ hộ nghèo và phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng được giải quyết kịp thời.

Từ đầu năm đến nay, Huyện ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức thăm và chúc tết cho các xã, các đơn vị, các cơ sở thờ tự, gia đình chính sách, người có công, hộ chính sách… trên địa bàn 5.733 phần quà với tổng giá trị 1.389.150.000 đồng.

Bên cạnh đó, huyện đã tổ chức Quỹ đền ơn đáp nghĩa được 946,146 triệu đồng, xây dựng 14 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí 730 triệu đồng và sửa chữa 2 căn nhà liệt sĩ với kinh phí là 40 triệu đồng.

Trong quý I-2014, huyện đã hoàn thành, bàn giao 5 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 1 căn nhà tình nghĩa. Đồng thời, điều tra rà soát các đối tượng xã hội để hưởng trợ cấp hàng tháng theo Nghị định 67/NĐ-CP của Chính phủ.

Thu nhập từ cây sả đã giúp nhiều hộ dân ở Tân Phú Đông thoát nghèo bền vững.
Thu nhập từ cây sả đã giúp nhiều hộ dân ở Tân Phú Đông thoát nghèo bền vững.

Đặc biệt, công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện được chú trọng và triển khai đồng bộ với nhiều giải pháp cụ thể, nhất là về cơ chế, chính sách liên quan trực tiếp đến đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ vốn phát triển sản xuất, hỗ trợ hộ nghèo…

Cụ thể như: mở lớp dạy nghề nông nghiệp, phi nông nghiệp cho lao động nông thôn và người tàn tật với 679 học viên tham dự; giải quyết việc làm cho 650 lao động; đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài (6 lao động); cấp phát 16.177 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo. Qua khảo sát, trong năm 2013, toàn huyện có 682 hộ thoát nghèo.

Về công tác chi trả tiền trợ cấp theo Nghị định 49/2010/NĐ-CP được thực hiện đúng quy định. Trong năm học 2012-2013, toàn huyện có 8.067 hồ sơ học sinh và sinh viên được xem xét, giải quyết đúng theo quy định.

Huyện cũng đã vận động quỹ bảo trợ trẻ em nghèo được 174,5 triệu đồng, đạt 145,5% kế hoạch; duy trì 6/6 xã đạt tiêu chuẩn phù hợp trẻ em; tiếp tục mua và cấp phát thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi và vận động đóng góp quỹ bảo trợ trẻ em theo kế hoạch.

Ông Đoàn Văn Thơ, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông cho biết: Từ nay đến cuối năm 2014, UBND huyện tập trung chỉ đạo ngành Lao động-Thương binh và xã hội huyện tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là công tác xóa đói, giảm nghèo, tạo việc làm; thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội.

Huyện tiếp tục tập trung thực hiện đồng bộ và hiệu quả các chương trình, dự án về giảm nghèo nhằm đảm bảo giảm nghèo nhanh và bền vững theo Đề án giảm nghèo bền vững huyện đến năm 20120 đã được phê duyệt. Xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện với trẻ em; bảo đảm thực hiện quyền trẻ em.

Xây dựng môi trường phát triển toàn diện cho thanh niên. Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, xây dựng và phát triển hình mẫu gia đình văn minh, hạnh phúc. Từng bước bảo đảm bình đẳng giới trong mọi phương diện chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội; thu hẹp khoảng cách giới, xóa dần định kiến về giới trong đời sống, xã hội.

H.An
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 344
  • Khách viếng thăm: 339
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 34889
  • Tháng hiện tại: 2403314
  • Tổng lượt truy cập: 48777441