Giám sát đầu tư công cho "tam nông" tại Cái Bè

Đăng lúc: Thứ ba - 17/04/2012 14:34
Tại Cái Bè, đến nay đã có 40,5% đường giao thông nông thôn được tráng nhựa, lót dal.

Tại Cái Bè, đến nay đã có 40,5% đường giao thông nông thôn được tráng nhựa, lót dal.

Ngày 5-4, ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã dẫn đầu đoàn giám sát đến làm việc với UBND huyện Cái Bè về việc “thực hiện chính sách, pháp luật đầu tư công cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn”.

Báo cáo với Đoàn, lãnh đạo huyện cho biết, trong đầu tư xây dựng các công trình giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng phục vụ sản xuất và sinh hoạt được đa số người dân đồng tình ủng hộ, bước đầu mang lại hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Từ năm 2006 - 2011, huyện Cái Bè đã huy động, được phân bổ trên 949 tỷ đồng; trong đó vốn Trung ương và tỉnh gần 783 tỷ đồng, nguồn vốn địa phương trên 167 tỷ đồng. Sử dụng nguồn vốn thủy lợi phí cấp bù, huyện thực hiện các công trình phục vụ nước cho 34.425 ha đất trồng lúa, cây ăn trái, nuôi trồng thủy sản.

Đến nay, huyện đã xây dựng 34 cụm, tuyến dân cư vượt lũ; giải quyết việc làm cho 34.025 lao động; mở rộng và phát triển 35 chợ, 40,5% đường giao thông nông thôn được tráng nhựa, lót dal trên địa bàn qua thực hiện chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Mạng lưới thông tin, văn hóa và truyền thông được tăng cường. Hệ thống trường học, dạy nghề, trung tâm học tập cộng đồng thường xuyên được quan tâm nâng cấp, sửa chữa, mở rộng. Các dự án, công trình đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp đã nâng cao hiệu quả kinh tế, chất lượng sản phẩm…

Tại buổi làm việc, huyện cũng đã nêu lên những hạn chế, khó khăn và kiến nghị với đoàn các vấn đề có liên quan.

Qua buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Danh ghi nhận những kết quả đã đạt được của huyện, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc mà huyện gặp phải và sẽ kiến nghị những khó khăn với Trung ương, Quốc hội để tìm hướng tháo gỡ những vấn đề vượt thẩm quyền của tỉnh.

Ông Danh cũng lưu ý: Huyện cần chú trọng hơn công tác quy hoạch, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch; lồng ghép các chương trình, dự án đầu tư và khắc phục cơ bản tình trạng đầu tư dàn trải; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các công trình đầu tư công trong lĩnh vực trên; xây dựng đề án, đồ án trong xây dựng nông thôn mới phù hợp với tình hình địa phương, nhất là vốn.

Cấp ủy, chính quyền các cấp cần nâng cao nhận thức về đầu tư công; chủ động, tích cực phối hợp thực hiện những công trình khi có nghị quyết của cấp trên và cấp mình; đánh giá cụ thể từng lĩnh vực, quy hoạch, chương trình, có thể đánh giá mức độ hài lòng của người dân về đầu tư và hiệu quả của công trình. Huyện cần mạnh dạn kiến nghị các ngành, các cấp về những khó khăn, vướng mắc để kịp thời điều chỉnh, tháo gỡ.

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn đến giám sát việc đầu tư công trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn tại xã Mỹ Hội.

N.Văn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 197
  • Khách viếng thăm: 190
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 2139
  • Tháng hiện tại: 2558582
  • Tổng lượt truy cập: 48932709