Bệnh viên Đa khoa Gò Công Đông thực hiện "5S" cải tiến lề lối làm việc - làm theo lời Bác

Đăng lúc: Thứ sáu - 12/02/2010 14:24
Bệnh viện đa khoa Gò Công Đông được thành lập cách đây 3 năm. Bệnh viện có qui mô 50 giường bệnh, gồm 5 khoa, 3 phòng và phòng khám khu vực Tân Hòa với 30 giường. Toàn ngành có 89 cán bộ nhân viên đa số chấp hành tốt nội qui, qui chế bệnh viện, có ứng xử và kỹ năng giao tiếp tốt. Hưởng ứng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", 2 năm qua, Bệnh viện đa khoa Gò Công Đông tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bằng nhiều hình thức nhằm đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động này gắn với nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ tạo được niềm tin trong nhân dân.

Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" là một cuộc vận động lớn của toàn Đảng, toàn dân ta. Vì vậy Ban giám đốc bệnh viện tổ chức quán triệt sâu rộng trong đội ngũ y, bác sĩ, công nhân viên chức bệnh viện và triển khai đầy đủ các văn bản của Ban chỉ đạo thực hiện cuộc vận động của Sở Y tế và Ban chỉ đạo huyện, đồng thời xây dựng kế hoạch đề ra mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp thực hiện tại các khoa, phòng của bệnh viện; phát động thi đua và bảng điểm thi đua việc thực hiện theo từng giai đoạn - nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ CNV, đội ngũ y, bác sĩ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hành động, tuyên truyền giới thiệu những tấm gương người tốt việc tốt, những tập thể và cá nhân điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cụ thể trong hoạt động ngành y. Qua đó 100% cán bộ, viên chức (CBVC) đăng ký thi đua thực hiện Cuộc vận động theo chức năng, nhiệm vụ của mình ở từng khoa, phòng của bệnh viện.

Trước tiên để có thể thấm nhuần lời dạy của Bác, Ban Giám đốc bệnh viện tổ chức hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thu hút sự tham gia của hơn 20 thi sinh dự thi. Những câu chuyện kể đã góp phần truyền đạt một cách hiệu quả nhất, sâu sắc nhất, gây ấn tượng đến người nghe và qua đó bản thân của người kể cũng học hỏi được ở Bác những giá trị tinh thần cao quý có ý nghĩa về giáo dục đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cách ứng xử sinh hoạt hằng ngày...

Để thể hiện nhận thức sâu sắc của mỗi CBVC, bệnh viện phát động tham gia viết bài và sưu tầm chuyện kể về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, để trong mỗi cuộc họp hàng tháng đều phân công cá nhân kể chuyện về Bác cho CBVC, y, bác sĩ học tập và noi theo. Cũng qua đó, từng cá nhân CBVC của bệnh viện trong công việc hàng ngày có liên hệ thực tế với nội dung phát động cuộc vận động và thực hiện đúng theo qui chế, qui định của bệnh viện đề ra.

Ngoài ra, Bệnh viện còn phát động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quản lý ngày giờ công, xăng xe, điện, nước, điện thoại, tiếp khách v.v..., sau thời gian 01 năm thực hiện, bệnh viện đã tiết kiệm được 48,6 triệu đồng, trong đó tiết kiệm nhiều nhất từ điện được 14,7 triệu; điện thoại 11,5 triệu, hội họp - nghiệp vụ phí 8,4 triệu đồng... Trong phong trào có điển hình cá nhân y sĩ Võ Văn Bé, tiết kiệm chống lãng phí với số tiền 10,7 triệu đồng.

