Công an Tân Phú Đông: Điển hình học tập và làm theo Bác

Đăng lúc: Thứ sáu - 02/11/2012 09:48
Với tinh thần quyết tâm cao, lực lượng cán bộ, chiến sĩ công an (CA) huyện Tân Phú Đông đã hưởng ứng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những thành tích trong công tác giữ gìn, bảo đảm ANTT. Thượng tá Lê Văn Chánh, trưởng CA huyện Tân Phú Đông cho biết: Đảng ủy, Ban chỉ huy (BCH) CA huyện Tân Phú Đông đã triển khai lãnh đạo lực lượng CA huyện thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn liền với phong trào “CA nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

Cán bộ, chiến sĩ đã vận dụng khoa học 6 điều Bác Hồ dạy trong công tác chuyên môn, xem đó là động lực và tiêu chí để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng lực lượng công an nhân dân “vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, trong sáng về đạo đức, đẹp về phong cách, gương mẫu về trách nhiệm”.


Đội Cảnh sát giao thông CA huyện tiếp dân.

Những thành tích xuất sắc của lực lượng CA huyện Tân Phú Đông được Ban Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân CA xã đạt thành tích trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh-CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, 3 tập thể, 12 cá nhân lập thành tích xuất sắc trong công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm.

Đối với tiêu chí “cần, kiệm, liêm chính”, Đảng ủy, BCH CA huyện triển khai nhiều kế hoạch, đề án, chương trình hành động phát động phong trào chống tham nhũng. Cách làm tích cực của CA huyện là xác định tổ, đội có điều kiện phát sinh tiêu cực, tham nhũng, đồng thời tổ chức nắm tình hình, quản lý cán bộ qua việc thực hiện sổ tu dưỡng, rèn luyện của đảng viên.

Bên cạnh đó, còn đẩy mạnh việc tự phê bình, phê bình theo NQTW 6 lần 2 khóa VIII của Đảng và hàng tuần, định kỳ có sơ kết rút kinh nghiệm. Qua đó, đề nghị Ban Giám đốc CA tỉnh ra quyết định biểu dương, khen thưởng cá nhân kiên quyết không nhận hối lộ.

Cụ thể như trung úy Phan Văn Tám (Đội Cảnh sát giao thông-trật tự cơ động) và thiếu úy Nguyễn Minh Vương (Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội) đã được Ban Giám đốc CA tỉnh tặng bằng khen về thành tích không nhận hối lộ khi làm nhiệm vụ.

Ngoài ra, lực lượng CSGT-trật tự cơ động cùng CA các xã còn chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, các quy trình, quy chế dân chủ trong công tác đảm bảo trật tự ATGT; khi tiếp xúc với nhân dân thể hiện thái độ hòa nhã, lịch sự không nhũng nhiễu, tiêu cực trong khi làm nhiệm vụ.

Trong công việc, toàn lực lượng CA huyện và CA xã đều xác định sự tận tụy là toàn tâm, toàn ý với công việc, biểu hiện lòng “trung với nước, hiếu với dân”. Thời gian qua, cán bộ trinh sát các đội nghiệp vụ cùng các điều tra viên đều không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động. Cán bộ tổng hợp thường xuyên nghiên cứu đề xuất các giải pháp đấu tranh, phòng ngừa; lực lượng trinh sát nghiên cứu các biện pháp, cách tiếp cận địa bàn và đối tượng để phục vụ yêu cầu tấn công các loại tội phạm.

Cán bộ hậu cần nghiên cứu các giải pháp tổ chức xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. CA xã không ngại khó khăn gian khổ, ngày đêm phối hợp với các lực lượng quân sự, BĐBP tổ chức tấn công tội phạm, giải quyết các tệ nạn bảo vệ bình yên và hạnh phúc của nhân dân…

Thượng úy Nguyễn Tuấn Bằng (Đội Cảnh sát điều tra), một trong cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động chia sẻ: “Hưởng ứng Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương của Bác, cá nhân tôi cũng như đồng đội luôn nhận thức công tác phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của lực lượng CAND.

Tôi luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, thực hiện nghiêm 6 điều Bác Hồ dạy CAND.” Những nỗ lực trên của lực lượng CA huyện đã góp phần bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn, tình hình phạm pháp hình sự các năm qua giảm; đơn cử như trong 6 tháng đầu năm 2012, số vụ phạm pháp hình sự giảm 15 vụ so với cùng kỳ.

Điểm nổi bật khác trong thực hiện Cuộc vận động lớn của CA huyện Tân Phú Đông là cán bộ, chiến sĩ còn tham gia phong trào “CAND phải gần dân, hiểu dân, học dân và phục vụ nhân dân” và “CBCS thi đua mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”. Và cũng từ thực tiễn trong công tác chiến đấu xây dựng lực lượng, những chiến công dù lớn hay nhỏ của CA đều bắt nguồn từ sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân.

Từ đó, Đảng ủy, BCH CA huyện tập trung chỉ đạo CBCS các đội nghiệp vụ và cơ sở thực hiện nhiệm vụ tiếp dân hàng ngày phải có nội dung, công việc cụ thể; có thái độ hòa nhã, ân cần, niềm nở. Các bộ phận trực tiếp tiếp xúc nhân dân như Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Đội CSGT-trật tự cơ động, Đội Cảnh sát điều tra, CA xã bố trí nơi tiếp dân sạch đẹp, thoáng mát. CBCS tiếp dân khi cần giải thích, hướng dẫn một cách cụ thể, chân thành; ngoài ra còn nghiên cứu cải tiến thủ tục hành chính không để gây phiền hà cho nhân dân.

Những cách làm này đã giúp quần chúng nhân dân ngày càng tin tưởng vào lực lượng CA thông qua việc cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp CA phát hiện, xử lý tội phạm. Từ đầu đến nay, quần chúng nhân dân đã cung cấp 103 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng CA kịp thời bắt giữ 125 đối tượng phạm pháp.

Theo thiếu tá Nguyễn Văn Bảy, đội trưởng Đội xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT, thái độ và tinh thần phục vụ nhân dân của CBCS CA huyện đã góp phần tích cực vào phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ. Hiện trên toàn huyện đã xây dựng được 35/35 ấp, 6/6 xã và 9 cơ quan an toàn về ANTT, giúp đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn…

Trong thời gian tới, Đảng ủy, BCH CA huyện Tân Phú Đông tiếp tục gắn liền 6 điều Bác Hồ dạy CAND với việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đây sẽ là tiêu chí phấn đấu tu dưỡng rèn luyện, là kim chỉ nam cho mọi hành động, là việc làm thường xuyên để nâng cao phẩm chất đạo đức, lòng trung thành với Đảng, Nhà nước, sức chiến đấu của lực lượng CA huyện.

“CA huyện sẽ mở đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng học tập, thực hiện Cuộc vận động, từng tập thể, cá nhân xây dựng chương trình hành động hạ quyết tâm, ký kết giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, thượng tá Chánh cho biết thêm.

Phùng Long
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 230
  • Khách viếng thăm: 228
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 6104
  • Tháng hiện tại: 2374529
  • Tổng lượt truy cập: 48748656