Đảng bộ xã Hậu Mỹ Trinh: Kết quả 4 năm thực hiện Chỉ thị 03

Đăng lúc: Thứ tư - 03/06/2015 08:12
Bí thư Đảng ủy xã Hậu Mỹ Trinh (huyện Cái Bè) Nguyễn Văn Bé Năm cho biết, qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đã không ngừng học tập, rèn luyện và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, góp phần đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Đảng bộ xã Hậu Mỹ Trinh nhận cờ của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu liên tục từ năm 2005 - 2009.
Đảng bộ xã Hậu Mỹ Trinh nhận cờ của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu liên tục từ năm 2005 - 2009.

Để đạt được kết quả như vừa nêu trên, trong quá trình triển khai thực hiện, trước hết, Ban Thường vụ Đảng ủy xã tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Thông tri 05-TT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch của Đảng ủy xã đến từng cán bộ, đảng viên; qua đó tạo sự thống nhất cao trong tư tưởng và hành động.

Nội dung tập trung học tập các chuyên đề: “Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống giản dị” và các tác phẩm của Bác: “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”, “Đường cách mệnh”, “Di chúc của Bác”.

Nhằm tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã, Đảng ủy xã luôn chú trọng công tác tuyên truyền việc học tập và làm theo Bác, nhất là đưa nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chủ đề hàng năm vào các buổi sinh hoạt định kỳ của các chi bộ trực thuộc; đồng thời gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Quy định 47-QĐ/TW ngày 1-11-2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về những điều đảng viên không được làm, Quy định 101-QĐ/TW ngày 7-6-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đảng ủy xã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt của các tổ chức cơ sở đảng. Trong sinh hoạt, đặc biệt chú trọng đến công tác tự phê bình và phê bình theo tư tưởng Hồ Chí Minh, và thực tế Đảng bộ xã Hậu Mỹ Trinh tiến hành đúng theo nguyên tắc cơ bản, thể hiện tính Đảng, tính giáo dục, tính khách quan, trung thực, thẳng thắn, dân chủ, đồng bộ, như:

Tự phê bình và phê bình phải nhằm mục đích để giúp nhau tiến bộ nên động cơ cần phải trong sáng, không vì phê bình mà công kích, áp đặt khuyết điểm cho nhau; phải có thái độ cương quyết không khoan nhượng trong tự phê bình và phê bình; tự phê bình và phê bình phải được tiến hành trong tổ chức và người đứng đầu phải thật sự công minh, tạo chỗ dựa tin cậy, khơi dậy được không khí dân chủ, thẳng thắn; tự phê bình và phê bình phải có thái độ chân tình, cầu thị, nói đúng ưu điểm và cả khuyết điểm, phê bình phải đúng lúc, có hoàn cảnh thích hợp.

Qua kiểm tra, giám sát 10/10 chi bộ trực thuộc với 187 đảng viên, kết quả cho thấy việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong xã, nhất là gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), qua đó mỗi cán bộ, đảng viên đều thể hiện lập trường tư tưởng, chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, đoàn kết nội bộ và tạo được lòng tin của người dân; kiên quyết chống những biểu hiện sai trái, tiêu cực, gây mất đoàn kết.

Có thể nói, ở Hậu Mỹ Trinh, do nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong giai đoạn hiện nay nên hầu hết cán bộ, đảng viên và nhân dân đã dấy lên phong trào thi đua sôi nổi; từng tập thể, cá nhân nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt công việc hàng ngày của mình.

Chẳng hạn như đối với cán bộ, đảng viên ở bộ phận “Một cửa”, nơi thường xuyên tiếp xúc với nhân dân đã không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, tránh gây phiền hà nhân dân, thực hiện tốt lời dạy của Bác, vì nhân dân phục vụ.

Hội Cựu chiến binh, trong 4 năm qua ngoài đăng ký việc làm cụ thể trong phong trào học tập và làm theo Bác, mỗi hội viên còn tích cực đóng góp xây dựng 4 căn “Nhà đồng đội” giúp cho những gia đình hội viên nghèo, khó khăn về nhà ở; xây dựng mô hình tuyến đường xanh - sạch - đẹp dài 2 km.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã xây dựng mô hình nuôi heo đất được 30 triệu đồng và tiết kiệm trong hội viên được 166 triệu đồng, từ số tiền này chị em tương trợ giúp đỡ vốn cho 267 hộ gặp khó khăn trong cuộc sống.

Đoàn Thanh niên đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” với nhiều việc làm hay, có ý nghĩa như giúp đỡ các gia đình đang gặp khó khăn trong cuộc sống, xây dựng tuyến đường thanh niên tự quản, phong trào văn nghệ, thể dục, thể thao trong thanh, thiếu niên ở địa phương…


Hội Nông dân có nhiều mô hình thiết thực gắn với sinh hoạt đời sống hàng ngày, như: Mô hình trồng rau đạt hiệu quả cao (hộ ông Lý Diễn Phương, ông Nguyễn Văn Út, ông Nguyễn Xuân Cẩm…); mô hình trồng nấm bào ngư của anh Đoàn Thanh Hữu; mô hình lúa - cá mùa lũ của 20 hộ với diện tích 15 ha; mô hình nuôi bò… đạt hiệu quả kinh tế cao.

Có thể nói, trong những năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hậu Mỹ Trinh luôn thực hiện tốt vai trò là hạt nhân lãnh đạo của Đảng bộ, biết phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong phát triển kinh tế - xã hội của xã. Đảng ủy xã thường xuyên tăng cường lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời uốn nắn những hạn chế, thiếu sót trong quá trình triển khai thực hiện.

Với những thành tích nổi bật như trên, Đảng bộ xã Hậu Mỹ Trinh trong nhiều năm liền đạt “Trong sạch vững mạnh”, đặc biệt liên tục 3 năm (2012 - 2013 - 2014) đạt “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”, được Tỉnh ủy tặng Bằng khen.

LH
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 421
  • Khách viếng thăm: 419
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 29039
  • Tháng hiện tại: 1558374
  • Tổng lượt truy cập: 47932501