Cô Nguyễn Thị Cẩm Nhung khắc ghi lời và làm theo Bác dạy

Đăng lúc: Thứ ba - 01/12/2015 12:15
Cô Nguyễn Thị Cẩm Nhung, giáo viên dạy môn Toán - Lý, Trường Trung học cơ sở (THCS) thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè là một trong những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể, góp phần đưa lời dạy của Bác đi vào cuộc sống.
 
Cô Nhung trên lớp học.

Cô Nhung bắt đầu sự nghiệp "trồng người" năm 1998, đến năm 2000, cô về công tác tại Trường THCS thị trấn Cái Bè. Cô luôn xác định: "Sự nghiệp trồng người muốn thành công phải uốn nắn học sinh ngay từ cấp học nhỏ nhất". Chính vì thế, cô tìm tòi, sưu tầm nhiều cách dạy khác nhau, để các em yếu, trung bình có thể theo kịp bài, em nào chưa hiểu, cô sẵn sàng giảng đến khi các em thật hiểu.

Trong thực hiện chuyên môn, cô phối hợp với Hội Cha mẹ học sinh, các đoàn thể và đồng nghiệp đưa Tổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, liên tục đạt danh hiệu "Tổ Lao động xuất sắc" và "Tổ Công đoàn vững mạnh". Bên cạnh, cô được Ban Giám hiệu phân công bồi dưỡng học sinh giỏi môn Lý. Hàng năm, trường đều có học sinh đạt giải cấp huyện, tỉnh ở các kỳ thi học sinh giỏi môn Lý.

Cô Nhung chia sẻ: "Gần 20 năm gắn bó với nghề giáo, chưa bao giờ tôi thấy hối tiếc về sự lựa chọn của mình. Đứng trên bục giảng, tôi học được ở Bác rất nhiều điều, nhất là tính chịu khó và thương yêu mọi người của Bác, điều đó đã giúp tôi gắn bó lâu dài với nghề này. Tôi luôn nỗ lực, phấn đấu hết mình trên từng trang giáo án để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất. Được truyền thụ kiến thức, thấy các em thành đạt, đó là niềm vui lớn nhất của tôi".

Trong giảng dạy, ngoài truyền đạt kiến thức chuyên môn, cô còn liên hệ thực tiễn, dạy học trò kinh nghiệm sống, làm người, nhất là lồng ghép nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vận dụng phương pháp dạy học linh hoạt "thầy chủ đạo, trò chủ động", lồng ghép giáo dục kỹ năng sống, để giáo dục đạo đức, giúp các em có ý thức hơn trong học tập và cuộc sống sau này.

Em Huỳnh Gia Thịnh, học sinh của trường tâm sự: "Cô Nhung rất nhiệt tình trong giảng dạy, chúng em ai cũng yêu quý và rất thích giờ học do cô dạy. Nhiều tiết học, chúng em chưa hiểu kịp ở giờ học chính khóa, cô tranh thủ giờ ra chơi để giảng lại, giúp chúng em hiểu, tiếp thu bài một cách tốt nhất. Nhờ đó, nhiều bạn có học lực yếu, kém tiến bộ lên thấy rõ".

Bên cạnh, cô hòa đồng, lắng nghe góp ý từ các đồng nghiệp, mạnh dạn đề xuất nhiều ý kiến thiết thực, phát động phong trào, đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh. Đặc biệt, cô phát động việc học tập và làm theo lời Bác về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và sửa đổi lề lối làm việc, không chạy theo bệnh thành tích, học thật, thi thật, đánh giá học sinh công bằng, khách quan; phát động phong trào học tập, nâng cao trình độ, khơi dậy ý thức tự học, tự nghiên cứu, học hỏi lẫn nhau trong tập thể giáo viên, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Chính sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia kinh nghiệm, cô được đồng nghiệp yêu thương, học sinh quý mến.

Ngoài ra, cô Nhung còn đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Công đoàn. Nhờ sự năng động, nhiệt huyết của cô mà Công đoàn nhà trường luôn đi đầu trong các hoạt động Công đoàn của ngành Giáo dục huyện.

Thầy Nguyễn Văn Toàn, giáo viên của trường nhận xét: "Cô Nhung là một giáo viên giỏi toàn diện. Cô hòa đồng với mọi người, giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác chuyên môn. Cô đã nghĩ ra nhiều sáng kiến kinh nghiệm hay giúp giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, học sinh thì tiếp thu bài nhanh, từ đó, tỷ lệ học sinh khá giỏi, đạt giải tại các kỳ thi tăng lên hàng năm. Chúng tôi rất tự hào về cô".

Ở trường cô là một giáo viên mẫu mực, trong gia đình cô là một người vợ, người mẹ hết mực yêu thương chồng con. Chồng cô hiện đang công tác trong ngành giáo dục, nên thấu hiểu, chia sẻ cùng cô những khó khăn trong công việc. Trong quan hệ bạn bè, lối xóm, cô được mọi người quý trọng.

Thầy Nguyễn Chánh Lý, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Cái Bè cho biết: "Cô Nhung rất nhiệt huyết trong công tác giảng dạy, tích cực trong hoạt động Công đoàn các hoạt động văn - thể - mỹ của nhà trường,... Với sự đóng góp của cô, nhiều năm liền, trường có nhiều học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh, hoạt động Công đoàn đi đầu trong ngành Giáo dục của huyện. Cô Nhung xứng đáng là một tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo lời Bác, là tấm gương sáng trong sự nghiệp "trồng người"".

Nhiều năm liền, cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, nhận được Bằng khen của UBND tỉnh về "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động, Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam. Năm 2014, cô được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen với thành tích "Xuất sắc trong công tác bồi dưỡng giáo dục thường xuyên, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc".


(Theo Cổng TTĐT Tiền Giang)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 426
  • Khách viếng thăm: 424
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 40788
  • Tháng hiện tại: 1906567
  • Tổng lượt truy cập: 48280694