Tân Phước: 800 người nghèo được khám bệnh miễn phí

Đăng lúc: Thứ hai - 23/06/2014 05:47
Ngày 21-6, tại Thiền viện Trúc lâm Chánh Giác (Thạnh Tân, Tân Phước), Đoàn y, bác sĩ thiện nguyện - Hội Từ thiện chùa Giác Ngộ (Quận 4, TP. Hồ Chí Minh) đã tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 800 bà con người nghèo (người cao tuổi, trẻ em và phụ nữ) thuộc 6 xã vùng sâu của huyện Tân Phước, gồm: Thạnh Tân, Thạnh Mỹ, Tân Hòa Đông, Thạnh Hòa, Tân Hòa Tây, Mỹ Phước.

Bà con nghèo được các y, bác sĩ thăm khám tổng quát kết hợp siêu âm, điện tim, chụp X-quang, thực hiện các xét nghiệm và thử máu… để tầm soát bệnh. Những trường hợp bệnh nặng được giới thiệu đến các bệnh viện chuyên khoa để được điều trị kịp thời.

Đến khám, ngoài tầm soát bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, bà con còn được tặng một phần quà trị giá 50 ngàn đồng (gồm mì gói, đường, nước tương) và một suất cơm để ăn sau khi khám xong, chờ nhận kết quả xét nghiệm (do bà con được dặn không ăn sáng để làm các xét nghiệm cần thiết).

Tổng kinh phí cho hoạt động từ thiện này trên 200 triệu đồng; trong đó, Công ty cổ phần Dược Hậu Giang hỗ trợ thuốc men quy thành tiền là 65 triệu đồng, một số nhà hảo tâm ở TP. Mỹ Tho hỗ trợ quà tặng trị giá 40 triệu đồng, phần còn lại do Đại đức Thích Minh Phú (Hội Từ thiện chùa Giác Ngộ) vận động các nhà hảo tâm đóng góp.

Văn Xĩ - Hồng Yến
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 416
  • Khách viếng thăm: 411
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 103746
  • Tháng hiện tại: 1852646
  • Tổng lượt truy cập: 48226773