Ngày thơ Việt Nam lần thứ VII tại Tiền Giang

Đăng lúc: Thứ ba - 10/02/2009 14:56
Ngày thơ Việt Nam lần thứ VII tại Tiền Giang

Ngày thơ Việt Nam lần thứ VII tại Tiền Giang

Ngày thơ Việt Nam lần thứ VII ở Tiền Giang năm nay được tổ chức trong không khí trang trọng và ấm cúng với chương trình thơ nhạc mang chủ đề “Vầng trăng thơ” diễn ra vào tối 8/2 (nhằm đêm 14 tháng Giêng) tại sân khấu ngoài trời Hội Văn học nghệ thuật Tiền Giang.
>> Một số hình ảnh Ngày thơ Việt Nam 2009 tại Tiền Giang

Nghe đọc toàn bộ bài viết:


Nhân kỷ niệm 40 năm ngày bác Hồ đi xa và kỷ niệm 50 năm mở đường Trường Sơn đánh Mỹ giải phóng miền Nam (1959-2009), chương trình thơ năm nay diễn ra với nhiều hình thức và nội dung phong phú. Ông Trần Hoàng Diệu, Thường vụ tỉnh ủy, Trưửng Ban tuyên giáo và đại diện nhiều ban ngành trong tỉnh đã đến tham dự cùng đông đảo những khán giả yêu thơ.

Sau lời phát biểu khai mạc của nhà văn Thu Trang, đêm thơ được mở màn bằng bài thơ "Nguyên tiêu" của Chủ tịch Hồ Chí Minh, bài thơ được Hội Nhà văn Việt Nam lấy ý tưởng cho ngày thơ dân tộc. Nghệ sĩ Huỳnh Anh đã khiến cho nhiều người bùi ngùi xúc động khi diễn ngâm lại bài thơ “Bác ơi” của Tố Hữu, bài thơ ra đời cách đây 40 năm đúng vào thời điểm Bác đi xa. Năm nay, chương trình thơ Nguyên tiêu có sự tham gia của cô Phan Ngọc Thùy, giáo viên văn trường THPT Chuyên Tiền Giang với những chia sẽ về việc giảng dạy thơ Hồ Chí Minh trong nhà trường. Sinh thời, dù không nhận mình là một nhà thơ, nhưng những vầng thơ của Bác không chỉ có sức cỗ vũ toàn dân toàn quân đánh giặc, kiến thiết nước nhà mà còn có giá trị văn học và nhân văn sâu sắc.

Với gần 20 tiết mục thơ nhạc được chọn lọc khá kỹ của các tác giả trong và ngoài tỉnh, đêm thơ đã để lại cho khán giả nhiều ấn tượng sâu sắc qua giọng ngâm của các nghệ sĩ: Huỳnh Anh, Hoàng Hạnh, Hải Lý, Ngọc Sương, Ngọc Hân, Minh Đức và các ca sĩ: Huy Thế, Thùy Dương, Phương Uyên, Tấn Mẫn. Nhà thơ Lê Ái Siêm, nhà thơ gốc lính từng tham gia chiến đấu trên con đường Trường Sơn huyền thoại được mời lên sân khấu giao lưu và đọc thơ tặng các khán giả yêu thơ. Bên cạnh đó, triển lãm thư pháp thơ và gian hàng viết tặng thư pháp của nghệ sĩ Minh Đức cũng đã góp phần tạo nên không khí lễ hội cho ngày thơ Việt Nam ở Tiền Giang năm nay.

Bùi Trần Lê Văn
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 397
  • Khách viếng thăm: 395
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 63462
  • Tháng hiện tại: 2228122
  • Tổng lượt truy cập: 46195355