Lãng mạn ngày lễ Tình nhân

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/02/2013 15:30
Khi dư âm của những ngày Tết cổ truyền Quý Tỵ chưa hết thì ngày lễ Tình nhân (ngày 14-2, còn được gọi là Valentine) lại đến. Đây là dịp lý tưởng để những người đang yêu nhau, đã yêu và sắp yêu nhau bày tỏ tình yêu của mình với những món quà đặc trưng cùng lời lẽ ngọt ngào của “love”.

* Valentine’s Day – Ngày lễ Tình nhân

Có nguồn gốc từ nước ngoài, lễ Tình yêu được giới trẻ ủng hộ và dần trở thành một nét văn hóa trong cuộc sống.

Có rất nhiều thông tin về nguồn gốc của ngày lễ này nhưng một giả thuyết được đa số chấp nhận nhất là: Valentine là một linh mục dưới thời Hoàng đế La Mã Claudius II vào khoảng thế kỷ thứ 3 (214-270), khi La Mã đang trong thời chiến, Hoàng đế Claudius II quan niệm, đàn ông độc thân thiện chiến hơn nhiều trên chiến trường so với những ai đã có vợ con với nhiều lo toan. Vì vậy, ông ra lệnh cấm tất cả thanh niên lấy vợ.

Linh mục Valentine đã chống lại sắc lệnh này và tiếp tục bí mật cử hành lễ cưới cho các đôi vợ chồng trẻ.

Khi bị phát hiện, linh mục Valentine đã bị án tử hình vào ngày 14-2-269. Buổi chiều trước khi ra pháp trường, ông gửi tấm "thiệp Valentine" đầu tiên cho cô con gái của viên cai tù, người thiếu nữ mù lòa bẩm sinh đã được ông chữa lành bằng phép lạ trước đó và ký tên From your Valentine (“Đến từ Valentine của nàng”).

Ngày mất của vị linh mục có trái tim nhân ái, anh hùng và lãng mạn đã được người phương Tây chọn làm Valentine’s Day - ngày lễ Tình nhân.

Trong ngày lễ Tình nhân, những đôi lứa yêu nhau sẽ tặng cho nhau các món quà có hình trái tim hoặc những lời tỏ tình nồng thắm, đặc biệt là biểu tượng cao quý của tình yêu là hoa hồng đỏ (tượng trưng sự đam mê cuồng nhiệt). Ngoài ra, kẹo chocolate, bánh kem có chocolate, thiệp Valentine, gấu bông sẽ là những món quà có ý nghĩa đặc trưng được những chàng trai mua tặng người mình yêu.

Mặc dù ngày Valentine năm nay đến vào thời điểm vừa hết Tết Nguyên đán nhưng không vì vậy mà nó mất đi không khí rạo rực, háo hức của những người đang yêu, đã yêu và sắp yêu! Tại TP. Mỹ Tho, không khí ngày Valentine đã được hiển hiện qua cảnh nhiều thanh niên chen chúc tại các điểm bán hoa hồng trên phố, tiệm bánh kem, cửa hàng bán chocolate… để chọn cho mình món quà ưng ý hợp túi tiền, hợp ý dành cho người yêu trong đêm 14-2.

* Sôi động thị trường hoa hồng, chocolate

Như mọi năm, các điểm bán hoa, bánh kẹo chocolate đều chuẩn bị lượng hàng lớn để tung ra bán trong ngày lễ Tình nhân. Tại những điểm bán hoa tươi ở Trung tâm thương mại TP. Mỹ Tho, giá hoa hồng đỏ, bạch vào ngày 14-2 có giá bán 15.000 đồng/bông. Ngoài bán bông lẻ, người bán hoa đã kết sẵn những giỏ hoa, lẵng hoa để bán với giá từ 80.000 đồng đến 150.000 đồng.

