PETROLIMEX TG: Ngày càng khẳng định uy tín, vị thế thương hiệu trên thị trường

Đăng lúc: Thứ năm - 10/09/2015 08:11
Không những tập trung cho chiến lược kinh doanh xăng dầu, phát triển hệ thống phân phối bán lẻ từ khu đô thị đến tận các vùng sâu, vùng xa, thực hiện tốt vai trò bình ổn thị trường xăng dầu tại Tiền Giang, Công ty Xăng dầu Tiền Giang (Petrolimex Tiền Giang) còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, xây dựng nông thôn mới...
Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho lãnh đạo Petrolimex Tiền Giang.
Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho lãnh đạo Petrolimex Tiền Giang.

Với những kết quả đạt được, công ty vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc liên tục nhiều năm liền và nhiều phần thưởng cao quý của các bộ, ngành Petrolimex Tiền Giang thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), là doanh nghiệp có chức năng kinh doanh xăng dầu, sản phẩm hóa dầu và dịch vụ phục vụ sản xuất, tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, công ty còn tập trung kinh doanh xăng dầu, mở rộng liên doanh, liên kết và nâng cao năng lực cạnh tranh trong quá trình hội nhập kinh tế; luôn chú trọng đổi mới phương thức kinh doanh, phát triển hệ thống phân phối, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội và an ninh, quốc phòng của địa phương.

Theo lãnh đạo Petrolimex Tiền Giang, công ty có vai trò và trách nhiệm lớn trong việc bảo đảm ổn định thị trường xăng dầu tại Tiền Giang. Do vậy, cùng với hoạt động kinh doanh, Petrolimex Tiền Giang đã chủ động cân đối dự trữ và bảo đảm nguồn hàng liên tục, kịp thời cho hệ thống phân phối, nhất là các cửa hàng xăng dầu thuộc Petrolimex, không để xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa, đặc biệt trong các thời điểm nguồn hàng khó khăn, giá cả tăng cao;

Đồng thời tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hệ thống phân phối bảo đảm chấp hành các quy định của Nhà nước về kinh doanh xăng dầu, đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu về xăng dầu trên địa bàn tỉnh và thực hiện có hiệu quả chương trình bình ổn giá của Chính phủ.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng những năm qua, Petrolimex Tiền Giang đã từng bước đầu tư nâng cấp cửa hàng theo định hướng quy hoạch của tỉnh, chú trọng đầu tư những cửa hàng ở vùng sâu, vùng xa.

Cụ thể, giai đoạn 2011 - 2015 công ty đầu tư phát triển mạng lưới cửa hàng ở vùng nông thôn đạt trên 8 tỷ đồng. Hiện nay, công ty có 26 cửa hàng xăng dầu (trên tổng số 49 cửa hàng trực thuộc) tại khu vực nông thôn thuộc các huyện của tỉnh nhằm phục vụ kịp thời cho việc sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, lưu thông của nhân dân.

Hàng năm, công ty có chính sách tuyển dụng lao động tại các huyện có cửa hàng của công ty hoạt động kinh doanh nhằm góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động ở vùng nông thôn.

Nhiều cửa hàng xăng dầu của Petrolimex Tiền Giang được người dân tin dùng.
Nhiều cửa hàng xăng dầu của Petrolimex Tiền Giang được người dân tin dùng.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, lãnh đạo các đoàn thể tại công ty tổ chức vận động người lao động tích cực tham gia phong trào này nhằm huy động mọi nguồn lực chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM).

Cụ thể: 5 năm qua, tài trợ làm đường bê tông, làm đèn đường nông thôn, xây cầu bê tông phục vụ đi lại cho người dân, đầu tư xây dựng bến đò ở xã Tân Thành thuộc huyện Gò Công Đông với tổng kinh phí 260 triệu đồng, giúp cho việc lưu thông của bà con thuận tiện; tài trợ cho các hoạt động văn hóa như Lễ hội nghinh Ông truyền thống hàng năm của ngư dân ở Gò Công, Lễ hội trái cây, lễ hội truyền thống khác của địa phương… Các hoạt động này đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội và văn hóa tại khu vực nông thôn Tiền Giang.

Không chỉ năng động trong kinh doanh, công ty còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Cụ thể: Công ty đã xây dựng và trao tặng 15 nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đồng đội, nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo ở khu vực nông thôn; phụng dưỡng suốt đời 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng ở nông thôn; hàng năm đều có các chương trình tặng quà tết cho người nghèo, tặng quà cho học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa; vận động người lao động trong đơn vị đóng góp tiền lương gây quỹ thực hiện công tác xã hội và xây dựng cộng đồng…

5 năm qua tổng kinh phí thực hiện công tác xã hội - từ thiện là 1,2 tỷ đồng; tổng trị giá đầu tư phát triển bình quân hàng năm của công ty khoảng 13 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước bình quân 100 tỷ đồng/năm.

Với những kết quả đạt được, năm 2014 công ty được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc nhiều năm liền (2011 - 2014); được tặng nhiều Cờ thi đua, Bằng khen của các bộ, ngành Trung ương…

Theo Ban Giám đốc Petrolimex Tiền Giang, công ty sẽ tiếp tục thực hiện chủ trương đổi mới doanh nghiệp, mở rộng hoạt động liên doanh, liên kết, tăng cường đào tạo, đổi mới nguồn nhân lực; tiếp tục hoàn thiện chương trình ứng dụng công nghệ tin học vào tất cả các lĩnh vực quản lý, kinh doanh;

Đồng thời khuyến khích người lao động mạnh dạn áp dụng cải tiến, sáng kiến trong công tác; hoàn thiện và đổi mới phong cách giao tiếp với khách hàng, thực hiện các quy tắc ứng xử và văn hóa doanh nghiệp Petrolimex, bảo đảm hiệu quả kinh doanh của đơn vị gắn kết với lợi ích chính đáng của khách hàng, lợi ích chung của cộng đồng và xã hội.

Trong tiến trình hội nhập kinh tế và thực hiện mục tiêu phát triển bền vững chắc chắn sẽ còn nhiều khó khăn, thử thách, nhưng được sự quan tâm của chính quyền các cấp, cùng sự nỗ lực của tập thể công ty, Petrolimex Tiền Giang tin tưởng thời gian tới sẽ không ngừng phát triển qua từng năm, ngày càng khẳng định uy tín, vị thế thương hiệu Petrolimex Tiền Giang trên thị trường, góp phần thiết thực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Tiền Giang nói riêng và của đất nước nói chung.

Hoài Thu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 275
  • Khách viếng thăm: 270
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 30424
  • Tháng hiện tại: 2398849
  • Tổng lượt truy cập: 48772976