Bác bỏ tin đồn nhảm về mua, bán trẻ em

Đăng lúc: Thứ năm - 29/03/2012 08:21
Về thông tin này, ông Nguyễn Văn Tú, Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Bè khẳng định đó là tin đồn nhảm và đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh sự việc.

Theo kết quả điều tra của CA huyện, anh Cao Hữu Lộc (35 tuổi, ngụ TP. Cần Thơ) sống như vợ chồng với chị Trương Thị Kim Ngọc (28 tuổi, ngụ TP. Mỹ Tho) đã 2 năm nhưng chưa làm giấy đăng ký kết hôn. Hai người có 2 con chung là Cao Thành Lợi (2 tuổi) và Cao Thành Đạt (1 tuổi) cùng 1 đứa con gái (8 tuổi) là con riêng của chị Ngọc.

Khoảng 2 năm nay, vợ chồng anh Lộc mướn nhà trọ Mười Lùn (ấp Mỹ Chánh 5, xã Hậu Mỹ Bắc A), hàng ngày mua bán ve chai kiếm sống. Cuộc sống gia đình rất khó khăn nên không có khả năng nuôi 3 con nhỏ.

Ngày 24-2, vợ chồng anh Lộc làm đơn ủy quyền cho chị Tô Thị Hương (SN 1966, ngụ ấp Mỹ Trung, xã Hậu Mỹ Bắc B) nuôi đứa con trai tên Cao Thành Đạt. Việc chị Hương nhận nuôi dưỡng em Đạt diễn ra tại nhà trọ Mười Lùn và có 2 người dân chứng kiến. Thấy hoàn cảnh gia đình anh Lộc khó khăn nên chị Hương hỗ trợ 20 triệu đồng làm vốn và chăm sóc 2 đứa bé còn lại.

Từ sự việc trên, một số đối tượng xấu đã tung tin đồn về việc mua, bán trẻ em. Qua xác minh, việc cho và nhận bé Đạt là tự nguyện, không có ai ép buộc và chị Hương cũng có nhu cầu nhận con nuôi. Cơ quan chức năng cũng không tìm ra chứng cứ cho thấy có sự thỏa thuận về giá cả hoặc trao đổi bằng vật chất, tinh thần khác trong việc cho, nhận con nuôi trong trường hợp này.

UBND huyện Cái Bè đã yêu cầu CA huyện chỉ đạo CA xã Hậu Mỹ Bắc B hướng dẫn chị Hương lập thủ tục đăng ký nhận con nuôi theo quy định pháp luật. Bên cạnh đó, CA xã Hậu Mỹ Bắc A và Hậu Mỹ Bắc B tổ chức họp dân để tuyên truyền việc nhận con nuôi của chị Hương là đúng theo quy định của pháp luật nhằm trấn an dư luận.

P.Long
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 425
  • Khách viếng thăm: 422
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 9310
  • Tháng hiện tại: 1875089
  • Tổng lượt truy cập: 48249216