Đại hội Phân hội Văn học tỉnh Đồng Tháp nhiệm kỳ 2012-2017

Đăng lúc: Thứ ba - 09/10/2012 15:26
Ngày 30 / 9 / 2012, tại Hội trường Hội Văn học Nghệ thuật Đồng Tháp - Phân hội Văn học đã tiến hành tổ chức Đại hội toàn thể hội viên. Dự Đại hội có Lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật Đồng Tháp, các Hội thành viên, Trưởng - Phó các bộ phận, chuyên ngành trực thuộc Hội Văn học Nghệ thuật Đồng Tháp và 50/55 hội viên chuyên ngành Văn học.

Tại Đại hội, thay mặt Đoàn Chủ tịch, Nhà thơ Nguyễn Hữu Nhân – Phân hội Trưởng Phân hội Văn học nhiệm kỳ 2007 – 2012, đã báo cáo trước toàn thể Đại biểu và khách dự về quá trình hoạt động của Phân hội trong nhiệm kỳ 2007 – 2012 và phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ tới.


BCH Phân hội Văn học Đồng Tháp nhiệm kỳ 2012 - 2017

Phân hội Văn học - Hội Văn học Nghệ thuật Đồng Tháp là chuyên ngành có số lượng hội viên nhiều nhất trong số các chuyên ngành. Ngoài đội ngũ sáng tác hiện tại, Phân hội Văn học còn có lợi thế đó là lực lượng kế thừa vô cùng lớn từ nguồn sinh viên chuyên ngành sư phạm Khoa Ngữ văn, trường Đại học Đồng Tháp và lực lượng giáo viên giảng dạy bộ môn Ngữ văn ở các trường học trong tỉnh. Nhiệm kỳ 2007 - 2012, Phân hội đã bồi dưỡng và giới thiệu kết nạp được 16 hội viên mới, đạt 160% kế hoạch, nâng tổng số hội viên của Phân hội lên 73 người, trong đó có 04 hội viên Hội Nhà văn Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ qua, mỗi năm lực lượng hội viên của Phân hội Văn học đã sáng tác hàng trăm tác phẩm in trên Báo Văn nghệ Đồng Tháp, tham gia xét hỗ trợ đầu tư sáng tác hàng năm từ nguồn quỹ của Trung ương, tham dự các cuộc thi từ cấp tỉnh đến khu vực và toàn quốc. Ngoài việc sáng tác tham dự các cuộc thi cấp tỉnh theo kế hoach của lãnh đạo Hội, hàng năm phân hội đều có tác giả đạt giải thưởng cao ở các cuộc thi khu vực và toàn quốc.

Nhiệm kỳ 2007 2012, Phân hội đã tham mưu cho lãnh đạo các trường học trong tỉnh thành lập được 03 Câu lạc bộ Thơ văn học đường. Đây vừa là nơi để thầy - cô giáo và học sinh bày tỏ tâm tư, tình cảm của mình qua những trang viết và cũng là địa chỉ để Phân hội phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu cho Ban chấp hành Hội kết nạp vào hội viên của Hội.

Các đại biểu đã thảo luận, đóng góp cho các văn kiện Đại hội, phần lớn các ý kiến tập trung vào công tác xây dựng tổ chức, duy trì và phát huy thế mạnh của Phân hội, đảm bảo đủ cả về số lượng và chất lượng của một chuyên ngành đầu tàu trong tổ chức Hội, tăng cường hơn nữa công tác bồi dưỡng và giới thiệu các hội viên ưu tú để được kết nạp vào Hội Nhà văn Việt Nam, đủ điều kiện trở thành Hội nhà văn theo Đề án phát triển của Hội đến năm 2015 của UBND tỉnh.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2012 - 1017 với số lượng 07 người, Nhà thơ Nguyễn Hữu Nhân được bầu giữ chức vụ Phân hội trưởng Phân hội Văn học, Hội Văn học Nghệ thuật Đồng Tháp, nhiệm kỳ 2012 - 2017; tác giả Lê Minh Hùng, Võ Thị Điệp và Mai Quang Khả đắc cử Phân hội Phó; tác giả Nguyễn Hòa Hiệp, Nguyễn Văn Nghiêm và Trần Văn Màu là UVBCH.

Tại Đại hội, tập thể Phân hội Văn học và 05 hội viên tiêu biểu trong nhiệm kỳ 2007 - 2012 được BCH Hội Văn học Nghệ thuật tặng giấy khen.

Nguyễn Trọng Quế
(Theo VNSCL)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 283
  • Khách viếng thăm: 282
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 54998
  • Tháng hiện tại: 2423423
  • Tổng lượt truy cập: 48797550