Trường THPT Trương Định: Xứng đáng là một trong những cánh chim đầu đàn

Đăng lúc: Thứ năm - 10/09/2015 08:05
Phát huy truyền thống hiếu học của vùng đất Gò Công, những năm qua, Trường THPT Trương Định đã có những đóng góp quan trọng trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh, là “địa chỉ đỏ” ươm mầm tài năng thế hệ trẻ của quê hương, xứng đáng là một trong những cánh chim đầu đàn trong hệ thống các trường THPT của tỉnh. 5 năm qua, trường luôn thực hiện tốt phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt và vinh dự nhận được nhiều danh hiệu cao quý của Trung ương và địa phương…
Trường THPT Trương Định vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước.
Trường THPT Trương Định vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước.

Thành lập ngày 30-9-1955 với tên Trường Trung học Gò Công, đến năm 1975 đổi tên thành Trường cấp II, III Trương Công Định. Từ năm 1990 đến nay là Trường THPT Trương Định với chức năng, nhiệm vụ chính là thực hiện giảng dạy và giáo dục học sinh THPT, đào tạo và bồi dưỡng nhân tài cho học sinh khối THPT khu vực Gò Công.

Hiện trường có 39 phòng học, 16 phòng phục vụ giảng dạy, 1 nhà tập thể dục thể thao với 98 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Theo lãnh đạo Trường THPT Trương Định, trong xu thế toàn cầu hóa, quá trình hội nhập đã và đang mang lại cho mỗi quốc gia những cơ hội để phát triển, song đi kèm theo đó là những thách thức cho đất nước nói chung, tỉnh Tiền Giang nói riêng, trong đó công tác giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) có vai trò rất quan trọng.

Lẽ đó, những năm qua, Sở GD-ĐT, Thị ủy, UBND TX. Gò Công rất quan tâm công tác GD-ĐT, hỗ trợ kịp thời trên các lĩnh vực để Trường THPT Trương Định hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các năm học; tập thể giáo viên, học sinh nhà trường thực hiện tốt phong trào Dạy tốt - Học tốt, các mặt hoạt động giáo dục đều đạt kết quả khá toàn diện.

Cụ thể, chất lượng giáo dục được nâng lên rõ rệt, nhà trường thực hiện nghiêm túc công tác thi, kiểm tra và đánh giá kết quả qua thực chất học tập của học sinh. Kết hợp chặt chẽ với Ban đại diện cha mẹ học sinh để quản lý học sinh, hạn chế tối đa tình trạng học sinh nghỉ học. Bên cạnh đó, hàng năm nhà trường chủ động lên kế hoạch bồi dưỡng, phân công giáo viên phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi. Với lòng yêu nghề và nhiệt huyết, các giáo viên tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi thường xuyên tự nghiên cứu, tìm tòi tài liệu nhằm giảng dạy đạt hiệu quả cao nhất; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin và sáng kiến, cải tiến vào công tác giảng dạy thông qua các đề tài, sáng kiến kinh nghiệm. Bên cạnh đó, các giáo viên nhà trường còn tăng cường giáo dục lý tưởng “Học vì ngày mai lập nghiệp” cho học sinh.

Thực hiện tốt công tác hướng nghiệp, nhằm giúp học sinh chủ động chọn ngành nghề phù hợp với năng lực; tổ chức ôn luyện học sinh nhằm đáp ứng yêu cầu kiến thức thi vào các trường đại học, cao đẳng; tăng cường tủ sách luyện thi tại thư viện cho học sinh tham khảo… Theo đó, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT luôn nằm trong những trường hàng đầu của tỉnh qua các năm.

Theo kết quả thống kê của Bộ GD-ĐT, năm học 2006 - 2007, trường đạt thứ hạng 66 trong tốp 200 trường THPT trên toàn quốc và hạng Nhì toàn tỉnh có tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào đại học cao. Có 71,2% học sinh trúng tuyển vào các trường đại học thuộc tốp đầu.

Đã có 3 học sinh của trường đạt thành tích Á khoa vào các trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh, Đại học Ngoại thương, Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh và 1 học sinh Thủ khoa Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh...

Hiệu trưởng Bùi Văn Thao cho biết: Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và động viên kịp thời của Chi ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, cán bộ, giáo viên và nhân viên đã xác định được vị trí, vai trò của mình trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, không ngừng phấn đấu vươn lên trong công tác. Mỗi cán bộ, giáo viên luôn nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các giờ học thực sự đã mang lại hiệu quả, tạo sự hứng khởi, chủ động trong quá trình tiếp thu kiến thức của học sinh. Các hình thức kiểm tra trắc nghiệm khách quan, tự luận được giáo viên áp dụng một cách linh hoạt, bảo đảm bao quát kiến thức chương trình. Qua đó, đánh giá chính xác chất lượng dạy học của nhà trường.

Những thành quả đạt được tiếp tục khẳng định quá trình lao động miệt mài, sáng tạo của đội ngũ thầy giáo, cô giáo, sự quyết tâm, nỗ lực học tập của các em học sinh nhà trường, góp phần quan trọng nâng cao thành tích chung của ngành GD-ĐT tỉnh nhà, khẳng định “thương hiệu” Trường THPT Trương Định.

Nhà trường luôn được sự quan tâm ủng hộ tự nguyện từ phía phụ huynh học sinh. Đặc biệt, sự quan tâm thường xuyên của các cựu học sinh đóng góp cho quỹ Khuyến học của nhà trường, nhờ đó đã kịp thời hỗ trợ hàng trăm suất học bổng mỗi năm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh này, thực hiện tốt phong trào Dạy tốt - Học tốt, phấn đấu gặt hái nhiều thành tích cao hơn nữa, xứng đáng với sự đầu tư, quan tâm chăm lo của địa phương, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà bước lên tầm cao mới.

Với những nỗ lực của tập thể giáo viên và học sinh nhà trường, những năm qua, Trường THPT Trương Định được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì; Chính phủ tặng Cờ thi đua; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua; nhiều năm liền. Đặc biệt, Trường THPT Trương Định vừa được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Hoài Thu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 331
  • Khách viếng thăm: 330
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 24892
  • Tháng hiện tại: 2306549
  • Tổng lượt truy cập: 48680676