Huyện Cái Bè: Người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn

Đăng lúc: Thứ năm - 21/02/2013 10:14
Nhiều năm qua, người dân huyện Cái Bè đã đồng lòng ủng hộ, hiến đất làm đường theo chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm” để xây dựng hệ thống giao thông nông thôn (GTNT), góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng huyện nhà, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
Tuyến đường Kinh Kho ở xã Mỹ Lợi B đang được thi công.

Tuyến đường Kinh Kho ở xã Mỹ Lợi B đang được thi công.

Trong năm 2012, nhân dân đã góp vốn xây dựng GTNT được 2,267 tỷ đồng, thi công được 41,5 km, đưa vào sử dụng 9 cây cầu tổng kinh phí 1,099 tỷ đồng (nhân dân đóng góp 764 triệu đồng). Đặc biệt, người dân đã đồng tình, ủng hộ và hiến đất để mở rộng các tuyến đường huyết mạch.

Cụ thể như, 162 hộ dân hai bên đường đường Kinh Kho nối liền đường 861 với TL.879, đã hiến hơn 20.000 m2 đất để mở rộng đường với kinh phí đầu tư gần 3 tỷ đồng. Đây là tuyến đường chủ lực giúp Mỹ Lợi B phá thế vùng sâu, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế của xã mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh trong xã đến trường.

Hoặc, tuyến đường ven sông Tiền đã được thi công 80% khối lượng công trình với tổng kinh phí đầu tư là gần 49 tỷ đồng cũng với chủ trương “Nhà nước đầu tư kinh phí, người dân hiến đất”. Tuyến đường ven sông Tiền sẽ là tuyến đường huyết mạch của huyện Cái Bè, đóng vai trò quan trọng trong việc phục vụ lưu thông hàng hóa, vận chuyển hành khách và du lịch trong toàn huyện.

Tại xã Hòa Hưng, tuyến đường vào trường THCS Mỹ Lương dài 6 km được xây dựng mới rộng 4 mét đang hoàn thành cũng được người dân đồng tình, hiến đất để làm đường…

Theo kế họach trong năm 2013, huyện Cái Bè tiếp tục tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh việc huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực dưới mọi hình thức, tranh thủ các dự án của Nhà nước, các nguồn vốn vay đầu tư cho GTNT, khơi dậy các nguồn lực từ trong dân, lồng ghép chương trình xây dựng tuyến dân cư để nâng cấp mở rộng giao thông.

HỮU CHÍ


(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 359
  • Khách viếng thăm: 357
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 95487
  • Tháng hiện tại: 95487
  • Tổng lượt truy cập: 49241964