Thị trấn Vàm Láng: Thành lập tổ hợp tác khai thác thủy sản

Đăng lúc: Thứ tư - 15/07/2015 10:09
Ngày 10-7, Ban vận động thị trấn Vàm Láng phối hợp với Ban sáng lập các tổ hợp tác (THT) thủy sản tổ chức hội nghị thành lập THT khai thác thủy sản Vàm Láng, huyện Gò Công Đông.

Tại hội nghị có 6 THT khai thác thủy sản Vàm Láng được thành lập, gồm THT khai thác thủy sản: Phước Thành, Đức Tài, Vũ Trường Giang, Hoàng Minh, Thuận Thành, Quyết Tiến.

Các THT này khai thác trên các đầu phương tiện của 20 tổ viên, chủ yếu tổ chức sản xuất, khai thác nghề cào đơn là chính. Việc thành lập các THT khai thác thủy sản nhằm đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của người tham gia khai thác thủy, hải sản; hạn chế rủi ro, tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả cho mỗi chuyến khai thác thông qua việc vận chuyển, tiêu thụ sản phẩm, cung ứng vật tư nhằm giảm chi phí đầu vào và có nhiều thời gian cho các phương tiện còn lại tiếp tục bám biển, khai thác để tăng sản phẩm, tăng doanh thu và lợi nhuận...

Dịp này, Chi cục Thủy sản Tiền Giang cùng với đại diện các sở, ban, ngành có liên quan đã tặng 6 máy thông tin liên lạc tầm xa sóng HF có tích hợp thiết bị định vị vệ tinh GPS cho 6 THT khai thác thủy sản ở Vàm Láng vừa được thành lập (mỗi máy trị giá 28 triệu đồng), được trích từ nguồn kinh phí phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh.

Việc trang bị máy thông tin liên lạc giúp Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn có thêm điều kiện nắm đầy đủ thông tin, tình hình hoạt động của các tàu cá trong tỉnh đang tham gia khai thác tại các vùng biển khi có bão, áp thấp nhiệt đới hoặc tai nạn xảy ra trên biển, giúp các THT khai thác thủy sản kịp thời tìm nơi trú ẩn an toàn.

Cao Nguyên
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 209
  • Khách viếng thăm: 202
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 23262
  • Tháng hiện tại: 2468152
  • Tổng lượt truy cập: 48842279