Tịnh xá Ngọc Hiệp: Một địa chỉ nhân đạo đáng tin cậy

Đăng lúc: Thứ ba - 17/06/2014 09:22
Tịnh xá Ngọc Hiệp tọa lạc ấp Tân Phong (Tân Lý Tây, Châu Thành) do Ni Sư Tuyết Liên làm trụ trì. Nhiều năm nay, Tịnh xá đã duy trì thường xuyên công tác từ thiện - xã hội.

Ni sư Tuyết Liên nhớ lại: Ngày đầu không khỏi bỡ ngỡ khi vận động, kêu gọi lòng từ tâm của mọi người giúp người gặp cảnh không may như: tàn tật, ốm đau, người già không nơi nương tựa, trẻ mồ côi… Bước đầu, hàng tháng quà tặng chỉ khoảng vài chục phần, mỗi phần từ 50.000 - 100.000 đồng.

Một dấu ấn khó quên là mỗi khi tặng gạo cho các cụ già, nhìn thấy gương mặt họ sáng lên, đôi môi mấp máy, muốn nói lời cảm ơn; còn các trẻ khi cho quà thì rất vui mừng và gương mặt biểu lộ sự biết ơn. Chính nhờ vậy đã hun đúc tinh thần của Ni sư và các nhà hảo tâm, từ đó công tác này ngày càng rộng lớn.

Tịnh xá Ngọc Hiệp tặng quà cho người nghèo.
Tịnh xá Ngọc Hiệp tặng quà cho người nghèo.

Cứ 2 tháng Tịnh xá tặng quà 1 lần. Hiện nay, Tịnh xá đang trợ giúp cho khoảng 120 trẻ em nghèo khuyết tật ở trong và ngoài huyện, mỗi em 20 kg gạo và 400.000 đồng tiền mặt. Ngoài ra, còn nhiều hoạt động khác như: xây tặng nhà tình thương cho hộ nghèo, trẻ khuyết tật; tặng học bổng.

Cụ thể, vào tháng 3-2014, Tịnh xá bàn giao 2 căn nhà tình thương cho hộ ông Nguyễn Văn Út (ngụ ấp Hữu Hòa, xã Hữu Đạo) và hộ ông Trần Quốc Tín (ngụ ấp Trung A, xã Nhị Bình). Tại buổi bàn giao, đoàn còn tặng mỗi hộ: Gạo, mì tôm, nước chấm, giường, quạt máy và 1 bộ ghế bàn tròn, tổng trị giá 32 triệu đồng/căn (tính luôn tiền xây nhà).

Ngoài giúp đỡ các em khuyết tật và người nghèo, Tịnh xá còn hỗ trợ nồi cháo nhân đạo mang tên Ngọc Hiệp, hàng ngày giúp cho những bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Châu Thành. Việc làm của Tịnh xá Ngọc Hiệp đã mang lại niềm an ủi cho nhiều hoàn cảnh không may, giải quyết phần nào khó khăn cho họ. Đây là một địa chỉ nhân đạo đáng tin cậy.

Phúc Anh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 441
  • Khách viếng thăm: 418
  • Máy chủ tìm kiếm: 23
  • Hôm nay: 46928
  • Tháng hiện tại: 2211588
  • Tổng lượt truy cập: 46178821