Ông Võ Minh Thế: "Chú Tám y tế" hết lòng làm theo lời Bác

Đăng lúc: Thứ sáu - 12/02/2010 14:08
ông Võ Vĩnh Thế

ông Võ Vĩnh Thế

Ông Võ Vĩnh Thế, ở ấp Long Bình ,xã Long Chánh, thị xã Gò Công, năm nay 65 tuổi, trước đây, ông từng làm cán bộ y tế, nên ông được bà con trong ấp gọi là "chú Tám y tế".
Với kiến thức của mình, ông đã giúp cho bà con trong xóm ấp cách chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình, vận động nam - nữ thanh niên thực hiện kế hoạch hóa gia đình, có khi còn giúp đỡ đẻ cho chị em thai phụ khi đến bệnh viện không kịp.

Sinh ra ở vùng quê nghèo Long Bình, trong những năm tháng chiến tranh, nơi đây cũng chịu nhiều đau thương mất mát vì bom đạn, căn nhà ông ở cũng không tránh khỏi, đến cái bàn, cái ghế cũng "bị thương", thế nên cũng như những thanh niên khác, ông thoát ly theo cách mạng từ năm 1963, rồi vào ngành y tế , công việc này đã theo ông trong hơn 15 năm , tuy nhiên những bài học đầu tiên về lương tâm của người thầy thuốc mà ông đã học cách đây hơn 40 năm vẫn còn lắng đọng trong tâm, đó là lời dạy của Bác Hồ kính yêu "Lương y như từ mẫu" .

Sau ngày giải phóng, ông tiếp tục giúp bà con nghèo thuốc men trị bệnh, cấp cứu tai nạn cho bà con nông dân, hay trẻ em trong xóm ấp, vừa làm y tá trị bệnh cho hộ nghèo, vừa giúp trẻ em nghèo học tập cho biết chữ để tương lai các em sẽ khá hơn...

Những công việc âm thầm vì xã hội của ông xuất phát từ tấm lòng thích làm việc nghĩa, điều mà bà con quí mến chú 8 Tám, chính là "tấm lòng vì mọi người", là người "biết giữ của cho nhà nước", với trách nhiệm của người công dân, ông gương mẫu đi đầu trong chuyện hiến đất cho nhà nước làm đường. Con đường vào ấp Long Bình trước đây chật hẹp, lầy lội, khó đi, nửa đêm nếu có ca cấp cứu, phải cáng hoặc khiêng võng đi bộ mấy cây số mới đến bệnh viện, giờ đây con đường này được tráng nhựa phẳng phiu, xe taxi, xe du lịch chạy đến tận nhà.

Để có được con đường tráng nhựa thẳng thớm như vậy, chính là nhờ sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, đã đầu tư kinh phí hơn 413 triệu đồng để trải nhựa với chiều dài 573 m. Điều đáng mừng là với sự vận động của các ban ngành đoàn thể địa phương, trong đó có sự tích cực tham gia vận động của ông Thế nên nhiều hộ dân đồng tình thống nhất nhường đất nhà mình cho nhà nước mở rộng tuyến đường mỗi bên 5 tấc. Trong quá trình xây dựng tuyến đường, ông được tín nhiệm bầu trong Ban giám sát cộng đồng, đêm đêm ông ra ngủ tại công trình để quản lý tốt vật tư, giữ cho nhà nước từ cây tràm cho đến cát, đá. Ông còn ủng hộ công trình mấy chục xe đất lấy từ ruộng của mình để làm nền hạ, nhiều việc làm không tên ấy đã góp phần cho tuyến đường vào ấp khang trang hơn.

Đường nhựa ấp Long Bình

Khi con đường tráng nhựa được đưa vào sử dụng, ngày nào bà con trong ấp cũng thấy "chú Tám y tế" cầm chổi đi quét đường đi, nhặt từng cọng rác trên đường, nhổ từng cọng cỏ mọc lan ra mé đường.

Ngoài ra, ông Tám Thế còn là nông dân sản xuất giỏi, ham học hỏi. Nhờ theo học các lớp khuyến nông, nên kiến thức nông nghiệp của ông tăng dần, tỷ lệ thuận với những vụ mùa bội thu, với 1,1 ha đất nông nghiệp, ông đã dồn sức làm việc,đầu tư cho con cái ăn học, hiện ông có 2 con tốt nghiệp đại học, đã cùng với cha mẹ xây dựng lại ngôi nhà rất khang trang thay thế cho mái nhà lá trước đây.

Anh Tống Văn Thọ, Phó trưởng ấp Long Bình, xã Long Chánh rất tâm đắc khi nói về chú Tám "y tế": ông Tám là người biết "làm chủ tập thể, bảo vệ tốt của công, có nhiều uy tín với nhân dân, lại là cán bộ tuyên truyền dân số - kế hoạch hóa gia đình giỏi, sẵn sàng giúp đỡ bà con khi ốm đau, bất kể giờ giấc!".

Ông Võ Vĩnh Thế còn được UBND tỉnh tặng bằng khen với nhiều thành tích trong thời gian tham gia kháng chiến chống Mỹ.

Kim Mỹ
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 383
  • Khách viếng thăm: 380
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 67140
  • Tháng hiện tại: 2231800
  • Tổng lượt truy cập: 46199033