Binh nhất Nguyễn Bảo Khương: Vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Đăng lúc: Thứ tư - 23/12/2015 08:32
Ở Đại đội Trinh sát - Phòng Tham mưu (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Binh nhất Nguyễn Bảo Khương là chiến sĩ vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ và là người con hiếu thảo.

Khương sinh năm 1991, nhập ngũ tháng 3-2015, quê thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước. Gia đình Khương có 6 nhân khẩu (gồm cha, mẹ và 4 anh em), nhưng chỉ có 3 công ruộng, cho năng suất thấp.

Đã vậy, cha mẹ thường xuyên đau bệnh, người anh và người em kế bị bệnh teo cơ và máu không đông do di chứng của chất độc da cam/dioxin.

Hàng ngày, mẹ Khương thức dậy từ lúc 23 giờ để chở khóm từ huyện Tân Phước đến chợ Cũ (phường 8, TP. Mỹ Tho) bán kiếm tiền lo cho các con ăn học.

Thấu hiểu nỗi vất vả của mẹ nên anh em Khương đều nỗ lực học giỏi, hiện người em trai kế đang học tại Trường Đại học Tiền Giang (chuyên ngành Công nghệ thông tin), người em gái út học ở Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh (ngành Quản lý môi trường).

Năm 2010, Khương tốt nghiệp trung học phổ thông và thi đậu vào Trường Đại học Thể dục - Thể thao TP. Hồ Chí Minh (chuyên ngành Huấn luyện viên võ thuật), là sinh viên giỏi của lớp. Khương còn tham gia thi đấu Karate ở nhiều cuộc thi và đã đoạt nhiều giải thưởng:

Năm 2013 đoạt Huy chương Bạc tại Giải Vô địch Karate TP. Hồ Chí Minh mở rộng và Huy chương Vàng tại Đại hội Thể dục - Thể thao khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ V, do tỉnh Tiền Giang đăng cai tổ chức; giải Nhì nội dung “Chiến sĩ khỏe” tại Hội thi - Hội thao Quốc phòng LLVT tỉnh năm 2015.

Tháng 11 vừa qua, Khương được chọn vào đội hình của Quân khu để tham gia Hội thao võ chiến đấu tay không toàn quân do Bộ Tổng Tham mưu tổ chức, gần đến ngày thi, trong lúc hăng say luyện tập Khương bị chấn thương khớp gối nên không thể tham dự được. Tính đến nay, Khương đã giành khoảng 20 Huy chương các loại.

Sau khi tốt nghiệp ra trường với tấm bằng loại khá, Khương không đi xin việc làm mà viết đơn tình nguyện nhập ngũ vào quân đội. Khương bộc bạch: “Em có ông nội là liệt sĩ nên em nhận thức được trách nhiệm của người thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, mặc dù cuộc sống của gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng em vẫn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Nếu có điều kiện, em sẽ tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Chính sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, Khương được thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng Giấy khen trong đợt thi đua đột kích chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Khương tự hứa với lòng sẽ luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để không phụ lòng cha mẹ và giúp đỡ gia đình bằng cách hàng tháng trích tiền phụ cấp gửi về nhà.

Đại úy Nguyễn Văn Cần, Phân đội trưởng Phân đội 1 nhận xét: “Khương là đoàn viên gương mẫu, tham gia tích cực các hoạt động phong trào, năng nổ trong công việc và là người con hiếu thảo, xứng đáng là tấm gương sáng để đồng đội học tập và noi theo”.

Thanh Lâm
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 201
  • Hôm nay: 31205
  • Tháng hiện tại: 2476095
  • Tổng lượt truy cập: 48850222