Những ngày hè của sinh viên tình nguyện

Đăng lúc: Thứ sáu - 12/07/2013 08:44
Mùa hè xanh từ lâu đã là một hoạt động thu hút sự tham gia của các học sinh, sinh viên. Hè này rất đông sinh viên Trường Đại học Tiền Giang đã về vùng đất Cai Lậy làm nhiều công tác giúp ích cho quê hương.
Các bạn sinh viên tình nguyện dạy tin học.

Các bạn sinh viên tình nguyện dạy tin học.

Ngày thứ 2 sau khi các bạn sinh viên có mặt ở xã Mỹ Hạnh Trung, chúng tôi bắt gặp hình ảnh 10 bạn sinh viên tình nguyện đang rất cẩn trọng nối các đường dây điện và kiểm tra các thiết bị điện tại nhà tình nghĩa của mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Kiều, năm nay bà đã 90 tuổi, có con là liệt sĩ Phan Văn Hội hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Bà sống một mình nên khi được các bạn sinh viên đến thăm hỏi và kiểm tra thiết bị điện, bà rất xúc động. Tạm biệt bà, các bạn sinh viên lại tiếp tục đi sang các hộ khác để giúp cho người dân của ấp Mỹ Lợi.

Thầy Nguyễn Ngọc Thảo- giảng viên Bộ môn Điện-Điện tử khoa Kỹ thuật công nghiệp Trường Đại học Tiền Giang cho biết: "Mỗi năm nhà trường đều tạo điều kiện để sinh viên tham gia chiến dịch, nhằm củng cố kiến thức các em đã học và nắm bắt được những tình huống xử lý mà trong ghế nhà trường các em chưa có điều kiện va chạm, ngoài ra còn rèn luyện một số kỹ năng để sau này các em không còn bở ngỡ mà hoà nhập cuộc sống được mau lẹ hơn".

Tại xã Mỹ Hạnh Đông, 10 bạn sinh viên thuộc khoa Công nghệ thông tin đã không ngại khó, mở lớp dạy tin học từ căn bản đến nâng cao cho các em ở Trường THCS Mỹ Hạnh Đông với tinh thần truyền đạt nhiệt tình cùng với sự gần gũi ân cần, khắng khít với các em học sinh, tạo nên một lớp học đầy hào hứng và hiệu quả. Em Phạm Lê Phước Trường bộc bạch: "Lần đầu tiên đến với xã Mỹ Hạnh Đông, chúng em được đón tiếp niềm nở từ phía địa phương, đặc biệt là các ánh mắt nhìn của các em nhỏ hướng vào những anh chị khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện".

Sinh viên đã gặp khó khăn ngay buổi dạy đầu tiên trong ngày, vì theo sự phân công, tính toán ban đầu là các em học sinh địa phương sẽ được phổ cập các kiến thức tin học để lấy chứng chỉ A, nhưng khi xuống lớp học, đa phần là học sinh khối THPT, trong tay lại không có sự chuẩn bị cũng như tài liệu nhưng nhờ nắm bắt tình hình nhanh nhạy, các bạn sinh viên tình nguyện đã đưa ra hướng giải quyết kịp thời và buổi dạy lại được tiến hành theo đúng tiến độ.

Được biết, phần đông sinh viên tham gia chiến dịch mùa hè xanh tại huyện Cai Lậy đều là sinh viên đã học năm 2, năm 3. Em Bùi Nhật Minh chia sẻ cảm xúc khi tham gia chiến dịch: "Khi tham gia chiến dịch tình nguyện hè em rất vui, càng vui hơn khi được truyền đạt những hiểu biết của mình cho mọi người, có điều kiện va chạm thực tế từ đó có thêm kinh nghiệm để sau này xin được việc làm phù hợp với khả năng".

Còn chị Nguyễn Thị Hoài Năm-Bí thư Xã Đoàn, Phó Ban chỉ huy chiến dịch xã Mỹ Hạnh Đông cho biết: "Được tiếp nhận các bạn sinh viên Trường Đại học Tiền Giang về phổ cập tin học cho các em học sinh và cán bộ, nhân dân ở địa phương, trước tiên Ban chỉ huy chiến dịch đã tạo chỗ ở cho các em thoải mái, bố trí phòng dạy phổ cập tin học ở Trường THCS Mỹ Hạnh Đông, sắp xếp lịch phù hợp với điều kiện các em để các em có thể hoàn thành chiến dịch một cách tốt nhất".

Với sức trẻ cùng lòng nhiệt huyết của mình, các bạn sinh viên tình nguyện Trường Đại học Tiền Giang sẽ có những ngày hè thật bổ ích với những phần việc được vận dụng thực tế từ các kiến thức được học trong trường, đồng thời là kinh nghiệm, hành trang vững chắc để các em có thể vững bước vào đời.

Hồng Linh - Thanh Tùng
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 225
  • Khách viếng thăm: 221
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 31211
  • Tháng hiện tại: 2263761
  • Tổng lượt truy cập: 46230994