Chủ tịch UBND tỉnh: Đảm bảo đủ nước sản xuất, nước sinh hoạt nông thôn

Đăng lúc: Thứ sáu - 22/02/2013 14:40
Ngày 21-2, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã đi kiểm tra tình hình nước phục vụ sản xuất vụ đông xuân 2012-2013 và tình hình nước sinh hoạt nông thôn của người dân ở một số xã của huyện Gò Công Đông và TX. Gò Công.
Ông Nguyễn Văn Khang kiểm tra lượng nước trong ruộng tại một số cánh đồng của xã Gia Thuận (huyện Gò Công Đông).

Ông Nguyễn Văn Khang kiểm tra lượng nước trong ruộng tại một số cánh đồng của xã Gia Thuận (huyện Gò Công Đông).

Theo lãnh đạo UBND huyện Gò Công Đông, 11.300 ha lúa đông xuân của huyện đảm bảo đủ nước sản xuất, không xảy ra tình trạng thiếu nước; đối với nước sinh hoạt nông thôn, huyện cũng đã đầu tư trên 5 tỷ đồng ưu tiên cho 3 tuyến cấp nước chính là Tân Tây - Tân Phước, Tân Tây - Vàm Láng và Vàm Láng - Đèn Đỏ.

Đối với xã Gia Thuận, huyện cũng đang kiến nghị đầu tư lấp đặt đường ống từ Tân Tây (từ hệ thống cấp nước BOO) đến xã Gia Thuận, nhằm phục vụ nhu cầu nước sinh hoạt cho bà con xã Gia Thuận.

Riêng tại xã Bình Đông, TX. Gò Công, toàn xã có 2.291 hộ sử dụng nước sinh hoạt từ trạm cấp nước và của hộ dân đầu tư đạt trên 72%, còn trên 27% hộ chưa có nước sử dụng là do nhà xa nơi đường ống nước chính, kinh tế khó khăn, kinh phí kéo đường ống đến tận nhà quá cao. Mặt khác, do công suất khai thác còn quá ít, không đủ cung cấp cho toàn bộ dân trong xã.

Ông Nguyễn Hồng Sang, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Đông cho biết: “Hiện nay, toàn xã có 45 tuyến cấp nước. Công ty TNHH MTV Cấp nước sinh hoạt nông thôn đã khoan thêm một giếng nước, nhưng tình trạng nước sinh hoạt cho ngườì dân vẫn thiếu, nhất là vào mùa khô từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau. UBND xã kiến nghị với Công ty TNHH MTV Cấp nước sinh hoạt nông thôn tăng thêm công suất cấp nước sinh hoạt vào mùa khô, hạn chế thời gian cúp nước, đầu tư thêm các tuyến ống nước chính gần cụm dân cư mà hiện nay chưa có nước sinh hoạt”.

Hiện tại, diện tích lúa đông xuân của xã Bình Đông đang làm đòng và trổ hơn 70%, nước thì đảm bảo, nhưng xuất hiện nhiều dịch bệnh như: sâu cuốn lá, rầy nâu, vàng lá chín sớm…

Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: Các huyện phía Đông đã cơ bản đảm bảo đủ nước sản xuất cho vụ đông xuân, trà lúa tương đối tốt, kịp thời phát hiện và phòng trị sâu bệnh, có thể vụ lúa đông xuân năm nay sẽ thắng lợi. Tuy nhiên, còn một số vùng trũng, sạ trễ, điều kiện dẫn nước khó khăn, đề nghị lãnh đạo địa phương bơm trữ nước để cứu lúa; tập trung nạo vét các tuyến kinh để trữ nước; đảm bảo đủ nước, nhất là chất lượng nước sinh hoạt nông thôn cho người dân trong mùa khô...

P. MAI


(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 368
  • Khách viếng thăm: 361
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 87883
  • Tháng hiện tại: 87883
  • Tổng lượt truy cập: 49234360