Trường ĐH Tiền Giang: Sôi động phong trào "Sinh viên 5 tốt"

Đăng lúc: Thứ năm - 05/11/2015 19:33
Phong trào “Sinh viên 5 tốt” trên cơ sở kế thừa và phát triển các nội dung của Cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” từ Đại hội VIII của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam nhằm tạo môi trường, động lực cho sinh viên rèn luyện về mọi mặt (đạo đức, học tập, thể lực, tình nguyện, hội nhập…), góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của các trường đại học, cao đẳng.
Trong những năm học qua, phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã được Hội Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang hưởng ứng tích cực, sôi động bằng nhiều việc làm thiết thực, góp phần thúc đẩy sinh viên nỗ lực trong học tập và rèn luyện để phát triển toàn diện, khẳng định vai trò của trí thức trẻ.
Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang xếp hình bản đồ Việt Nam. Ảnh: Vĩnh Sơn
Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang xếp hình bản đồ Việt Nam. Ảnh: Vĩnh Sơn

Anh Lê Tiến Dũng, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang chia sẻ: Phong trào “Sinh viên 5 tốt” được Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nhà trường xác định là phong trào trọng tâm, thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Đoàn trường và Hội Sinh viên phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức lồng ghép phong trào “Sinh viên 5 tốt” trong các hoạt động thường xuyên như: Tiếp sức mùa thi, tình nguyện hè, chương trình học tập hàng năm và các hoạt động thi đua khác...

 
Đặc biệt, Hội Sinh viên nhà trường luôn chủ động tham mưu, đề xuất gắn danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” thành tiêu chuẩn để bình xét học cảm tình Đảng, nhận học bổng… nhằm tạo động lực để sinh viên nhà trường phấn đấu.
 
Hội Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang đã đẩy mạnh tuyên truyền đến các chi hội và tổ chức cho hội viên đăng ký danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” ngay từ đầu mỗi năm học và triển khai nhiều hoạt động nhằm tạo sân chơi, môi trường để sinh viên rèn luyện, trưởng thành như: Tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng để sinh viên tham gia các chương trình: “Chung sức vì cộng đồng”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”, “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, “Hiến máu nhân đạo”...
 
Thực hiện tiêu chí học tập tốt, Hội Sinh viên đã góp phần đẩy mạnh và đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ học tập, nghiên cứu khoa học như: Tổ chức phương pháp nghiên cứu khoa học cho sinh viên; phương pháp học tốt ở bậc đại học; thành lập các câu lạc bộ (CLB) học thuật như: CLB Tiếng Anh, CLB Văn học….
Hội thi Hát Quốc ca - Đoàn ca - Hội ca và ca khúc cách mạng - một trong những hoạt động của Hội Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang.
Hội thi Hát Quốc ca - Đoàn ca - Hội ca và ca khúc cách mạng - một trong những hoạt động của Hội Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang.
Để bảo đảm tiêu chí thể lực tốt, ngay từ khi phong trào được phát động, Hội Sinh viên phối hợp với Đoàn trường thường xuyên tổ chức các hoạt động thể thao như: Vovinam, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền... nhân các ngày lễ lớn, thu hút đông đảo sinh viên tham gia.
 
Để đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” là sự nỗ lực rất lớn của các sinh viên để đạt toàn diện cả 5 mặt và phấn đấu giữ vững thành tích trong nhiều năm liền. Tính từ năm 2009 đến tháng 10-2015, nhà trường có 4 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, 8 “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh và hơn 200 “Sinh viên 5 tốt” cấp trường.
 
Đối với danh hiệu “Sao Tháng giêng”, nhà trường có 3 sinh viên đã đạt được danh hiệu này. Các gương mặt điển hình “Sinh viên 5 tốt”, “Sao tháng Giêng” luôn được tuyên dương trong các dịp kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên, qua đó góp phần giáo dục ý thức phấn đấu, rèn luyện
cho các sinh viên khác noi theo.
 
Cựu sinh viên Võ Thị Thùy Trang (lớp Cao đẳng Giáo dục tiểu học 10D) đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm 2013 cho biết: “Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” mang lại cho tôi rất nhiều thứ. Đầu tiên là niềm tự hào của bản thân, gia đình, bạn bè và thầy cô; kế đến là sự tôn trọng của những người xung quanh… Những điều này tạo động lực rất lớn để tôi tiếp tục nỗ lực đạt được những thành công khác”.
 
Cựu sinh viên Lê Ngọc Hòa (Lớp Đại học Quản trị kinh doanh 10B) đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm 2014, chia sẻ: “Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” tạo động lực cho tôi học tốt hơn, tự tin khi tham gia các phong trào, các hoạt động xã hội”.
 
Anh Nguyễn Minh Quân, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang cho biết: “Sinh viên 5 tốt” là một trong những phong trào có tính thử thách; đồng thời cũng là cơ hội để sinh viên khẳng định mình từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
 
Nhiều sinh viên của trường đã thực sự trưởng thành từ phong trào này. Hiện nay, cùng với sinh viên cả nước, phong trào “Sinh viên 5 tốt” của Trường Đại học Tiền Giang đã và đang được sinh viên hưởng ứng tích cực bằng nhiều việc làm thiết thực, qua đó khẳng định vai trò của trí thức trẻ, góp phần tạo ra những lớp sinh viên “vừa hồng, vừa chuyên”.
 
Anh Đinh Quốc Cường, Bí thư Đoàn Trường Đại học Tiền Giang cho biết, để phong trào “Sinh viên 5 tốt” thực sự trở thành “xương sống” trong hoạt động của Hội Sinh viên, thời gian tới Hội Sinh viên nhà trường tiếp tục phối hợp với tổ chức Đoàn, Ban Giám hiệu nhà trường đẩy mạnh truyền thông giúp sinh viên biết danh hiệu và hiểu phong trào “Sinh viên 5 tốt”; có cơ chế theo dõi, đánh giá, hỗ trợ thường xuyên cho sinh viên; tuyên dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào.
Vĩnh Sơn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 186
  • Hôm nay: 36465
  • Tháng hiện tại: 2269015
  • Tổng lượt truy cập: 46236248