Hội thảo “Văn học với nông nghiệp - nông thôn - nông dân”

Đăng lúc: Thứ sáu - 20/03/2009 07:11
Nhà văn Lê Văn Thảo (phó chủ tịch Hội nhà văn VN) tại hội thảo

Nhà văn Lê Văn Thảo (phó chủ tịch Hội nhà văn VN) tại hội thảo

Trong hai ngày 18 và 19.3.2009, tại Hội trường Khách sạn Hòa Bình 2 - thành phố Long Xuyên, Hội nhà văn Việt Nam kết hợp với Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh An Giang đã khai mạc Hội thảo văn học năm 2009 với đề tài "Văn học với nông nghiệp - nông dân - nông thôn".
Nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam; các nhà văn trong Ban chấp hành Hội nhà văn VN: Lê Văn Thảo, Nguyễn Quang Sáng, và nhà thơ Lê Chí - Liên chi hội trưởng Liên chi hội nhà văn Việt Nam tại ĐBSCL đã đến tham dự hội thảo.

Hội thảo còn có sự tham dự của trên 80 đại biểu là lãnh đạo các Hội VHNT ; các hội viên Hội nhà văn Việt Nam hiện sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL; TP. Hồ Chí Minh, cùng một số khách mời: PGS - tiến sĩ Phạm Quang Trung (Đà Lạt); nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân (Huế); nhà lý luận phê bình Nguyễn Hòa (Hà Nội)...

Tranh luận tại hội thảo xoay quanh các vấn đề nông nghiệp, nông dân và nông thôn ĐBSCL từ thời khai phá và trong cơ chế hội nhập hiện nay, làm thế nào để có những tác phẩm văn học tương xứng với tầm cỡ ĐBSCL được xem là vựa lúa của Nam bộ và của cả nước.

Sau hội thảo thơ năm 2002 ở Cần Thơ, và hội thảo văn xuôi (2004) ở Tiền Giang, Hội thảo văn học năm 2009 tại An Giang là cuộc hội ngộ của những người cầm bút ĐBSCL và các tỉnh bạn cùng nhau trao đổi những vấn đề về nhận thức, lý luận, học thuật, ngõ hầu có những tác phẩm có tầm cỡ về người nông dân và vùng đất Nam bộ hào hùng đầy tiềm năng.
Thu Trang
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 444
  • Khách viếng thăm: 437
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 88937
  • Tháng hiện tại: 1954716
  • Tổng lượt truy cập: 48328843