Công tác Dân vận ngày càng đi vào chiều sâu

Đăng lúc: Thứ ba - 17/04/2012 14:24
Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân.

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân.

Ngày 5-4, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết chuyên đề thi đua “Dân vận khéo, dân vận chính quyền” năm 2011 và sơ kết công tác dân vận quý I-2012. Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo, dân vận chính quyền” năm 2011, các sở, ngành tỉnh; UBND các huyện (thành, thị); UBND các xã (phường, thị trấn) đều thể hiện rõ quyết tâm điều hành thực hiện tốt vai trò của chính quyền trong việc tham gia thực hiện công tác dân vận; thực hiện các chủ trương, chỉ đạo và xây dựng được nhiều nội dung, mục tiêu hành động cụ thể…

Từ đó, tạo được sự chuyển biến sâu hơn về nhận thức, trách nhiệm, phong cách thể hiện trong hoạt động công vụ và quan hệ ngoài công vụ giữa tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan chính quyền với tổ chức, cá nhân.

Hầu hết cơ quan, đơn vị đều cụ thể hóa nhiệm vụ công tác dân vận bằng chương trình, kế hoạch, quy chế công tác dân vận, nội dung đăng ký thi đua đối với tập thể và cá nhân cán bộ, công chức, viên chức nhằm nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước…

Trong quý I-2012, hệ thống Dân vận, Mặt trận, các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã nghiên cứu đặc điểm tình hình, vận dụng nghị quyết của cấp ủy, kế hoạch của chính quyền để tập trung thực hiện.

Trong đó đáng chú ý là công tác tuyên truyền, thuyết phục các hộ dân khu vực xã Tân Lập 1 (Tân Phước) chấp hành chủ trương của tỉnh, huyện trong việc đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng để xây dựng Khu công nghiệp Long Giang, cũng như việc quy hoạch Khu công nghiệp Đông Nam Tân Phước.

Đặc biệt, thông qua công tác dân vận của Ban Dân vận, MTTQ và các đoàn thể, các tầng lớp nhân dân đã tích cực hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả các phong trào, các chương trình, mục tiêu, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và củng cố, nâng chất đơn vị cơ sở.

Dịp này, UBND tỉnh tặng 3 cờ và 55 bằng khen cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Dân vận khéo, Dân vận chính quyền" năm 2011; tặng bằng khen cho 20 tập thể thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở 2011.

Nguyên Chương
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 411
  • Khách viếng thăm: 407
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 57412
  • Tháng hiện tại: 2222072
  • Tổng lượt truy cập: 46189305