Trầm lắng thị trường xe máy

Đăng lúc: Thứ ba - 17/04/2012 14:29
Khách hàng tìm hiểu các dòng xe mới của Honda tại HEAD Nam Anh 2 (Cai Lậy).

Khách hàng tìm hiểu các dòng xe mới của Honda tại HEAD Nam Anh 2 (Cai Lậy).

Thời gian gần đây, thị trường xe máy trên địa bàn TP. Mỹ Tho trưng bày nhiều mẫu xe mới, khuyến mãi theo hướng giảm giá, nhưng vẫn chưa thu hút người mua.

Mới đây, hãng Honda Việt Nam giới thiệu mẫu xe Wave mới với giá bán lẻ 19,79 triệu đồng/chiếc cho xe vành nan hoa và 21,29 triệu đồng/chiếc cho xe vành đúc. Điểm nổi bật của dòng xe này là tiết kiệm thêm 3,5% xăng, sử dụng loại yếm xe 3D hài hòa cùng các mảng khối phá cách phía thân xe, hệ thống đèn pha đôi mạnh mẽ.

Ở thương hiệu Suzuki, dòng xe tay ga Hayate 125 phân khối phun xăng điện tử, đèn sau được thiết kế độc đáo gồm 2 đèn rời cùng đèn xi nhan tạo thành hình khối ấn tượng (giá bán lẻ 27 triệu đồng/chiếc).

Hãng xe máy Yamaha Việt Nam cũng chuẩn bị tung ra thị trường mẫu xe Nouvo thế hệ thứ 5. Theo các đại lý Yamaha, mẫu xe này có hình dáng gần giống mẫu AirBlade của Honda, đầu xe được thiết kế độc đáo với một đèn pha.

Xe máy nhập khẩu từ Thái Lan cũng có thêm mẫu Click mới 125 phân khối. Mẫu xe này được thiết kế bề thế hơn mẫu cũ nhưng vẫn giữ lại nét riêng là một “chân” (chỉ có một phuộc sau); đèn xi nhan thiết kế hình mũi tên khá lạ, đèn trước với 2 đèn pha riêng biệt (giá bán lẻ 66 triệu đồng/chiếc).

Một mẫu xe máy mới đến từ Honda Trung Quốc nhìn tổng thể khá giống xe Air Blade, thiết kế được thay đổi theo hướng thể thao với những đường nét gồ ghề hơn: phần bửng trước bè theo kiểu lướt gió khí động học, đèn sau phẳng ngang, đèn xi nhan bè ra hai bên, yếm vè sau rộng với các điểm nhấn đưa ra hai bên khá nam tính. Phần khoảng giữa thân xe có thêm khoang để đồ nhỏ khá thuận tiện (có khóa).

Theo giới kinh doanh xe máy, hiện giá xe máy sản xuất trong nước và nhập khẩu đều giảm ít nhất 500.000 đồng/chiếc. Chẳng hạn, xe Air Blade màu thể thao trước đây bán cao hơn xe màu thường khoảng 1 triệu đồng/chiếc nhưng nay đã bán đồng giá 40 triệu đồng/chiếc.

Xe Lead 37 triệu đồng/chiếc (giảm 500.000 đồng/chiếc), Vision 30 triệu đồng/chiếc (giảm gần 1 triệu đồng/chiếc). Xe Suzuki cũng giảm giá từ 500.000 - 1.000.000 đồng/chiếc. Xe LX của hãng Piaggio Việt Nam loại 125 phân khối có giá bán lẻ 72 triệu đồng/chiếc (giảm 3 triệu đồng/chiếc).

Một số loại xe nhập khẩu như SH đang giảm khoảng 300 USD/chiếc, còn 8.000 USD - 8.400 USD/chiếc, Air Blade Thái Lan còn 74 triệu đồng/chiếc (giảm 7 triệu đồng/chiếc), PCX Thái Lan 85 triệu đồng/chiếc (giảm 2 triệu đồng/chiếc). Xe nhập từ Ý của hãng Piaggio như LX 150 phân khối có giá bán khoảng 82 triệu đồng/chiếc, giảm gần 3 triệu đồng/chiếc.

Bà Tạ Thu Bình, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Nam Anh (HEAD Nam Anh) cho biết, hiện các cửa hàng đua nhau giảm giá và khuyến mãi tặng quà nhưng cũng không bán được xe như mong đợi. Chẳng hạn tại HEAD Nam Anh 2 (Cai Lậy), trước đây mỗi tháng bán gần 300 xe, giờ mặc dù người dân đã thu hoạch lúa xong nhưng mỗi tháng cửa hàng bán chỉ được khoảng 150 xe.

Nguyên nhân thì có nhiều, ngoài tác động của tình hình kinh tế, người tiêu dùng hạn chế mua sắm tài sản có giá trị, việc không tìm được nguyên nhân cháy xe máy cũng khiến người tiêu dùng e ngại, không mặn mà sắm xe mới. Do đó, thị trường xe máy thời điểm này khá trầm lắng.

Phương Nghi
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 338
  • Hôm nay: 21629
  • Tháng hiện tại: 2390054
  • Tổng lượt truy cập: 48764181