15 năm chăm sóc vợ bệnh nan y

Đăng lúc: Thứ năm - 29/03/2012 08:22
Anh Thơm tận tụy chăm sóc vợ đang sống đời sống thực vật.

Anh Thơm tận tụy chăm sóc vợ đang sống đời sống thực vật.

“Không có thằng Thơm thì con Trinh đã chết từ lâu rồi. Tôi cũng chết luôn…!” - bà Nguyễn Thị Lan, 80 tuổi, ngụ ấp Phước Thuận, xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho đã xúc động nói về con rể như thế.

Người dân trong ấp cũng đồng cảm qua câu chuyện về anh Trần Văn Thơm (SN 1976) suốt 15 năm trời chăm sóc vợ bệnh nặng và cha mẹ vợ.

Năm 1995, anh Thơm kết hôn với chị Trinh (SN 1975).  Vợ chồng anh được gia đình vợ cho 1 nền đất để cất nhà. Anh làm thợ mộc, chị mở quày tạp hóa nhỏ, cuộc sống gia đình êm ấm.

Hai năm sau ngày cưới, khi mang thai ở tháng thứ 6, chị Trinh đột ngột bị xẩy thai. Bác sĩ cho rằng chị mắc bệnh tim bẩm sinh nặng, ảnh hưởng đến thai nhi. Nén nỗi buồn đau, anh Thơm đưa vợ đi khám và được bác sĩ chẩn đoán chị mắc chứng van 3 lá đóng thấp, thông liên nhĩ và cần phải phẫu thuật gấp.

Anh Thơm đã phải vay mượn tiền khắp nơi để phẫu thuật tim cho vợ. Thế nhưng, sau phẫu thuật, sức khỏe của chị cứ yếu dần. Ba năm nay, chị Trinh bị nhồi máu não nằm liệt một chỗ, mất tri giác, tim bị hở van 2 lá, rung nhĩ, lại mắc thêm hội chứng dạ dày… nên mỗi tháng phải nhập viện vài ba lần. Anh Thơm là người duy nhất chăm sóc vợ từ đó đến giờ dù tổng số nợ lên tới cả trăm triệu đồng, không biết làm sao trả nổi!

Tấm lòng hiếu thảo của người con rể, tình cảm thủy chung, tận tụy chăm sóc vợ của anh Thơm thật hiếm có và cần có sự chia sẻ từ cộng đồng.

Thủy Hà
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 222
  • Khách viếng thăm: 219
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 31525
  • Tháng hiện tại: 2196185
  • Tổng lượt truy cập: 46163418