Tân Điền ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới

Đăng lúc: Thứ năm - 02/07/2015 08:03
Ngày 1-7, UBND huyện Gò Công Đông phối hợp với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (BCĐ) tỉnh tổ chức Lễ Công bố xã Tân Điền đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là xã thứ 5 trên địa bàn tỉnh và là xã thứ 2 của huyện Gò Công Đông đạt chuẩn nông thôn mới.

Bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch nước; ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các cán bộ lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam Anh hùng; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thành, thị và các xã xây dựng nông thôn mới trong tỉnh cùng đông đảo nhân dân trong xã Tân Điền đến dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa trao Bằng Công nhận và Công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã đạt chuẩn nông thôn mới Tân Điền.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa trao Bằng Công nhận xã Tân Điền đạt chuẩn nông thôn mới.

Năm 2011, Tân Điền được chọn là xã diện chỉ đạo xây dựng nông thôn mới chỉ đạt 5/19 tiêu chí, các tiêu chí còn lại rất thấp. Đến tháng 7-2013, Tân Điền được bổ sung làm xã điểm của tỉnh. Qua 4 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, Chương trình xây dựng nông thôn mới đã lan tỏa sâu rộng trong dân và đạt được nhiều thành tựu rõ rệt; đời sống văn hóa, tinh thần, vật chất trong nhân dân được nâng lên; cơ sở hạ tầng nông thôn được đổi mới.

Nhiều mô hình sản xuất hiệu quả được triển khai trên địa bàn như cánh đồng lớn; sản xuất rau theo VietGAP; mô hình bờ hoa ruộng lúa; chăn nuôi bằng đệm lót sinh học, chất lượng cao… đã góp phần đưa thu nhập bình quân của xã tăng 10 - 15% (đến năm 2015, thu nhập bình quân trên 31,6 triệu đồng/người/năm), tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,8%.

Cơ sở vật chất văn hóa được đầu tư đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, thể dục thể thao và rèn luyện của nhân dân. Quốc phòng - an ninh vững mạnh, trật tự xã hội ổn định. Qua 4 năm, tổng kinh phí thực hiện Chương trình trên 121,3 tỷ đồng, trong đó vốn từ ngân sách Nhà nước gần 54,6 tỷ đồng, vốn nhân dân đóng góp trên 40,4 tỷ đồng.

Phát biểu tại Lễ Công bố, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang biểu dương, chúc mừng thành tích mà Tân Điền đã đạt được qua 4 năm xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên để tiếp tục duy trì và phát triển những kết quả đạt được này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xã tiếp tục duy trì và nâng chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được ngày càng hoàn thiện hơn với chất lượng cao hơn.

Đảng bộ, chính quyền huyện Gò Công Đông, xã Tân Điền cần tận dụng và phát huy hơn nữa tiềm năng, nguồn lực địa phương đưa vào phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững, nâng cao đời sống người dân.

Từ kết quả này, huyện Gò Công Đông cần chỉ đạo rút kinh nghiệm để triển khai ra các xã diện. Các sở, ban, ngành tỉnh và BCĐ tỉnh tiếp tục phối hợp hỗ trợ xã Tân Điền, các xã điểm, xã diện trong tỉnh hoàn thành kế hoạch triển khai Chương trình này của tỉnh đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 với tinh thần trách nhiệm cao.

N.VĂN
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 435
  • Khách viếng thăm: 430
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 71941
  • Tháng hiện tại: 1937720
  • Tổng lượt truy cập: 48311847