Qua học tập và tấm gương Bác, mỗi cán bộ - y, bác sĩ đã từng bước làm theo và cảm nhận sâu sắc cho bản thân, rút ra những bài học quí giá và thiết thực cho cuộc sống, cho nghề nghiệp của mình, để phấn đấu và rèn luyện bản thân tốt hơn nữa ,nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, nhất là trong công tác khám chữa bệnh, cán bộ y, bác sĩ luôn nâng cao tinh thần y đức, thực hiện tốt trách nhiệm như Bác Hồ đã dạy: "Phải yêu thương chăm sóc người bệnh như người thân của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn", "lương y như từ mẫu", "thầy thuốc phải như mẹ hiền"...Từ nhận thức đúng, trong đội ngũ CBVC của bệnh viện đã xuất hiện nhiều tấm gương về việc học tập và làm theo Bác: sống trung thực, thực hành tiết kiệm, có tinh thần trách nhiệm cao, tương trợ nhau trong công tác và trong học tập hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Không ngừng lại ở đó, đặc biệt trong năm 2009, Ban Giám đốc bệnh viện tiếp tục thực hiện chương trình hành động làm theo lời Bác được cụ thể hóa bằng phương pháp thực hiện 5 "S" cải tiến lề lối làm việc như: Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng. Phương pháp thực hiện được chia làm 3 nhóm gồm: Nhóm phòng chức năng; Nhóm các khoa - phòng khám khu vực Tân Hoà và Nhóm kho. Mỗi nhóm có qui định cụ thể với 35 nội dung theo từng chức năng, nhiệm vụ của khoa -phòng, ví dụ: mọi hồ sơ, tài liệu, bệnh án phải được lưu trữ ngăn nắp, đúng qui định; bảo quản, sắp xếp kho gọn gàng, ngăn nắp, không ẩm ướt; đảm bảo trực 24/24 giờ; tác phong nhanh gọn, chăm sóc bệnh nhân tận tình; thực hiện tốt 10 điều Dược đức, 12 điều y đức của người cán bộ y tế... Trong thực hiện, hàng tuần Ban chỉ đạo, Ban kiểm tra giám sát của bệnh viện kiểm tra thực hiện của các khoa, phòng.

Qua thời gian ngắn triển khai, trên tinh thần thi đua sôi nổi, các khoa, phòng đã chuyển biến thực hiện tích cực theo qui ước đề ra. Từng cá nhân, tập thể áp dụng thực tế trong công tác hàng ngày, tại nơi làm việc sắp xếp rất ngăn nắp, gọn gàng, sạch đẹp, liên hoàn, lao động trong điều kiện an toàn, thoải mái, tạo điều kiện thuận lợi trong công việc không mất nhiều thời gian. Nâng cao công tác khám chữa bệnh nhanh, gọn, chính xác, hướng dẫn tận tình và không gây phiền hà cho người bệnh, kịp thời đón tiếp niềm nở, chăm sóc tận tình, cấp phát thuốc đúng giờ qui định khi bệnh nhân nằm viện, bệnh nhân về dặn dò chu đáo..., đã tạo được nhiều lòng tin trong nhân dân, nhờ vậy lượng khách đến khám bệnh nơi đây ngày càng đông. Chỉ tính trong năm 2009, bệnh viện đã khám chữa bệnh cho trên 193.500 lượt bệnh nhân, đạt 161% chỉ tiêu trên giao, trong đó điều trị nội trú đạt 119%, công suất sử dụng giường bệnh đạt 104,3%... hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trong khu vực.

Tuy bệnh viện đang tiếp tục đầu tư xây dựng mở rộng thêm 50 giường bệnh nữa, bên ngoài còn ngổn ngang vật liệu chắn cả lối đi, nhưng bên trong các khoa, phòng thật ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ nhìn vào bắt mắt ngay, chưa kể một tập thể đội ngũ y, bác sĩ đoàn kết, nhiệt tình trong công tác.

Sức khoẻ là vốn quí giá nhất của con người, do đó chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân là nhiệm vụ của ngành y tế nói chung, Bệnh viện đa khoa Gò Công Đông nói riêng, vì vậy mỗi cán bộ, viên chức bệnh viện không ngừng học tập chuyên môn, nâng cao tay nghề, rèn luyện y đức, phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, bảo vệ tốt sức khoẻ cho nhân dân. Đội ngũ y, bác sĩ nơi đây đã nỗ lực rất nhiều, tận tâm, tận lực phục vụ nhân dân, không phân biệt giàu nghèo, luôn tiếp đón rất ân cần, niềm nở tạo lòng tin trong nhân dân an tâm điều trị bệnh. Từ những hành động trên, trong năm qua, Bệnh viện đa khoa Gò Công Đông đã nhận được nhiều thư khen ngợi tinh thần thái độ phục vụ của tập thể CBVC bệnh viện. Điều đó cần phát huy tốt hơn nữa để duy trì lòng tin yêu của nhân dân trong khu vực khi đến khám chữa bệnh.

Lệ Hằng
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 397
  • Khách viếng thăm: 389
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 115401
  • Tháng hiện tại: 1981180
  • Tổng lượt truy cập: 48355307