Người mẹ lùn bán vé số nuôi con bệnh tật

Đăng lúc: Thứ hai - 28/09/2015 03:39
Người phụ nữ cao chưa đầy 1 mét, sớm hôm lặn lội bán vé số nuôi con nhỏ bị thiểu năng là chị Trần Thị Mỹ Hạnh, 31 tuổi, ngụ khu phố 2, phường 5, TX. Gò Công.

Tại buổi trao quà cho trẻ em nghèo, khuyết tật do Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh vừa tổ chức, nhiều ánh mắt dồn về phía mẹ con chị Trần Thị Mỹ Hạnh. Loay hoay mãi, chị Hạnh không biết làm sao bế đứa con lên cầu thang, phải nhờ người giúp.

7 giờ sáng mỗi ngày, người mẹ lùn vất vả ẵm đứa con Trần Lê Minh Hiền (nay được 18 tháng tuổi) đặt vào xe đẩy để đi bán vé số.

Sinh ra trong gia đình nghèo, các anh chị em ai cũng phát triển bình thường, chỉ có chị Hạnh phát triển không bình thường. Chị Hạnh cho biết:

“Em chỉ cao chưa đầy 1 mét, từ nhỏ làm gì cũng khó khăn. Ở quê chẳng làm được gì nên em quyết định lên TP. Hồ Chí Minh để tìm việc. May mắn, em được gia nhập vào nhóm diễn viên lùn của thành phố và có quen với một anh cao to.

Khi biết em mang thai, anh ấy đã bỏ rơi mẹ con em, em buộc phải quay về quê chờ ngày sinh nở”. Để kiếm sống, chị hành nghề bán vé số dạo, bởi với cơ thể lùn như chị thì khó tìm được việc làm nào khác.

Ba mẹ mất, các anh chị đều có gia đình riêng, chị Hạnh thui thủi sống một mình. Đứa con sinh thiếu tháng chỉ nặng chưa đầy 1,5 kg lại mang nhiều chứng bệnh: Hở van tim, chậm phát triển…

Do lùn nên chị khó bồng bế con, có người thương tình cho chiếc xe đẩy, hàng ngày chị Hạnh đẩy đứa con nhỏ đi bán vé số khắp TX. Gò Công. Mỗi ngày chị bán chưa được 100 tờ vé số, tiền lời trích ra mua sữa và lo chữa bệnh cho con. Chị Hạnh rưng rưng: “Năm rồi, được các anh chị nghệ sĩ ở TP. Hồ Chí Minh đóng góp xây tặng chị nhà tình thương, thay cho căn nhà cũ ọp ẹp của ba mẹ để lại….”.

 Mẹ con chị Trần Thị Mỹ Hạnh tại buổi nhận quà.
Mẹ con chị Trần Thị Mỹ Hạnh tại buổi nhận quà.

Mặc kệ những giọt mồ hôi lăn dài thấm đẫm chiếc áo đang mặc, chị cố đẩy chiếc xe nôi cao quá đầu mình rong rủi đi bán vé số. Những hôm trời nắng thì chị lấy khăn phủ trên chiếc xe nôi che cho con, gặp khi trời mưa 2 mẹ con trú mái hiên nhà dân, chờ hết mưa đi bán tiếp.

Chị Hạnh cho biết: “Con em sức khỏe yếu, vả lại không có điều kiện cho con đến trường. Em mong được chiếc xe lắc có mái che cho con để tiện chăm sóc và bán vé số kiếm sống”.

Nghị lực sống vì con đã giúp người mẹ này vượt qua bao khó khăn, vất vả.

 

P. Mai
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 391
  • Khách viếng thăm: 382
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 34519
  • Tháng hiện tại: 1783419
  • Tổng lượt truy cập: 48157546