Thượng tá Võ Trọng Nghĩa: Học Bác để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Đăng lúc: Thứ ba - 30/12/2014 08:09
Trải qua nhiều nơi công tác, với nhiều chức vụ khác nhau, năm 2004, Thượng tá Võ Trọng Nghĩa về công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX. Gò Công và giữ chức vụ Chỉ huy trưởng.

Thời gian đầu gặp nhiều khó khăn nhưng với bản lĩnh chính trị vững vàng và ý thức trách nhiệm cao của một đảng viên, một người chỉ huy, anh Nghĩa luôn cố gắng phấn đấu hết mình, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Quân đội, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Xác định được vai trò, tầm quan trọng của một người "đầu tàu", anh luôn trăn trở và suy nghĩ mình phải làm gì và làm như thế nào để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhớ đến lời dạy của Bác “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên", bản thân anh Nghĩa luôn tôn trọng và phát huy sức mạnh tập thể, xây dựng nội bộ đoàn kết thống nhất.

Bước đầu, anh xác định rõ trách nhiệm của mình, từ đó, ra sức tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, nghiên cứu những tài liệu có tính nguyên tắc lý luận, thực tiễn hoạt động trong công tác quân sự.

Anh đã từng bước xây dựng cho mình một phương pháp làm việc khoa học chặt chẽ, vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo những nội dung, phương pháp tham mưu để điều hành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của địa phương.

Anh thể hiện đúng vai trò của một người lãnh đạo, cùng các anh trong Ban Chỉ huy từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, trực tiếp chỉ huy, điều hành đơn vị thực hiện với ý chí và quyết tâm cao, tập trung đột phá vào các khâu, mặt yếu, đưa mọi hoạt động của đơn vị đi vào nền nếp, từng bước hoạt động có hiệu quả. Từ đó, tạo được uy tín với cấp ủy, chính quyền, được tập thể, đơn vị ủng hộ và tin tưởng.

Trong công tác huấn luyện, anh phân công, chuẩn bị bài giảng cụ thể đến từng cán bộ, đồng thời chuẩn bị chu đáo mô hình, dụng cụ, thao trường, bãi tập đến việc phê chuẩn, thực luyện giáo án. Những nội dung khó như kỹ thuật, chiến thuật anh đều trực tiếp huấn luyện, nhờ vậy mà kết quả ngày càng được nâng cao.

Song song với công tác huấn luyện, công tác sẵn sàng chiến đấu được anh duy trì nghiêm túc, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Công an, nắm chắc tình hình, bảo vệ an toàn tuyệt đối các ngày lễ, tết, sự kiện chính trị trọng đại diễn ra trên địa bàn.

Để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đạt chỉ tiêu, kế hoạch, hàng năm, anh đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, phường tiến hành rà soát, đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

Trong thực hiện chính sách hậu phương quân đội, anh phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thăm hỏi, động viên các gia đình thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, giải quyết kịp thời những vướng mắc về chế độ chính sách; vận động gia đình cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tích cực tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Bên cạnh đó, anh còn chỉ huy, điều hành cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời giải quyết tốt các chế độ, nắm bắt tình hình tư tưởng cũng như hoàn cảnh gia đình của từng cán bộ, chiến sĩ dân quân. Qua đó, tạo điều kiện để họ tham gia các lớp huấn luyện, học tập, giáo dục chính trị đạt hiệu quả cao nhất.

Với anh Nghĩa, để có được kết quả như ngày hôm nay là cả một quá trình tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Anh nói: "Để đạt được những kết quả trên, bản thân tôi luôn lấy việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam cho mọi hành động, luôn vận dụng nhiều cách thức khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ".

Với sự phấn đấu không ngừng, nhiều năm liền anh nhận được bằng khen, giấy khen của các cấp trao tặng. Từ năm 2009 đến nay, liên tục 4 năm liền anh được công nhận Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Quân khu tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở từ năm 2010 - 2014, tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong tổ chức và thực hiện Phong trào thi đua Quyết thắng của Lực lượng vũ trang Quân khu (2009 - 2014).

Vinh dự hơn anh vừa được tuyên dương và báo cáo điển hình học tập và làm theo lời Bác tại Bộ Tư lệnh Quân khu 9, đáng để nhiều anh em cán bộ, chiến sĩ, học hỏi, noi theo.

Nói về anh, Thượng tá Mai Văn Đức, Chính trị viên Ban CHQS TX. Gò Công nhận xét: "Anh Nghĩa luôn là trung tâm đoàn kết của đơn vị, miệng nói, tay làm. Bao giờ, lúc nào, anh cũng thể hiện sự gương mẫu, đi đầu trong mọi việc, phân công công việc một cách cụ thể, khoa học với mục đích rõ ràng. Trong thực hiện nhiệm vụ, anh Nghĩa chỉ dẫn từng ly, từng tý, nên anh em rất kính nể và cảm phục".

Văn Minh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 252
  • Khách viếng thăm: 249
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 12716
  • Tháng hiện tại: 2512102
  • Tổng lượt truy cập: 48886229