Hội CCB TP.Mỹ Tho: Thực hiện Chỉ thị 03 xuất hiện nhiều mô hình mới

Đăng lúc: Thứ tư - 03/06/2015 08:07
Tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị, Hội Cựu chiến binh (CCB) TP. Mỹ Tho là một trong những tập thể được bình chọn là đơn vị điển hình của Hội CCB tỉnh.

Ông Nguyễn Đức Toàn, Chủ tịch Hội CCB TP. Mỹ Tho cho biết: “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, Thường trực Hội CCB TP. Mỹ Tho đã xây dựng chương trình hành động cụ thể, triển khai sâu rộng trong các cấp hội; đồng thời chọn Hội CCB xã Đạo Thạnh làm đơn vị điểm để chỉ đạo thực hiện và nhân rộng.

Trên cơ sở đó, 22 cơ sở Hội đã xây dựng kế hoạch triển khai cho 138/138 chi hội. Từ đó, các cấp Hội đã xác định việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị là một nội dung trọng tâm của công tác giáo dục tư tưởng thường xuyên và đã quán triệt cho 2.206/2.848 hội viên thực hiện, đạt tỷ lệ 95,08%.

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03, các cấp hội đã triển khai, quán triệt các chuyên đề: Học tập tác phẩm “Đường cách mạng” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, “Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”, về “Phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”, về “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, quét sạch chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, về “Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.

Bình quân mỗi đợt học tập đạt 95%, trong đó hội viên là đảng viên đạt 100%, hội viên chưa là đảng viên có 92% tham gia học tập, nghiên cứu. Qua học tập, cán bộ, hội viên thảo luận củng cố nâng cao nhận thức, liên hệ thực tiễn từng chuyên đề; từng tập thể và cá nhân đều có bản đăng ký chỉ tiêu rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Thực hiện các chuyên đề “Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư …”, các cấp Hội đã vận động hội viên tiết kiệm tự nguyện đóng góp quỹ xây nhà đồng đội, giúp hội viên nghèo, khó khăn về nhà ở trên 90 triệu đồng, xây 4 nhà, sửa chữa 5 nhà cho hội viên; 123 tổ góp vốn xoay vòng, có 1.820 hội viên tham gia với số vốn hàng tháng trên 200 triệu đồng; xây dựng Quỹ Đồng đội được duy trì tốt ở chi hội, hàng năm tăng bình quân 50.000 đồng/hội viên, hiện có trên 1,2 tỷ đồng,bình quân 380.000 đồng/hội viên; góp quỹ tình nghĩa bình quân 30.000 đồng/hội viên/năm do các chi hội quản lý để chi thăm viếng hội viên ốm đau và gia đình hữu sự…

Nhiều mô hình mới đã được cán bộ, hội viên tham gia tích cực và có hiệu quả như: Mô hình vận động hộ hội viên nghèo vượt khó vươn lên “xây nhà 3 cứng” của các phường, xã; mô hình “Hội viên CCB tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự” của xã Mỹ Phong, phường 6; mô hình “Tiếng kẻng an ninh trật tự” của xã Trung An, “Cổng rào an ninh trật tự” trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của xã Tân Mỹ Chánh, xã Thới Sơn, xã Phước Thạnh, phường 5; mô hình “Xây dựng câu lạc bộ cựu quân nhân” của xã Phước Thạnh, phường 5, Đạo Thạnh; mô hình “Xây dựng địa bàn văn hoá giao thông” của phường 4, phường 7, phường 2 , “Tuyến đường CCB tự quản xanh, sạch, đẹp” của chi hội ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Phong và khu phố 4, phường 8.

Thông qua các mô hình trên đã tác động tích cực đến nhận thức và hành động thiết thực của cán bộ, hội viên ở cơ sở, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong rèn luyện đạo đức, lối sống và tích cực trong công tác, làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Hội đã tham gia 1.292 ngày công lao động dọn cỏ khai thông dòng chảy 47.892 mét kinh mương, 18.696 mét đường, trồng 450 cây xanh, đóng góp 20,4 triệu đồng, hiến 1.176 m2 đất, 34 m3 đá làm đường giao thông nông thôn; phối hợp quản lý giáo dục các đối tượng vi phạm pháp luật theo Nghị định 163-NĐ/CP (nay là NĐ 111-NĐ/CP) của Chính phủ cho 159 đối tượng; tuần tra, canh gác 3.440 cuộc, có 6.149 CCB tham gia… tạo được niềm tin trong nhân dân.

Gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, tỷ lệ hội viên gương mẫu hàng năm đạt từ 97 - 98%, gia đình hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hóa trên 97% so với chỉ tiêu trên giao (95%); có 100% hộ gia đình CCB treo ảnh Bác Hồ nơi trang trọng, trong đó có 1.849 hộ lập bàn thờ Bác Hồ, đạt 66,50%.

Đậu Viết Hương
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 152
  • Khách viếng thăm: 149
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 26787
  • Tháng hiện tại: 2259337
  • Tổng lượt truy cập: 46226570