Tiếp tục cho vay xây dựng cụm tuyến dân cư, nhà ở vùng ngập lũ

Đăng lúc: Thứ năm - 02/07/2015 08:06
Theo Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) chi nhánh Tiền Giang, thực hiện thông báo của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị tổng kết xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2, ngày 25-6-2015, Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH đã có Công văn yêu cầu các tỉnh Long An, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Tiền Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang và TP. Cần Thơ tiếp tục thực hiện cho vay đối với các hộ dân chưa xây dựng nhà ở thuộc đối tượng giai đoạn 2.

Đối với những hộ phát sinh có hoàn cảnh tương tự đối tượng thuộc Chương trình giai đoạn 2 (chưa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1998/QĐ-TTg ngày 3-11-2010), được kéo dài thời gian thực hiện đến hết năm 2020.

Người dân vùng ngập lũ sẽ được vay vốn xây nhà từ Ngân hàng CSXH.
Người dân vùng ngập lũ sẽ được vay vốn xây nhà từ Ngân hàng CSXH.

Từ năm 2003 đến nay, Ngân hàng CSXH đã giải ngân trên 1.057 tỷ đồng cho 95.045 khách hàng vay vốn chương trình cho vay cụm tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ Đồng bằng sông Cửu Long, tổng số căn nhà được xây dựng là 99.921 căn.

Kết quả thực hiện giai đoạn 1 của Chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở vượt lũ đã mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc đảm bảo an toàn, ổn định và từng bước phát triển, nâng cao điều kiện sống cho nhân dân trong vùng lũ.

Tuy vẫn còn một số khó khăn bước đầu nhưng cuộc sống cư dân được đảm bảo an toàn, chất lượng sống từng bước được nâng cao; nhiều cụm, tuyến có triển vọng hình thành và phát triển bền vững các điểm dân cư nông thôn, phù hợp với chiến lược công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn của Đảng, Nhà nước trong giai đoạn tới. Chương trình đã được sự đồng tình, hưởng ứng và ủng hộ rộng rãi của nhân dân.

Khánh Linh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 295
  • Khách viếng thăm: 294
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 40397
  • Tháng hiện tại: 2408822
  • Tổng lượt truy cập: 48782949