Nội dung Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Gò Công Tây: Tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (gọi tắt Chỉ thị 03), 4 năm qua, huyện Gò Công Tây đã tổ chức triển khai, quán triệt đầy đủ các nội dung trong Chỉ thị 03 đến cấp ủy các cấp.

Đảng bộ xã Hậu Mỹ Trinh: Kết quả 4 năm thực hiện Chỉ thị 03

Bí thư Đảng ủy xã Hậu Mỹ Trinh (huyện Cái Bè) Nguyễn Văn Bé Năm cho biết, qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đã không ngừng học tập, rèn luyện và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, góp phần đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Hội CCB TP.Mỹ Tho: Thực hiện Chỉ thị 03 xuất hiện nhiều mô hình mới

Tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị, Hội Cựu chiến binh (CCB) TP. Mỹ Tho là một trong những tập thể được bình chọn là đơn vị điển hình của Hội CCB tỉnh.

Những người âm thầm làm theo tấm gương của Bác

Tôi chuyên viết văn, làm báo nên đi nhiều, viết nhiều. Vậy mà, khi thực hiện đề tài viết về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thì thú thật, tôi đã gặp không ít khó khăn, vất vả. Nói chẳng ai tin bởi đề tài lớn, tập thể, cá nhân điển hình nhiều, vất vả, khó khăn cái nỗi gì?

Những mô hình hay,điển hình tiên tiến qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW

Ngày 22-5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và tổng kết Cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí. Hội nghị đánh giá qua 4 năm thực hiện việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong Đảng và xã hội ngày càng xuất hiện nhiều mô hình hay, gương người tốt việc tốt, những cách làm tiên tiến, sáng tạo, hiệu quả.

Chị Bùi Thị Cẩm Vân: Tấm gương phụ nữ tiêu biểu

Không bất ngờ lắm khi Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Châu Thành giới thiệu chị là điển hình phụ nữ xuất sắc nhiều năm liền, đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam về thành tích phụ nữ xuất sắc tiêu biểu 5 năm 2006 - 2011 và nhiều Bằng khen, Giấy khen của Hội LHPN tỉnh, huyện và UBND các cấp.

Ông Trần Văn Tấn: Thấm nhuần hai chữ "Vì dân"

Ông là Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang nên cứ nghĩ gặp được ông rất khó và ông rất khó tính, nào ngờ ông rất dung dị, hòa đồng, vui vẻ, cởi mở. Giọng ông chân tình: “Mình là đại biểu của dân mà khó gặp thì còn gì là đại biểu của dân. Tuy nhiên, do công việc quá bộn bề nên cũng cần phải báo trước để còn sắp xếp lịch.

Tuổi trẻ tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác

Ngày 18-5, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Kết quả cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật chủ đề: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2013-2015

Cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học - nghệ thuật, báo chí chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh" lần thứ IV do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật và Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang tổ chức được phát động từ ngày 19/5/2013 và đã nhận được trên 600 bài dự thi ở cả hai thể loại. Ban tổ chức đã chọn ra các tác phẩm có chất lượng và nội dung tốt để trao giải vào dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thầy Huỳnh Văn Chẳng: Học tập phong cách trọng dân, gần dân của Bác

Trường Trung học cơ sở (THCS) Mỹ Thành Nam 2 thuộc vùng ven của huyện Cai Lậy. Ngôi trường luôn có tình thương bao la của các thầy cô dành cho học sinh và của những đồng nghiệp dành cho nhau. Các thầy cô nơi đây cũng luôn được phụ huynh và học sinh kính trọng, đặc biệt là thầy Huỳnh Văn Chẳng, Hiệu trưởng nhà trường.

Trường THCS Thiện Trí: Điển hình thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW

Mặc dù được thành lập từ năm 1993, nhưng đến nay Trường THCS Thiện Trí (huyện Cái Bè) vẫn còn thiếu thốn về cơ sở vật chất (không có phòng chức năng, không có phòng giáo dục thể chất…), ảnh hưởng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục. Trước thực tế đó, Chi bộ, Ban Giám hiệu và tập thể giáo viên, nhân viên Trường THCS Thiện Trí luôn trăn trở tìm mọi biện pháp để nâng cao chất lượng dạy và học.

Hội CCB tỉnh: Khen thưởng 28 tập thể&cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW

Thường trực Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ngành GD-ĐT đã triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo Bác

Trong thời gian qua, việc tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được ngành GD-ĐT triển khai sâu rộng đến từng đơn vị, cá nhân, trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên. Từ những nội dung đã học tập, các cá nhân, đơn vị đã triển khai thực hiện nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Về vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Oanh, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết:

Chủ tịch Hồ Chí Minh: Tấm gương rèn luyện đạo đức cách mạng

1. “Đảng có vững mạnh cách mệnh mới thành công, cũng như người cầm lái có vững thuyền mới chạy”[1], Nguyễn Ái Quốc đã viết như vậy từ trước khi Đảng ra đời trong tác phẩm Đường cách mệnh nổi tiếng của mình.

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân: Tấm gương tiêu biểu về thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh môn Ngữ Văn (năm 1985), cô Nguyễn Thị Thanh Vân được phân công về Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.

Huyện Chợ Gạo: Học tập và làm theo Bác tạo chuyển biến mạnh mẽ

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt thể hiện ngày càng rõ hơn, ý thức tu dưỡng rèn luyện tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, vai trò nêu gương có chuyển biến tích cực được nhân dân ghi nhận; những chuyển biến đó đã góp phần tích cực đến việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể của địa phương, đơn vị.

Hội CCB xã Tân Mỹ Chánh: Đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW

Hội Cựu chiến binh xã Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho) hiện có 207 hội viên, sinh hoạt ở 6 chi hội của 6 ấp. Thực hiện Kế hoạch của Hội Cựu chiến binh TP. Mỹ Tho về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”, Ban Thường vụ Hội Cựu chiến binh xã Tân Mỹ Chánh đã xây dựng Chương trình hành động học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác, triển khai thực hiện sâu rộng đến từng chi hội, từng hội viên từ tháng 1-2011.

Ông Nguyễn Văn Lạc: Học tập Bác về việc gần dân, vì dân

Năm 1982, rời quân ngũ trở về quê hương, với năng lực và sự nhiệt tình, ông Nguyễn Văn Lạc tiếp tục tham gia công tác ở xã nhà. Với vai trò Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Vĩnh Kim, ông luôn khắc phục mọi khó khăn, đề cao trách nhiệm trong công việc.

Công an huyện Tân Phú Đông: Nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến

Trong những năm qua, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo dức Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đã tạo sự chuyển biến sâu sắc trong các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an huyện Tân Phú Đông trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) tại địa phương.

Tân Phước: Biểu dương 32 tập thể, cá nhân học tập và làm theo Bác

Ngày 21-4, Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Phước tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm (năm 2011 - 2014) thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Thông tri 05-TT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các tin khác