Bà Đỗ Thị Hường: Cựu chiến binh tận tâm với công tác Hội

Đăng lúc: Chủ nhật - 17/01/2016 16:32
Đến thăm nữ cựu chiến binh (CCB) Đỗ Thị Hường, ngụ tại ấp Long Hòa A, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho khi bà đang đi vận động hỗ trợ vốn cho hội viên phát triển kinh tế. Bà Hường là một trong những điển hình của phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” ở xã Đạo Thạnh.
Chiếc xe đạp là phương tiện giúp bà Hường gắn bó, gần gũi với anh, chị, em Chi hội CCB.
Chiếc xe đạp là phương tiện giúp bà Hường gắn bó, gần gũi với anh, chị, em Chi hội CCB.

Sinh ra và lớn lên ở xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Ngay từ khi còn nhỏ, CCB Đỗ Thị Hường đã sớm đi theo cách mạng. Bà luôn lấy tấm gương của ba mình là liệt sĩ Đỗ Thành Đức mà phấn đấu. Trước năm 1975, bà Hường là Phó Công an xã Lương Hòa Lạc. Trong một lần đi vận động nhân dân trong ấp, một viên đạn xuyên từ phía sau lưng bà, gây thương tích vĩnh viễn.

Năm 1975, bà Hường làm Trưởng Công an xã, kiêm Chủ tịch UBND xã Lương Hòa Lạc. Đến năm 1979, bà Hường về làm Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Chợ Gạo. Do sức khỏe không cho phép, bà đã không thể gắn bó với công việc.

Nghỉ việc, bà ở nhà tần tảo nuôi con. Bà Hường nhớ lại: Ngoài tiền trợ cấp ít ỏi hàng tháng, bà phải nhận đồ về may tại nhà để có thêm thu nhập lo cho con. Với cuộc hôn nhân không trọn vẹn, bà một mình nuôi người con trai khôn lớn gần 30 năm qua. Đứa con chính là điểm tựa và lẽ sống của cuộc đời bà. Bên cạnh, để tạo niềm vui trong cuộc sống, bà Hường còn dành cả thời gian còn lại của mình làm tròn vai trò, trách nhiệm của Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Long Hòa A, xã Đạo Thạnh.

Với vẻ ngoài trẻ hơn so với tuổi 65, cùng với chiếc xe đạp, bà Hường vẫn thường xuyên đến từng nhà hội viên (HV) thăm hỏi, vận động. Nghe bà Hường say sưa kể về hoạt động của Chi hội CCB mới thấy hết nghĩa tình, trách nhiệm vì đồng đội của người nữ CCB này.

Kể đến công tác chăm lo cho HV nghèo, bà Hường trăn trở: Chi hội CCB ấp Long Hòa A có 40 HV, tuy không còn HV nghèo, nhưng vẫn còn 1 HV thuộc diện cận nghèo. Đó là trường hợp của CCB Nguyễn Văn Hương, bị tâm thần nhẹ do vết thương để lại. Không khả năng lao động, ông Hương chủ yếu sống vào tiền trợ cấp, sự hỗ trợ chia sẻ của các nhà hảo tâm. Chi hội đã vận động xây dựng cho ông Hương căn nhà tình thương để có chỗ che mưa, che nắng.

Với vai trò là Chi hội trưởng, bà Hường đã đứng ra thành lập 3 tổ góp vốn xoay vòng, hàng tháng số tiền góp gần 5 triệu đồng, giúp cho 2 HV lúc khó khăn; tạo điều kiện cho 19 HV vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội trên 100 triệu đồng; vận động xây dựng nhà đại đoàn kết, hỗ trợ vốn phát triển kinh tế giúp cho CCB Phạm Văn Tiên thoát nghèo bền vững. Ngoài ra, CCB Đỗ Thị Hường còn làm tốt vai trò phụ trách 2 tổ an ninh tự quản, cán bộ dân số, thành viên tổ hòa giải…

Với những thành tích trong kháng chiến, bà Hường được nhận Huy chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhì; với những việc làm thiết thực trong công tác Hội, bà Hường đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp khen tặng.

Bà Hường chia sẻ: “Vết thương cũ nhiều khi tái phát, nhưng không vì thế mà tôi cho phép mình thôi công tác Hội. Chi hội còn nhiều anh, chị, em CCB khó khăn cần sự trợ giúp. Đứa con trai nay đã lớn khôn, là chiến sĩ công an nhân dân gương mẫu, luôn ủng hộ mẹ trong công tác Hội. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc không gì bằng”.

P. Mai
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 248
  • Khách viếng thăm: 241
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 33348
  • Tháng hiện tại: 2198008
  • Tổng lượt truy cập: 46165241