Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh: Nỗ lực nâng cao chất lượng chương trình

Đăng lúc: Thứ sáu - 22/02/2013 14:45

Năm 2012, Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang đã thực hiện khá tốt công tác thông tin tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước, địa phương; các nhiệm vụ của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh giao, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu về kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh.

Chương trình truyền hình trực tiếp phục vụ lễ hội kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Ấp Bắc.

Chương trình truyền hình trực tiếp phục vụ lễ hội kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Ấp Bắc.

Chất lượng chương trình phát thanh - truyền hình của Đài đã được nâng lên, cơ cấu chương trình phù hợp hơn, các chương trình thời sự, chuyên mục nhanh nhạy, chính xác và phản ánh khá toàn diện trên các lĩnh vực, không để sai sót về quan điểm chính trị trên sóng. Đài đã tổ chức thành công Hội thi giọng ca cải lương trên sóng phát thanh truyền hình - giải Nguyễn Thành; phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức giải bóng đá Trẻ cúp Truyền hình Tiền Giang lần thứ nhất.

Bên cạnh công tác chuyên môn, công tác từ thiện xã hội được quan tâm, tổng số tiền vận động được gần 4 tỷ đồng thông qua các chương trình: Địa chỉ nhân đạo, Vượt khó cùng Anco, Nâng bước đến trường,… Đài đã giúp cho các em học sinh nghèo được tiếp tục đến trường; phối hợp với các công ty trong và ngoài tỉnh thực hiện chương trình “Mái ấm nghĩa tình” xây tặng nhà cho người nghèo trong tỉnh trên 52 căn nhà trị giá trên 1 tỷ đồng.

Song song đó, Đài  đã cố gắng thực hiện các dự án xây dựng cơ bản trong điều kiện cắt giảm đầu tư công nhằm ngăn chặn lạm phát; sắp xếp lại tổ chức bộ máy hợp lý;  tổ chức tốt các hoạt động dịch vụ, nên nguồn thu tăng và vượt chỉ tiêu kế họach đề ra; công tác quản lý truyền thanh được thực hiện thường xuyên, hệ thống Đài truyền thanh cấp huyện và cơ sở hoạt động hiệu quả; làm tốt công tác thi đua khen thưởng, quy chế dân chủ được phát huy, cán bộ - viên chức năng nổ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tuy nhiên, Đài cũng còn một số hạn chế cần khắc phục, đó là nội dung một số chương trình chưa thật sự hấp dẫn; các chương trình thời sự có lúc thông tin còn chậm, chưa đầy đủ; hình thức thể hiện một số chương trình chưa sinh động; chất lượng hình ảnh đôi lúc vẫn chưa đạt yêu cầu. Hệ thống đài cơ sở có nơi chưa thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền ở cơ sở.

Năm 2013, Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang tập trung thực hiện một số vấn đề trọng tâm: Nâng cao chất lượng chương trình phát thanh - truyền hình, phục vụ tốt hơn nhu cầu thông tin, giáo dục và giải trí của nhân dân. Bám sát kế hoạch của tỉnh và các địa phương để tổ chức thông tin tuyên truyền sâu rộng, toàn diện, chính xác trên tất cả các lĩnh vực, nhằm phục vụ cho phát triển kinh tế, ổn định xã hội và giữ vững an ninh quốc phòng. Tiếp tục phối hợp tốt với các ngành chức năng của tỉnh để thông tin, tuyên truyền các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội. Bảo quản và khai thác có hiệu quả các trang thiết bị hiện có. Hoàn chỉnh cơ cấu tổ chức, tăng cường công tác đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, viên chức; thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để tăng nguồn thu, bù đắp chi phí và đầu tư cho việc nâng cao chất lượng chương trình.

Minh Quí
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 341
  • Hôm nay: 96526
  • Tháng hiện tại: 96526
  • Tổng lượt truy cập: 49243003