Anh Huỳnh Văn Tuấn: Dũng cảm bắt đối tượng cướp giật tài sản

Đăng lúc: Thứ sáu - 04/12/2015 10:39
Hai lần trực tiếp bắt giữ đối tượng trộm tài sản, nhiều lần phát hiện đối tượng nghi vấn, tìm cách giữ chân đối tượng chờ lực lượng Công an đến xử lý…

Đó chính là tinh thần cảnh giác, dũng cảm của anh Huỳnh Văn Tuấn, ấp Bình Long, xã Bình Phú, huyện Cai Lậy. Mới đây, ngày 7-11-2015, anh Tuấn đã trực tiếp bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản của người đi đường ngay trong điểm kinh doanh của mình.

Anh Huỳnh Văn Tuấn đang kể lại sự việc.
Anh Huỳnh Văn Tuấn đang kể lại sự việc.

Tài sản bị cướp là của vợ chồng anh Trần Văn Hai, ngụ thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Trên đường đi từ An Giang đến TP. Hồ Chí Minh đến đoạn thuộc xã Phú An, huyện Cai Lậy thì bị cướp. Vợ chồng anh Hai truy đuổi nhưng không kịp vì xe bị xì vỏ. Đang loay hoay tìm chỗ vá thì anh Hai phát hiện đối tượng cướp tài sản của mình đang nằm trong quán của anh Tuấn. Anh Hai tri hô và được anh Huỳnh Văn Tuấn bắt giữ, khi trên tay đối tượng có cả dao và bình xịt hơi cay.

Đối tượng bị bắt giữ là Lê Thanh Tùng, sinh năm 1982, ngụ ấp Sơn Qui B, xã Tân Trung, huyện Gò Công Đông. Qua điều tra, đối tượng Tùng khai: Do nghiện ma túy từ nhiều năm nay, cần tiền để sử dụng nên ra tay cướp giật tài sản.

Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ 1 ĐTDĐ, 1 dao dài 18 cm, 1 bình xịt hơi cay, 1 mô tô là phương tiện gây án. Đối tượng Tùng đã có 2 tiền sự về hành vi trốn khỏi nơi cai nghiện, 1 tiền án về tội trộm tài sản. Công an huyện Cai Lậy đã trao trả toàn bộ tài sản cho bị hại và tạm giữ hình sự đối tượng Tùng để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Anh Tuấn cho biết: Anh không ngại nguy hiểm cho bản thân, không sợ đối tượng, khi gặp các trường hợp như thế anh không ngần ngại mà nghĩ ngay phương án phải làm gì, báo cho ai?… Anh kể: Trước đây có đối tượng đến quán của anh gạ bán lư đồng.

Sinh nghi, anh tìm cách giữ chân đối tượng, một mặt thông báo cho Công an địa phương. Khi Công an xã đến làm việc thì phát hiện đối tượng đã trộm lư từ một nơi khác, đem đến đây gạ bán. Ngoài ra, với nghề chạy xe Honda chở khách, trên đường đi nếu thấy bất kỳ biểu hiện nào nghi vấn anh cũng đeo bám, theo dõi để có biện pháp xử lý kịp thời.

Qua vụ việc này thêm một lần nữa khẳng định: Đối tượng dù có manh động như thế nào, thậm chí có hung khí, nhưng với sự quyết tâm, dũng cảm của những người dân như anh Huỳnh Văn Tuấn thì chắc chắn tội phạm sẽ được ngăn chặn, góp phần tích cực cùng lực lượng Công an đấu tranh có hiệu quả các hành vi vi phạm, giữ gìn tốt an ninh trật tự ở địa phương.

Song Khánh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 224
  • Khách viếng thăm: 221
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 36065
  • Tháng hiện tại: 2268615
  • Tổng lượt truy cập: 46235848