Chủ động các giải pháp, phương án đối phó với cúm A(H7N9)

Đăng lúc: Thứ tư - 17/07/2013 16:17
Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người, cây trồng và vật nuôi tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 2051/KH-BCĐ về phòng chống dịch bệnh cúm A(H7N9) trên địa bàn tỉnh năm 2013. Kế hoạch hướng tới mục tiêu chung là phát hiện sớm, xử lý kịp thời, không để dịch lây lan và hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong.
Diễn tập phòng chống cúm A(H5N1) tại TP. Mỹ Tho.

Diễn tập phòng chống cúm A(H5N1) tại TP. Mỹ Tho.

Thực hiện kế hoạch, Ban chỉ đạo tỉnh sẽ củng cố các đội phòng chống dịch ở các cấp; tổ chức tập huấn về chuyên môn kỹ thuật nhằm nâng cao kỹ năng giám sát, phát hiện, xử lý dịch bệnh kịp thời.

Cán bộ ngành Y tế và cán bộ Thú y sẽ phối hợp chặt chẽ trong thông tin, giám sát, phát hiện sớm ca bệnh/ổ dịch, để xử lý kịp thời, đồng bộ; tăng cường sự liên kết giữa hệ điều trị và hệ dự phòng để có thể phát hiện sớm, khống chế các ca mắc đầu tiên, không để dịch bệnh bùng phát, lây lan.

Ban chỉ đạo cũng chuẩn bị sẵn sàng về vật tư, hóa chất, trang thiết bị cần thiết để phục vụ công tác bao vây, khống chế dịch tại cộng đồng; đáp ứng yêu cầu tiếp nhận, điều trị các ca bệnh cúm A(H7N9) nếu có xảy ra.

Kế hoạch cũng xây dựng 4 phương án đối phó tương ứng với các giai đoạn diễn tiến của bệnh dịch: Tình huống chưa có trường hợp bệnh trên người; tình huống có người nhiễm cúm A(H7N9) nhưng chưa lây từ người sang người; tình huống có ca bệnh lây từ người sang người nhưng còn ở phạm vi hẹp và tình huống xấu nhất là dịch đã bùng phát ra cộng đồng.

Trong trường hợp dịch bệnh cúm A(H7N9) lan rộng, cơ quan chức năng sẽ tổ chức khoanh vùng dịch, triển khai các biện pháp hạn chế đi lại, kiểm soát bắt buộc toàn bộ người dân trong khu vực ổ dịch.

Cộng đồng sẽ được huy động chống dịch bằng việc trưng dụng cán bộ, hội viên tham gia các đội sơ cứu, hướng dẫn người bệnh và thân nhân các kiến thức cần thiết.

Lực lượng phòng chống dịch tại các cơ sở y tế sẽ được tổ chức 24/24, mở rộng và phân tuyến điều trị theo phân cấp; trường hợp cần thiết sẽ thiết lập các bệnh viện dã chiến tại các khu vực đông bệnh nhân.

Lê Nam
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

cúm A

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 366
  • Khách viếng thăm: 361
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 20778
  • Tháng hiện tại: 317852
  • Tổng lượt truy cập: 49464329