Tại cơ sở hoa tươi T.V. ở Trung tâm thương mại TP. Mỹ Tho, một giỏ hoa hồng 13 bông có giá 200.000 đồng; giỏ hoa hồng 25 bông kết hình trái tim có giá 350.000 đồng. Cửa hàng này nhận luôn dịch vụ chuyển hoa đến tận nhà trong TP. Mỹ Tho và các huyện lân cận (tính thêm chi phí đi giao - tiền xe Honda).


Mua hoa hồng tại cửa hàng hoa ở TP. Mỹ Tho. Ảnh: Ngọc Trung

Sau hoa hồng, bánh kem chocolate và kẹo chocolate là mặt hàng có sức mua cao. Mẫu mã của kẹo chocolate và bánh kem Valentine năm nay khá phong phú với hộp hình trái tim có chữ Valentine là sản phẩm chủ yếu của các công ty sản xuất bánh ngọt nội địa như Bibica, Công ty sản xuất bánh ngọt Biên Hòa… Giá một hộp kẹo chocolate dao động ở mức từ 20.000-90.000 đồng/hộp (tùy theo số lượng kẹo).

Còn bánh kem có chocolate năm nay có giá từ 100.000-150.000 đồng/cái với mẫu mã hình trái tim có nến hoặc chữ Valentine. Một nhân viên cơ sở sản xuất bánh kem K.M (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa) cho biết vì số lượng đặt bánh kem chocolate năm nay rất nhiều nên cơ sở không thể nhận giao bánh đến nhà được. Mặt hàng thiệp Valentine không được ưa chuộng như hoa hồng, chocolate, dao động từ 5.500-15.000 đồng/thiệp…

* Em, anh và Valentine!

Qua ghi nhận, phần lớn những người đang yêu đều háo hức đến các cửa hiệu để mua kẹo, bánh chocolate và chọn những món quà thích hợp thay lời muốn nói ngay từ chiều ngày 13-2. Nhiều cách chọn lựa, nhiều món quà có giá trị khác nhau nhưng cũng đều có chung một mục đích là thể hiện tình yêu của mình với người mình yêu!

Bạn N.Q.Đ. (huyện Châu Thành), sinh viên năm thứ hai trường ĐH Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh, có một mối tình khá lãng mạn với cô sinh viên trường ĐH Luật, đã chọn cho mình một hộp chocolate hình trái tim với thông điệp “tình yêu của anh luôn ngọt ngào như vị chocolate!”.

Còn bạn T.H.L. (trường ĐH Tiền Giang) quyết định chọn mua bông hồng để gởi thông điệp tình yêu của mình đến cô bạn gái vừa mới quen. Ngoài giới trẻ là những người đang yêu, sắp yêu thì ngày lễ Tình yêu còn là dịp mà những cặp vợ chồng trẻ “củng cố, vun đắp” tình yêu của mình.

Người bạn tôi là chủ cơ sở bán hàng kim khí điện máy T.T. ở Thị trấn Chợ Gạo, lập gia đình đã 8 năm và có bé gái, nhưng anh vẫn duy trì việc mua hoa hồng tặng vợ trong ngày lễ Tình nhân. Anh bật mí: “Một bông hồng đỏ thắm trong đêm Valentine tượng trưng cho tình yêu luôn nồng thắm và duy nhất của tôi dành cho bà xã!”...

Ngày lễ Tình nhân năm nay đã diễn ra trong không khí lạnh nên càng góp phần làm cho không khí đêm Valentine càng thêm lãng mạn với sắc hồng của hoa, màu nâu của chocolate và vị ngọt ngào của tình yêu! Xin cảm ơn hành động hy sinh dũng cảm cùng trái tim đầy nhân ái của vị linh mục Valentine để mọi người trên thế giới có được ngày Valentine’s Day - ngày lễ Tình nhân!

Nguyễn Hữu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

lễ Tình nhân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 279
  • Khách viếng thăm: 276
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 51428
  • Tháng hiện tại: 2419853
  • Tổng lượt truy cập: 48793980