CLB Sáng tác trẻ Tiền Giang đại hội nhiệm kỳ V (2009-2011)

Đăng lúc: Thứ hai - 02/02/2009 08:50
Ban chủ nhiệm CLB nhiệm kỳ V - Ảnh: Nhật Linh

Ban chủ nhiệm CLB nhiệm kỳ V - Ảnh: Nhật Linh

Trong không khí vui tươi của những ngày đầu năm mới, ngày 30/01/2009 (mùng 5 Tết), CLB Sáng tác trẻ Tiền Giang đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ V (2009-2011).

Câu lạc bộ sáng tác trẻ Tiền Giang được thành lập vào cuối tháng 9 năm 1998 trên cơ sở tập hợp những người viết trẻ tuổi đời không quá 35, hoạt động dưới sự hỗ trợ trực tiếp của Chi hội Văn học - Hội Văn học nghệ thuật Tiền Giang.
Nhiệm kỳ qua, CLB đã thực hiện tốt việc củng cố về mặt tổ chức, kết nạp thêm nhiều thành viên mới. CLB đã đề ra qui chế hội họp, sinh hoạt định kỳ, một trong những hoạt động chủ yếu là giới thiệu những sáng tác mới, định hướng hoạt động phong trào, vận động sáng tác, phát hiện và bồi dưỡng những cây bút trẻ có năng khiếu… Ngoài ra, CLB còn mở rộng phạm vi hoạt động ở các trường học trong tỉnh và hình thành nên các nhóm sáng tác: Trường ĐH Tiền Giang, THPT Thủ Khoa Huân (Chợ Gạo), THPT Cái Bè, THCS Trừ Văn Thố (Cai Lậy),… Chính từ những nơi này, đã phát hiện và giới thiệu cho CLB nhiều cây bút có năng khiếu và trở thành thành viên chính thức của CLB.

Đến nay CLB đã cho ra mắt được 31 kỳ đặc san Văn nghệ Trẻ, mặc dù còn rất mới mẻ về nội dung và diện mạo, nhưng đặc san Văn nghệ Trẻ đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với bạn đọc. Trong nhiệm kỳ qua, CLB đã kết hợp với Chi hội Văn tổ chức được nhiều chuyến đi thực tế trong và ngoài tỉnh, tham gia làm công tác xã hội hỗ trợ học sinh nghèo ở xã Phước Lập, Thạnh Tân, Thạnh Mỹ (huyện Tân Phước), xã Phú Đông (huyện Tân Phú Đông), xã Tân Thanh (huyện Cái Bè), thăm gia đình các nạn nhân ảnh hưởng chất độc màu da cam/dioxin ở Cái Bè,… kinh phí do các thành viên đóng góp và vận động mạnh thường quân. Ngoài ra, các thành viên CLB còn tham gia nhiều phong trào khác do Chi hội Văn phát động; đồng thời CLB cũng đã tổ chức các buổi giao lưu với bút nhóm sáng tác ở các trường THPT trong tỉnh, trường ĐH Tiền Giang, bút nhóm Vòm Me Xanh (báo Mực Tím), GĐAT Tiền Giang,…

Đại hội CLB Sáng tác trẻ Tiền Giang đã bầu ra Ban chủ nhiệm nhiệm kỳ mới gồm 5 thành viên: - Trương Trọng Nghĩa - Chủ nhiệm, Nguyễn Ngọc Minh Châu - Phó Chủ nhiệm, Dương Trọng Phúc - Phó Chủ nhiệm, Trần Thị Thùy Trang - Ủy viên, Võ Văn Sơn - Ủy viên.
Lê Văn
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 432
  • Khách viếng thăm: 429
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 90311
  • Tháng hiện tại: 1956090
  • Tổng lượt truy cập: 48330217