Chị Võ Thị Mai Khanh: Xây dựng quan hệ hài hòa trong doanh nghiệp FDI

Đăng lúc: Thứ năm - 12/11/2015 04:34
Chị Võ Thị Mai Khanh, Giám đốc bộ phận Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Royal Foods. Công ty được thành lập và chính thức đi vào hoạt động tháng 10-2007, tọa lạc tại lô 19-20 Khu công nghiệp Mỹ Tho, sản xuất cá đóng hộp sốt cà mang thương hiệu 3 cô gái, là công ty 100% vốn đầu tư của Thái Lan. Hiện tại Công ty có khoảng 700 lao động, thu nhập bình quân 3,8 triệu đồng/người/tháng.

 

Từ khi thành lập Công đoàn cơ sở ngày 28-6-2008 đến nay, Công ty luôn tạo điều kiện để Công đoàn hoạt động như: Kinh phí hoạt động, tổ chức Hội nghị và Đại hội, thời gian làm việc và họp hàng tháng, quý, năm của Công đoàn...

Ngoài ra từ khi thành lập Công đoàn đến nay, Công đoàn phối hợp với Công ty thực hiện tốt các quy định của pháp luật, các chế độ, chính sách cho người lao động như xây dựng Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể, ký kết hợp đồng lao động cho người lao động đúng theo quy định, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đúng quy định và chính sách lương có thêm các khoản phụ cấp ngoài luật quy định như:

Phụ cấp chuyên cần 100.000 đồng/người/tháng, phụ cấp mùa: 390.000 đồng/người/tháng, phụ cấp tiền xăng: 130.000 đồng/người/tháng, phụ cấp nhu yếu phẩm 120.000 đồng/người/tháng, phụ cấp thâm niên cho công nhân viên có thời gian công tác tại công ty 5 năm 5.000.000 đồng/người.

Ngoài ra, Công đoàn còn tổ chức các trò chơi vận động: Kéo co, đi rích, nhảy bao bố, đá banh, thi hát Karaoke, hóa trang trong dịp tổng kết cuối năm; rút thăm trúng thưởng các vật dụng trong gia đình với tổng số tiền khoảng 150 triệu đồng (giải cao nhất là trúng xe gắn máy). Bên cạnh đó, Công đoàn còn tổ chức cho công nhân viên đi du lịch, nghỉ mát ở Mũi Né (Bình Thuận), Nha T rang, Thái Lan…

Để đề xuất được các chế độ, chính sách trên, chị phải thể hiện khả năng, năng lực của mình để tạo lòng tin đối với lãnh đạo Công ty. Cụ thể như, khi Công ty mới thành lập, chị được phân công làm Chủ tịch Công đoàn. Lúc ấy chị rất lo lắng vì chưa có kinh nghiệm, nhưng khi nhận nhiệm vụ, chị bắt đầu nghiên cứu các văn bản liên quan đến công tác Công đoàn; xây dựng các tổ công đoàn và phân công trách nhiệm từng thành viên trong Ban Chấp hành; xây dựng các quy chế thu - chi, quy chế phối hợp với Ban Giám đốc Công ty.

Khi nghiên cứu các văn bản có gì không hiểu thì chị tìm các anh, chị làm công tác Công đoàn ở các công ty khác để nhờ giải thích, chỉ dẫn thêm; đồng thời thường xuyên trao đổi công việc với Công đoàn các Khu công nghiệp, Liên đoàn Lao động tỉnh.

Ngoài ra, chị luôn gương mẫu trong việc chấp hành tốt nội quy, quy định của Công ty, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời tuyên truyền vận động công nhân viên trong Công ty biết và thực hiện các nội quy, quy định của Công ty, các chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Chị cùng tập thể Ban Chấp hành Công đoàn xây dựng nền nếp văn hóa trong công ty để mọi công nhân viên am hiểu, giữ gìn văn hóa dân tộc; đồng thời hiểu biết văn hóa Thái Lan để từ đó không vi phạm và giữ được mối quan hệ hài hòa.

Với những việc làm trên, trong những năm qua, Công ty đã tạo việc làm ổn định cho người lao động, giúp công nhân viên an tâm làm việc, không có trường hợp tranh chấp lao động, đình công xảy ra. Từ đó giúp Công ty ổn định sản xuất, đạt kế hoạch đề ra, trong năm 2013 nộp ngân sách Nhà nước 80 tỷ đồng, Công đoàn năm 2012 nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, năm 2013 nhận Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh.

CTV
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 377
  • Khách viếng thăm: 376
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 47485
  • Tháng hiện tại: 2329142
  • Tổng lượt truy cập: 48703269