Thống nhất về quản lý việc dẫn dụ và gây nuôi chim yến

Đăng lúc: Thứ ba - 17/04/2012 14:26
Ngày 10-4, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về quản lý việc dẫn dụ và gây nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trong khi chờ quy hoạch để tổ chức quản lý, hướng dẫn thực hiện việc dẫn dụ và gây nuôi chim yến, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ thị:

Sở NN&PTNT: Là cơ quan đầu mối, chịu trách nhiệm phối hợp với các sở, ngành tỉnh và các địa phương tổ chức quản lý việc dẫn dụ và gây nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với các địa phương tăng cường kiểm soát không cho phát sinh các cơ sở dẫn dụ và gây nuôi mới ở nội thành, nội thị, nội ô, thị trấn, thị tứ, khu dân cư tập trung...

Chỉ đạo các đơn vị chức năng trực thuộc phối hợp với các đơn vị có liên quan để cung cấp tài liệu; hướng dẫn các tổ chức, cá nhân về kỹ thuật dẫn dụ, gây nuôi chim yến, bảo vệ môi trường, phòng, chống dịch bệnh; xây dựng đề án, đề tài nghiên cứu khoa học để nghiên cứu và chuyển giao các tiến bộ khoa học, công nghệ về dẫn dụ, gây nuôi và khai thác, chế biến yến sào đạt hiệu quả, an toàn vệ sinh, phòng chống dịch bệnh.

Theo dõi báo cáo về tình hình dẫn dụ và gây nuôi chim yến theo định kỳ về UBND tỉnh và Bộ NN&PTNT.

Sở Tài nguyên và Môi trường: Hướng dẫn và tổ chức kiểm tra, phê duyệt đề án bảo vệ môi trường chi tiết đối với các cơ sở dẫn dụ và gây nuôi chim yến đã hoạt động nhưng chưa lập báo cáo đánh giá tác động môi trường; hướng dẫn và tổ chức Hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các cơ sở, dự án, đề án đầu tư xây dựng nhà dẫn dụ và gây nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh.

Các sở, ngành và các đơn vị có liên quan: Quản lý chất lượng công trình xây dựng theo quy định; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc cấp phép xây dựng ở địa phương; theo dõi, báo cáo về tình hình sức khỏe của nhân dân sống trong vùng có cơ sở dẫn dụ và gây nuôi chim yến; xây dựng kế hoạch và hướng dẫn cách phòng, trị bệnh và xử lý tình huống khi có dịch, bệnh xảy ra ở vùng có cơ sở dẫn dụ và gây nuôi chim yến.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã: Chỉ đạo các phòng, ban cấp huyện phối hợp với UBND cấp xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và ngăn chặn việc xây mới hoặc cơi nới nhà ở thành nhà dẫn dụ và gây nuôi chim yến trong nội thành, nội thị, nội ô, thị trấn, thị tứ, khu dân cư tập trung… để chờ quy hoạch của tỉnh.

Thực hiện quản lý chất lượng công trình xây dựng nhà ở trên địa bàn theo Quyết định số 15/QĐ-UBND ngày 16-9-2010 của UBND tỉnh Tiền Giang.

T.A
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 360
  • Khách viếng thăm: 351
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 34925
  • Tháng hiện tại: 624730
  • Tổng lượt truy cập: 49771207