Huyền thoại 1C: rắc rối xung quanh tác giả

Đăng lúc: Thứ ba - 09/10/2012 10:48
Bộ phim về đề tài lịch sử Huyền thoại 1C (đang phát sóng lúc 17g30 trên kênh HTV9) hiện đang gặp rắc rối xung quanh vấn đề ai là tác giả thật sự của bộ phim này.

Nhà văn Anh Động đã gửi thư ngỏ đến báo Tuổi Trẻ đặt câu hỏi Đoàn Minh Tuấn là ai mà đứng trước tên ông trong bộ phim Huyền thoại 1C. Thư ngỏ có ghi: “Phim phát trên sóng HTV9 là dựng theo kịch bản của tôi do Phạm Thùy Nhân biên tập, hoàn toàn không có một câu nào của ai xen vào”.
 

Cảnh trong phim Huyền thoại 1C - Ảnh: Đoàn phim cung cấp
 

Xung quanh vấn đề này, bà Kim Bình - phụ trách thông tin bộ phim Huyền thoại 1C - cho biết: Công ty cổ phần Tây Nam có mời nhà văn - nhà biên kịch Đoàn Minh Tuấn viết kịch bản Huyền thoại 1C và đã ký hợp đồng vào tháng 9-2009 với tổng giá trị là 170 triệu đồng. Kịch bản đã được đăng ký bản quyền tác giả.

Tháng 5-2010, Cục Điện ảnh thuộc Bộ VH-TT&DL đã gửi văn bản giám định kịch bản ủng hộ việc làm phim và đề nghị giám đốc Hãng phim Tây Nam có trách nhiệm chỉ đạo đoàn làm phim nâng cao kịch bản.

Người được hãng phim ký hợp đồng để làm công việc này là nhà văn Anh Động với tổng giá trị hợp đồng là 100 triệu đồng.

Bà Kim Bình cho rằng: “Vì Bộ VH-TT&DL duyệt làm phim Huyền thoại 1C với kịch bản của nhà biên kịch Đoàn Minh Tuấn nên khi phim phát sóng chúng tôi vẫn phải ghi biên kịch là nhà biên kịch Đoàn Minh Tuấn trước tiên rồi mới đến tác giả kịch bản nâng cao là nhà văn Anh Động”.

Trao đổi qua điện thoại với nhà văn Anh Động, ông cho biết đúng là nhà sản xuất có đưa cho ông một số tập phim trong kịch bản của nhà văn Đoàn Minh Tuấn, nhưng sau khi đọc kịch bản này ông không sử dụng được nên phải viết lại toàn bộ.

Trong lá đơn gửi đến Bộ VH-TT&DL, ông cũng khẳng định như vậy.

Bộ phim Huyền thoại 1C dài 22 tập là bộ phim về đề tài lịch sử hiếm hoi do Nhà nước đầu tư sản xuất với kinh phí lên đến hơn 20 tỉ đồng, chủ đầu tư dự án là Bộ VH-TT&DL.

H.Lê
(Theo Tuổi Trẻ)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

Huyền thoại 1C, Phim, HTV9

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 223
  • Hôm nay: 16140
  • Tháng hiện tại: 2515526
  • Tổng lượt truy cập: 48889653