Nguyễn Thị Hồng Ngọc: Giải Ba Hội thi "Tin học trẻ toàn quốc"

Đăng lúc: Thứ hai - 28/09/2015 03:35
Là gương mặt đạt giải Nhất Hội thi Tin học trẻ tỉnh Tiền Giang lần thứ XXI, Nguyễn Thị Hồng Ngọc (lớp 9 Trường THCS Vĩnh Kim, huyện Châu Thành) lại xuất sắc giành giải Ba Hội thi “Tin học trẻ toàn quốc” năm 2015.

Gặp Ngọc, mọi người sẽ dễ dàng bị thu hút bởi cách ăn nói lưu loát, thông minh của em. Ngọc say sưa nói về niềm đam mê học Tin học của mình. Em rất thích tìm tòi tất cả những kiến thức mới về Tin học cũng như về công nghệ thông tin trên mạng Internet.

Ngọc chia sẻ: “Em bắt đầu học Tin học từ năm lên lớp 6, dù chỉ là môn học phụ nhưng em rất thích môn học này. Học Tin học đã hỗ trợ rất nhiều đối với các môn học khác, cũng như rèn cho em tính nhạy bén, kịp thời nắm bắt những thông tin, kiến thức mới. Vì thế Tin học đã trở thành một phần không thể thiếu đối với em”.

Ngọc chia sẻ: “Trong các cuộc thi, ngoài các phần thi Word, Excel… em đều được thi phần lập trình Pascal. Lập trình Pascal là nền tảng tư duy căn bản cho tất cả các ngôn ngữ lập trình mà em được học từ năm lớp 8. Ngoài giờ học ở lớp, em đều tự tìm tòi trên mạng để học thêm, những phần nào không hiểu thì em nhờ thầy cô hướng dẫn. Để học tốt môn Tin học không khó, chỉ cần mình chịu khó, mạnh dạn học hỏi”.

Ngọc còn được biết đến là thí sinh đạt giải Ba ở Hội thi với phần thi: Phần mềm sáng tạo với tên gọi “Kiểm soát học sinh trong giờ Tin học”. Phần mềm này có thể giúp cho giáo viên kiểm soát được học sinh trong giờ học Tin học. Trong giờ học Tin học, những học sinh nào mở các chương trình ngoài nội dung dạy như: lên mạng, chơi game… sẽ tự động bị chặn lại.

Từ sự đam mê Tin học, Ngọc đã tự trang bị kiến thức cho mình và đạt nhiều giải thưởng ở các hội thi. Ngọc cho biết em vừa thi đậu vào lớp chuyên Tin Trường THPT Chuyên Tiền Giang, để thực hiện ước mơ sẽ trở thành một lập trình viên giỏi.

P. MAI
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 303
  • Hôm nay: 8144
  • Tháng hiện tại: 105876
  • Tổng lượt truy cập: 49252353