Thị trấn Vĩnh Bình xứng đáng với Huân chương Lao động hạng Nhất

Đăng lúc: Thứ sáu - 01/03/2013 14:01
Ngày 30/4/1979, huyện Gò Công Tây được thành lập, xã Vĩnh Bình được nâng cấp lên thành thị trấn, trở thành trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa xã hội của huyện. Thị trấn Vĩnh Bình không ngừng nỗ lực phát triển ngày càng khởi sắc vươn lên.

Đường về ấp Thượng rộng mở.

Trao đổi với chúng tôi về những thành tựu đạt được trong quá trình đổi mới và xây dựng quê hương, ông Mai Văn Chánh, Chủ tịch UBND thị trấn phấn khởi nói: - Kể từ khi thực hiện đường lối đổi mới toàn diện của Đảng, các tiêu chí về mọi mặt của thị trấn Vĩnh Bình đều đạt và vượt, năm sau cao hơn năm trước. Sản xuất nông nghiệp phát triển khá toàn diện, diện tích gieo sạ đúng kế hoạch, năng suất, sản lượng ổn định; kinh tế vườn theo hướng chuyên canh với mô hình cây ca cao xen vườn dừa đem lại hiệu quả kinh tế cao. Chăn nuôi đạt 120,5%, nuôi trồng thủy sản đạt 133,13%; giá trị CN-TTCN tăng 18%, thương mại dịch vụ tăng 25% so với năm 2010, tốc độ GDP bình quân đầu người tăng 10%/năm. Hạ tầng cơ sở được đầu tư theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", đảm bảo mỹ quan đô thị và chất lượng. Trong tổng số 5,9 tỷ đồng xây dựng cơ bản, nhân dân đã đóng góp hơn 2,1 tỷ đồng chiếm gần 40%. Là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa xã hội của huyện, nên Vĩnh Bình được chọn làm đơn vị điểm thực hiện cải cách thủ tục hành chính một cửa, hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 9001-2000.

Quá trình lãnh đạo, Đảng bộ và chính quyền luôn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục ý thức và trách nhiệm của người dân trên tinh thần "Mình vì mọi người, mọi người vì mình". Từ đó, mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước luôn được nhân dân chấp hành và thực hiện nghiêm chỉnh; phong trào thi đua, phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Vì vậy, 6/6 ấp hàng năm đều được tái công nhận ấp văn hóa, thị trấn được công nhận không có mại dâm, ma túy, không có trẻ em vi phạm pháp luật, an toàn phòng chống cháy nổ và an toàn về an ninh trật tự.

Hiện nay, thị trấn đang nỗ lực hoàn thành các tiêu chí để chuẩn bị ra mắt thị trấn văn hóa. Trong đó, hầu hết các tiêu chí đã cơ bản hoàn thành như: Mức thu nhập bình quân đầu người đạt 14 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 7,9%, 100% số hộ có nước sạch sử dụng và có điện dùng trong sinh hoạt, sản xuất; 95% số hộ có nhà kiên cố và bán kiên cố, trạm y tế và Trường Tiểu học Vĩnh Bình 1, Vĩnh Bình 2 đạt chuẩn quốc gia. Riêng tiêu chí về cảnh quan, vệ sinh môi trường chưa được xanh- sạch- đẹp.

Với quyết tâm phấn đấu vươn lên không ngừng, năm 2001, thị trấn được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; năm 2006 được Huân chương Lao động hạng Hai. Từ năm 2007 đến năm 2011, 5 năm liền thị trấn Vĩnh Bình đều được UBND tỉnh tặng bằng khen , Cờ đơn vị Thi đua xuất sắc và vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Anh Đậu
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 370
  • Hôm nay: 10266
  • Tháng hiện tại: 1759166
  • Tổng lượt truy cập: 48133293